6 tác dụng của bàn chải với sắc đẹp

Chiếc bàn chải có nhiều tác dụng làm đẹp rất ‘hay ho’ mà có lẽ bạn chưa biết.

Ngoài tác dụng để đánh răng, những chiếc bàn chải mềm mại, nhỏ xinh còn có tác dụng rất lớn cho làn da của bạn.

Tẩy tế bào chết

Lợi ích rõ ràng của bàn chải là nó có thể tẩy tế bào chết trên da của bạn. Nhất là đôi môi, chúng ta thường bỏ qua việc tẩy da chết cho môi vì thế mùa đông môi thường nứt nẻ nhiều hơn. Hãy dùng chiếc bàn chải thật mềm, nhúng một chút kem đánh răng và dầu dừa hoặc mật ong, chà nhẹ nhàng lên môi, nó sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết. Giúp đôi môi mềm mại, mịn màng, khỏi nỗi lo nứt nẻ.

6 tác dụng của bàn chải với sắc đẹp - 1

Bàn chải sẽ giúp đôi môi bạn hết nứt nẻ nhờ tác dụng tẩy da chết hiệu quả.

Làm da hồng hào

Bàn chải sẽ có tác dụng làm da bạn hồng hào lên nếu dùng bàn chải trên da để kích thích sự lưu thông của bạch huyết, giúp nuôi dưỡng các tế bào da. Việc tăng lượng máu lưu thông sẽ giống như việc bạn làm sạch da từ bên trong, máu sẽ giúp mang oxy và chất dinh dưỡng cho da, đồng thời thải bớt những tế bào có hại, khiến da hồng hào.

Làm da mịn màng

Một trong những lợi ích của việc dùng bàn chải là bạn sẽ có được làn da mượt mà hơn bao giờ hết. Bởi nếu bạn dùng tay mát xa da cùng với kem thì chưa đủ để lượng kem dưỡng thấm sâu vào làn da. Thay vì dùng tay không, hãy mát xa kem dưỡng bằng một chiếc bản chải, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Giảm mụn

Bàn chải có thể giảm thiểu tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, cho phép da thở và thoát mồ hôi tốt hơn, đồng thời giúp da hấp thu chất dinh dưỡng. Nhờ đó da bạn sẽ giảm mụn đi đáng kể.

6 tác dụng của bàn chải với sắc đẹp - 2

Sử dụng bàn chải để mát xa có thể giúp bạn giảm mụn.

Sáng da

Bàn chải có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách giúp cơ thể thải ra độc tố. Vẫn có nhiều tranh cãi nhưng nhiều người tin rằng, sử dụng bàn chải có thể làm giảm thiểu bệnh tật bằng cách thải độc tố ra ngoài cơ thể nhanh hơn.

6 tác dụng của bàn chải với sắc đẹp - 3

Những chiếc bàn chải nhỏ xinh có tác dụng làm đẹp không ngờ.

Chống lão hóa da

Bàn chải có thể làm trẻ hóa hệ thống thần kinh của bạn. Điều này có thể coi như một biện pháp làm đẹp, nó kích thích các dây thần kinh, thậm chí là giảm bớt chất béo. Nghe có vẻ như bàn chải sẽ làm mòn da nhưng nó có thể kích thích hormone và tiết dầu trong da, giúp da mềm và tươi sáng hơn. Thậm chí sử dụng bàn chải có thể khiến da săn chắc, giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.