7 cách làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với một củ khoai lang

Khoai lang không chỉ là một món ăn chơi ngon miệng mà còn là nguyên liệu làm đẹp vừa rẻ vừa hữu hiệu của chị em.

Khoai lang không chỉ là một món ăn chơi ngon miệng mà còn là nguyên liệu làm đẹp vừa rẻ vừa hữu hiệu của chị em.

Giảm quầng thâm mắt

Thái lát mỏng khoai lang, đắp lên vùng da dưới mắt khoảng 10 phút để làm giảm quầng thâm. Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố thâm và có đặc tính kháng viêm sẽ giúp dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

Mặt nạ trẻ hóa cho da khô

Để trẻ hóa làn da khô, hãy lấy một củ khoai lang lớn và luộc cho đến khi nó đủ mềm để có thể tán đều ra trên da. Thêm một muỗng canh mật ong, một thìa sữa và một thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn rồi đắp lên da khoảng 20 phút. Mặt nạ này giúp da mềm mại hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tẩy da chết

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm. Sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, một thìa yến mạch và một thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, thoa lên da theo chuyển động tròn thật chậm trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

7 cach lam dep tu dau den chan chi voi mot cu khoai lang

Mặt nạ làm trắng da

Luộc khoai lang, để nguội rồi nghiền nhuyễn, thêm một muỗng canh mật ong và sữa chua rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Dưỡng ẩm cho tóc khô

Lấy một củ khoai lang lớn, một chén sữa chua, một thìa mật ong và một thìa dầu olive hoặc dầu hạnh nhân. Pha trộn tất cả các thành phần cho đến khi hỗn hợp được mịn màng, thoa lên tóc trong khoảng 15-20 phút rồi gội sạch lại.

Làm toner dưỡng da

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp. Sau khi luộc khoai lang, lọc lấy nước ấy cất giữ trong chai và bảo quản trong tủ lạnh. Dùng nước khoai lang này như một toại toner giúp cân bằng cho da. Loại toner tự nhiên này sẽ giúp xóa bỏ các tạp chất, làm sạch sâu lỗ chân lông và làm dịu da bị kích ứng.

Làm mềm gót chân khô nẻ

Dùng nước luộc khoai lang hòa với một chút nước ấm, ngâm chân khoảng 15 phút mỗi ngày để làm mềm gót chân nứt nẻ.

Theo Ngôi sao


bí quyết làm đẹp

làm đẹp bằng khoai lang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.