7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp "hồi sinh" làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô

Không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn mang đến vẻ tươi mới rạng ngời cho làn da khô ráp xỉn màu

Không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn mang đến vẻ tươi mới rạng ngời cho làn da khô ráp xỉn màu chính là tác dụng tuyệt vời của 7 loại mặt nạ thiên nhiên lành tính ngon, bổ, rẻ này!

Khi sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào, chúng ta cũng cần phải kiểm tra thật kỹ bởi sợ dị ứng hoặc không hợp do những thành phần hóa chất có bên trong. Tuy nhiên, với 7 loại mặt nạ dưới đây, bạn sẽ chẳng cần lo sợ bởi chúng có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên lành tính và có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da cực tốt.

1. Mặt nạ yến mạch

7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp hồi sinh làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô-1

Yến mạch giúp trẻ hóa làn da, mang đến sự tươi tắn, rạng ngời cho khuôn mặt bạn. Trộn 1/3 cốc bột yến mạch với nửa cốc nước nóng. Sau vài phút, thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua nguyên chất vào khuấy đều. Trộn đều hỗn hợp, đắp lên mặt trong vòng 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

2. Mặt nạ chuối và mật ong

7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp hồi sinh làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô-2

Đây là công thức tuyệt vời, sẽ giúp da bạn ẩm hơn, chống khô nẻ, vi khuẩn đồng thời còn làm da bạn sáng hơn nữa đó. Nghiền một quả chuối chín, sau đó trộn với 1 thìa mật ong và 2 giọt nước cốt chanh. Trộn đều, thoa lên mặt và để 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Mặt nạ ca cao và cà phê

7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp hồi sinh làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô-3

Hỗn hợp này sẽ giúp lỗ chân lông thu nhỏ, loại bỏ tế bào chết, giúp da hồng hào, mịn màng và săn chắc hơn. Trộn 3 thìa cà phê xay với 3 thìa bột ca cao cùng 8 thìa sữa tươi không đường. Sau khi trộn đều, bạn thêm 10 thìa mật ong, rồi bôi hỗn hợp lên mặt. Đợi đến khi hỗn hợp khô lại, rửa sạch với nước ấm.

4. Mặt nạ lòng trắng trứng

7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp hồi sinh làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô-4

Lòng trắng trứng là thành phần chăm sóc da hữu ích vì có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, còn sữa chua sẽ cấp ẩm cho làn da, giúp da mịn màng và khỏe hơn. Trộn 2 thìa sữa chua nguyên chất với lòng trắng trứng, rồi bôi hỗn hợp lên mặt và để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

5. Mặt nạ bơ và mật ong

7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp hồi sinh làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô-5

Bơ có tác dụng cực kỳ thần kỳ với da khô, và khi trộn với mật ong, mặt nạ này sẽ giúp ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây ra mụn. Trộn nửa quả bơ chín với 1 thìa mật ong, sau đó bôi đều lên da, để trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

6. Mặt nạ dâu tây

7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp hồi sinh làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô-6

Dâu tây có tác dụng tuyệt vời giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, loại bỏ mụn đầu đen. Trộn 1/4 cốc dâu tây đã được nghiền nát với 1/4  cốc sữa chua nguyên chất. Thoa hỗn hợp lên mặt và để nguyên trong tầm 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, bạn sẽ thấy da mặt mịn màng, tươi mát.

7. Mặt nạ dưa chuột

7 loại mặt nạ thiên nhiên giúp hồi sinh làn da nứt nẻ, xám xịt trong những ngày thu hanh khô-7

Dưa chuột có tác dụng cấp nước tuyệt vời cho làn da khô. Nghiền dưa chuột, sau đó lấy khoảng 4 thìa dưa chuột trộn với 2 thìa sữa chua nguyên chất. Thoa hỗn hợp đều lên mặt và để yên trong 10 phút, cuối cùng rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp da mềm mịn hơn hẳn, làm bạn như sáng bừng lên sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Theo Helino


chăm sóc da

dưỡng da

mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.