7 quy tắc vàng ‘triệt phá’ mụn đầu đen

Những con mụn đầu đen mặc dù chỉ nhỏ li ti nhưng lại khiến các chị em mất tự tin vô cùng khi đi ra ngoài. Làm thế nào để loại bỏ mụn đầu đen mà không làm tổn thương làn da? Mời các bạn cùng tham khảo 7 cách khắc phục mụn đầu đen dưới đây.

Uống nhiều nước vàhạn chế thức ăn có chứa dầu mỡ cũng là một trong những cách "đuổi" mụn đầu đentốt nhất.

Những con mụn đầuđen mặc dù chỉ nhỏ li ti nhưng lại khiến các chị em mất tự tin vô cùng khi đi rangoài. Làm thế nào để loại bỏ mụn đầu đen mà không làm tổn thương làn da? Mờicác bạn cùng tham khảo 7 cách khắc phục mụn đầu đen dưới đây.

Không trựctiếp dùng tay nặn mụn

Quy tắc đầu tiên màcác bạn cần lưu ý đó là không dùng tay để bóp mụn ra vì nặn mụn bằng tay chínhlà nguyên nhân để lại những vết sẹo xấu xí trên mặt chúng ta.

Lột mụn bằngbàn chải mềm

7 quy tắc vàng ‘triệt phá’ mụn đầu đen

Ngoài tuyệt chiêudùng miếng dán lột mụn, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải nhỏ loại lông mềmđể loại bỏ mụn đầu đen (nhất là ở khu vực mũi). Trong khi rửa mặt, lấy bàn chảicọ nhẹ nhàng lên vùng da có mụn. 

 Áp dụngliệu pháp xông hơi

Xông hơi không chỉcó tác dụng làm đẹp, tăng độ đàn hồi cho da mặt mà còn giúp loại sạch mụn đầuđen. Bởi vì nguyên nhân hình thành mụn đầu đen là do các lỗ chân lông bị tắcnghẽn bởi chất nhờn và bụi bẩn. Thường xuyên xông hơi sẽ làm cho lỗ chân lông nởra, do đó mụn đầu đen không có “cơ hội” để sống.

Dưỡng ẩmhàng ngày cho da

Dưỡng ẩm cho dacũng rất quan trọng cho việc loại mụn đầu đen, và bạn cần thực hiện việc nàyhàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lấy một miếng vải hoặc khăn ướt trườmlên mặt trong khoảng thời gian 15 phút, các chất bẩn sẽ không còn tích tụ tronglỗ chân lông để rồi hình thành mụn đầu đen được nữa.

Hạn chếtrang điểm

Tiếp xúc quá nhiềuvới mỹ phẩm cũng chính là một trong những nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chânlông, tất yếu dẫn đến hình thành mụn đầu đen. Do đó, bạn không nên trang điểmhàng ngày, mỗi lần trang điểm cũng không nên đánh một lớp phấn quá “bự” lên mặt.

Đến cuối ngày,trước khi đi ngủ, bạn cần rửa sạch hết lớp phấn trên mặt (ngay cả khi bạn chỉtrang điểm rất nhẹ, thậm chí chỉ bôi một chút xíu kem làm trắng da).

Ngoài ra, để ngănchặn mụn đầu đen, bạn gái cũng không nên sử dụng các loại kem có dầu.

Tự chế mặtnạ lột mụn đầu đen

Bạn có thể tự làmmặt nạ để loại mụn đầu đen theo hai công thức sau: bột quế + nước cốt chanh hoặcbột nghệ + lá rau mùi, đơn giản mà rất hiệu quả.

Tránh các đồăn có dầu mỡ

Bên cạnh các liệupháp chăm sóc da trực tiếp, chế độ ăn uống cũng có những tác động không nhỏ đếnlàn da. Để có một làn da đẹp, không nổi mụn (nhất là mụn đầu đen), bạn gái nênuống nhiều nước và hạn chế ăn các đồ ăn có chứa dầu mỡ.

Theo HàThu
Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.