Ăn gì để vòng eo thon gọn?

Theo các chuyên gia, tập thể dục là yếu tố quyết định việc đốt cháy lượng mỡ thừa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Bạn đang lo lắng về vòng eo ngày càng phìnhto và đã cố gắng nhiều cách để chúng nhỏ bớt mà vẫn không kết quả?

Theo các chuyên gia, tập thể dụclà yếu tố quyết định việc đốt cháy lượng mỡ thừa và tăng cường sức khỏe cho cơthể.

Ăn gì để vòng eo thon gọn?
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũnggóp phần quan trọng để giúp bạn có vòng eo “phẳng lỳ”.

12 loại thức ăn sau đây được xemlà những thực phẩm tốt nhất giúp đốt cháy chất béo và mang lại cho bạn một vòngeo thon gọn như mong ước:

1. Quả mâm xôi

Ăn gì để vòng eo thon gọn?
Ảnh minh họa

Mâm xôi, cùng với các loại dâukhác được xem là những thực phẩm tuyệt vời vì chúng rất giàu các chất chống oxyhóa, giúp bảo vệ tim và mạch máu, phòng chống bệnh ung thư. Ngoài ra, chấtflavonoid trong các loại dâu có thể giúp cải thiện thị lực, cân bằng, cải thiệntrí nhớ. Dâu còn là một nguồn chất xơ dồi dào, có thể nhanh chóng giải quyết cơnđói đang “tấn công” bạn. Dâu có độ ngọt tự nhiên nên còn luôn được xem là một sựlựa chọn lành mạnh cho những lúc bạn thèm ăn quà vặt.

2. Đậu

Các loại đậu và cây họ đậu chứarất ít calo nhưng lại nhiều chất xơ, protein và sắt - những chất dinh dưỡngthiết yếu trong việc xây dựng cơ bắp và giảm cân. Bạn nên thay thế những bữa ănnhiều thịt bằng những món ăn làm từ đậu để giảm bớt lượng chất béo bão hòa vàtăng cường thêm chất xơ cho cơ thể.

3. Rau chân vịt

Ăn gì để vòng eo thon gọn?
Rau chân vịt rất giàu các loại vitamin A, C, K...

Rau chân vịt và những loại rau cómàu xanh đậm thường rất giàu các loại vitamin A, C, K, folate, canxi, magiê,chất xơ và beta-caroten. Việc chế biến món ăn từ loại rau này cũng khá đơn giản,bạn chỉ cần cho thêm vào món rau trộn, hay ăn kèm với bánh mì sandwich, hoặc xàoqua với tỏi và dầu ôliu.

4. Sữa

Các sản phẩm sữa ít béo hoặckhông béo như sữa, sữa chua, pho mát hay pho mát mềm không chỉ tăng cường sựkhỏe mạnh cho xương và răng mà còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Canxi cũnglà chất có liên quan đến việc giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện canxigiúp ngăn ngừa sự tăng cân bằng cách nâng cao khả năng phân hủy chất béo.

5. Bột yến mạch

Chứa nhiều hợp chất carbonhydrate, bột yến mạch thô có khả năng tăng cường năng lượng, hạ thấp cholesterol vàgiúp duy trì mức đường huyết ổn định (đây chính là chìa khóa để hạn chế nhữngcơn thèm ăn và giúp bạn không ăn quá mức cần thiết). Một số kết quả nghiên cứugần đây còn cho thấy loại thực phẩm giàu chất xơ này có tác dụng tăng cường cơbắp cho cơ thể, đốt cháy chất béo và làm tăng khả năng ham muốn tình dục.

6. Trứng

Ăn gì để vòng eo thon gọn?
Trứng là nguồn cung cấp protein có giá trị nhất

Là một trong những nguồn cung cấpprotein có giá trị nhất, trứng được xem là loại thực phẩm giúp xây dựng các tếbào thịt nạc trong cơ thể hiệu quả hơn bất kỳ nguồn protein nào khác. Bên cạnhđó, trứng còn chứa vitamin B12, một dưỡng chất cần thiết giúp chuyển hóa mỡtrong cơ thể, đốt cháy calo, giảm lượng chất béo tích trữ.

7. Thịt gà

Thịt gà là loại thịt cung cấpprotein giúp tạo cơ bắp. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp thêm những chất dinhdưỡng có khả năng đốt cháy chất béo như kẽm, vitamin B12 và sắt. Phần ức gà lànơi có nhiều nạc nhất. Các loại thịt bò nạc, cá cũng có khả năng cung cấp hàmlượng protein theo yêu cầu và còn có thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

8. Bơ đậu phộng

Tất cả những loại bơ đậu phộng(bơ lạc) tự nhiên, không đường đều có chứa các chất béo đơn chưa no - loại chấtbéo có liên quan đến việc đốt cháy chất béo, đặc biệt là chất béo ở bụng. Tuynhiên, bơ đậu phộng lại có hàm lượng calo khá cao nên bạn cần phải hạn chế việctiêu thụ chúng ở mức khoảng 2 muỗng canh mỗi ngày.

9. Dầu ôliu

Ăn gì để vòng eo thon gọn?
Dầu ôliu có khả năng làm giảm mức cholesteron

Đây cũng là loại thực phẩm hàngđầu về hàm lượng chất béo đơn chưa no có ích cho tim. Dầu ôliu còn có khả nănglàm giảm mức cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể nhanh chóng đốtcháy lượng mỡ dư thừa. Việc tăng cường tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều chấtbéo có lợi còn giúp bạn luôn hài lòng với những bữa ăn của mình và no lâu hơn.

10. Các loại lương thực thô,tự nhiên

Bánh mì và bột ngũ cốc thô, tựnhiên sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều hợp chất carbohydrate, và năng lượng cầnthiết để cơ thể hoạt động, giúp tim khỏe, thêm vào đó là nhiều chất xơ giúp hấpthu mỡ bụng. Loại bánh mì làm từ bột mì thô sẽ giữ được cho mức insulin luônthấp, có tác dụng ngăn cơ thể dự trữ chất béo. Hãy đọc kỹ bao bì để lựa chọnđược những sản phẩm có nhiều chất xơ nhất.

11. Bột sữa có bổ sung thêmprotein

Loại bột sữa này, ngoài hàm lượngprotein có chất lượng cao, còn có nhiều các axit amino thiết yếu giúp xây dựngcơ bắp và đốt cháy chất béo. Chúng đặc biệt có ích cho chế độ ăn uống của bạn vìchứa hàm lượng protein cao nhất và lượng calo lại thấp nhất so với các nguồncung cấp prorein khác.

12. Hạnh nhân

Ăn gì để vòng eo thon gọn?
Hạnh nhân luôn được xem là loại thực phẩm tuyệt vời vì hàm lượng protein

Hạnh nhân luôn được xem là loạithực phẩm tuyệt vời vì hàm lượng protein và các chất béo đơn chưa no có trongloại hạt này. Một nắm hạnh nhân đủ cung cấp 1/2 lượng vitamin E (một chất chốngoxy hóa mạnh) cho nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra, chúng còn cung cấp thêm canxi vàmagiê giúp cứng xương, chất xơ có lợi cho tim. Hãy thường xuyên ăn hạnh nhân vàcác loại hạt khác vì chúng là những món ăn nhẹ lành mạnh, giúp bạn no lâu hơn sovới những loại thức ăn không béo khác như bánh gạo…

Đừng nên ngồi một chỗ mà mơ ướcvề một vòng eo lý tưởng. Bạn hãy thực hiện giấc mơ ấy bằng cách kết hợp nhữngloại thực phẩm nêu trên vào chế độ ăn uống hàng ngày, đồng thời không quên rènluyện tập thể dục thường xuyên.

Theo Hồng Xuân
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.