Ăn kiêng mà không nổi mụn

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe làn da của bạn, vì thế việc ăn kiêng quá mức dẫn tới thiếu chất có thể là nguyên nhân gây ra mụn. TIN LIÊN QUAN

Chế độ ăn uống ảnhhưởng rất nhiều tới sức khỏe làn da của bạn, vì thế việc ăn kiêng quá mức dẫntới thiếu chất có thể là nguyên nhân gây ra mụn.

Để giảm cân mà vẫngiữ được làn da đẹp không phải là điều dễ dàng. Sau đây là một số lời khuyên củacác chuyên gia dinh dưỡng.

1.Giảm thực phẩm từ sữa

Sữa, bơ, pho mát rất giàu protein và canxi cần cho sức khỏe cơ thể, nhưng nócũng có thể chứa hàm lượng kích thích tố của bò sữa trong quá trình mang thai.Điều này có thể khiến mụn nặng thêm. Vì thế hãy thay thế sữa bằng thực phẩm giàuprotein như cá, đậu nành, ngũ cốc, các loại hạt và thực vật biển. Ngoài ra, cácó xương nhỏ như cá mòi và cá hồi, rau xanh, đậu nành và các loại thực phẩm giàucanxi cũng có thể cung cấp lượng canxi cần thiết giúp xương chắc khỏe thay vìsữa.

Ăn kiêng mà không nổi mụn

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe làn da của bạn, vì thế việc ăn kiêng quá mức dẫn tới thiếu chất có thể là nguyên nhân gây ra mụn


2. Cắt giảm đồ ngọt

Cơ thể bạnchuyển carbohydrate thành glucoze, vì thế khi ăn ngọt, lượng đường trong máu bạnsẽ tăng. Điều đó sẽ khiến cơ thể sản xuất nhiều dầu hơn, làm da bóng nhờn và dễphát sinh mụn. Để da đẹp, bạn cần hạn chế đồ ngọt trong khẩu phần ăn hàng ngày,đây là một việc rất có lợi cho sức khỏe, làn da và cả cân nặng của bạn.

3. Tăng cường nước uống

Nước lọc hay nướcép trái cây sẽ giúp tăng cảm giác no, khiến bạn hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài ra,nước giúp đào thải độc tố trong cơ thể khiến da bạn có thể hạn chế được tìnhtrạng mụn.

4. Hạn chế tinh bột

Loại thực phẩm chứa tinh bột nhiều sẽ làm tăng mức insulin trong máu gây ra mụn.Những món bạn cần tránh bao gồm khoai tây, bánh mì, bánh nướng và bánh rán. Sửdụng trái cây tươi và giảm lượng tinh bột trong các bữa ăn là điều cần thiếtgiúp bạn giảm cân và giảm mụn.

Theo  Mai Mai
Bưu điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.