Bạn đã biết cách dùng kem chống nắng?

Để chống nắng, ngoài việc che chắn bằng trang phục, bạn nên tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường khoảng 20 phút, BS. Trần Ngọc Ánh (BV Da Liễu TPHCM) khuyên. Về việc sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất, BS Ánh cho biết:

Nhiều người nghĩ, làm việc trong văn phòng hoặcngồi trong xe thì không cần thoa kem chống nắng. Thật ra, tia UV vẫn có thểxuyên qua kính và làm hại da, nhất là vào mùa nóng và nắng gắt từ sáng sớm nhưhiện nay.

Để chốngnắng, ngoài việc che chắn bằng trang phục, bạn nên tập cho mình thói quen thoakem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường khoảng 20 phút, BS. Trần Ngọc Ánh (BVDa Liễu TPHCM) khuyên. Về việc sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất, BSÁnh cho biết:

Bạn đã biết cách dùng kem chống nắng?
Dù đã sử dụng kem chống nắng nhưng chị em cần chú ý tránh phơi nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng giữa trưa

“Có nhiều loại kem chống nắng vớicác chỉ số chống nắng khác nhau dành cho từng vùng da trên cơ thể. Vùng da mặtnhạy cảm và mỏng hơn các vùng da khác nên kem chống nắng dành cho mặt thường ởdạng cô đặc và chỉ số chống nắng cao. Tùy theo sắc tố da, môi trường nơi đến màsử dụng loại kem phù hợp.

Làn da càng sáng màu, càng dễ bắt nắng nên phải chọnloại chỉ số cao hơn da sậm màu (chọn các loại chỉ số trên 50 - mức trung bìnhcủa các loại kem chống nắng). Ngoài ra, cứ khoảng 3 giờ sau khi thoa, nên thoamột lớp kem mới vì lúc này kem đã dần mất tác dụng chống nắng. Nếu đi bơi, cáclớp kem chống nắng cũng sẽ bị trôi hết, do đó khoảng 20 phút, nên thoa lại kem.

Dù đã sử dụng kem chống nắngnhưng chị em cần chú ý tránh phơi nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng giữa trưa. Lúcnày cường độ sáng cao nhất trong ngày nên da rất dễ bị bỏng nắng, rám, rát đỏ…Khi gặp trường hợp trên, có thể dùng các loại kem làm dịu và phục hồi tổn thươngda do nắng. Đặc biệt, về mùa hè da cũng dễ bị mất nước không thua gì mùa đông,do đó vẫn cần sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết và cáckhoáng chất cho da.

Trời nóng, da cũng thương bị đổmồ hôi, nhờn, rít vì thế nên chọn các loại mỹ phẩm trang điểm dạng lỏng để chúngdễ hấp thụ vào da, đồng thời hạn chế bít lỗ chân lông, giúp da thoáng hơn. Hiệnnay, trong các sản phẩm trang điểm đã có thêm tác dụng chống nắng nhưng thườngcó chỉ số chống nắng rất thấp và cũng không phải là sản phẩm chuyên biệt đểchống nắng, tốt nhất là bạn nên phủ thêm một lớp kem chống nắng bên ngoài để dađược bảo vệ an toàn nhất.

Theo Thanh Phạm
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.