Bảo vệ móng tay

Móng tay nhiễm nấm, ám khói thuốc lá hay sơn móng nhiều có thể bị ngả vàng, vừa mất thẩm mỹ vừa khiến móng bị yếu. Vậy phải làm gì để bảo vệ móng tay?

Móng tay nhiễm nấm, ám khói thuốc lá hay sơn móng nhiều có thể bị ngả vàng, vừa mất thẩm mỹ vừa khiến móng bị yếu. Vậy phải làm gì để bảo vệ móng tay?

Nấm móng. Móng tay bị nấm chính là tác nhân làm đổi màu móng. Vàng móng do nhiễm nấm lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bong tróc da tay, thậm chí bong móng tay. Nghiêm trọng hơn, nấm móng cũng là nguyên nhân gây mùi bốc ra từ móng tay. Trong trường hợp này, bạn cần đến sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa.

Hút thuốc. Hút thuốc trong bất kỳ tình huống nào đều không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh những nguy cơ gây ra cho sức khỏe, hút thuốc còn làm móng tay ngả vàng.

Sơn móng. Việc thường xuyên sơn móng tay là nguyên nhân làm cho móng mất đi màu tự nhiên và ngả vàng.

Ảnh minh họa: Internet

7 cách bảo vệ đôi tay ngọc ngà:

1. Ngâm tay trong nước ấm từ 10 đến 15 phút. Nước ấm sẽ làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn trong tay bạn.

2. Dùng bàn chải móng tay để chải sạch móng. Cần làm sạch mọi góc, khóe của móng.

3. Dùng hỗn hợp nước chanh và soda để rửa móng. Bạn nên dùng bàn chải móng nhúng vào hỗn hợp này sau đó rửa sạch móng. Hỗn hợp này không những làm sạch mà còn làm cho móng trắng hơn.

4. Bạn có thể dùng bông thấm tinh dầu chanh, sau đó thoa lên móng tay. Phương pháp này sẽ làm cho màu móng tay bạn dần sáng và khỏe hơn.

5. Không nên bỏ qua công đoạn sơn nước dưỡng trước khi sơn móng.

6. Hạn chế dùng những màu sơn đỏ đậm, đen hoặc những loại sơn sẫm màu, bởi chúng sẽ làm cho móng tay bạn nhanh chóng bị ngả vàng.

7. Không nên thường xuyên sơn móng.

Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.