Bí quyết chăm sóc da tay

Công việc nội trợ hàng ngày, nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng mặt trời... là "kẻ thù" gây ra những tác động xấu cho đôi tay người phụ nữ. Chăm sóc da tay là một việc quan trọng nếu bạn muốn tránh sự lão hóa và xuất hiện nếp nhăn sớm trên da tay.

Công việc nội trợhàng ngày, nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng mặt trời... là "kẻ thù" gâyra những tác động xấu cho đôi tay người phụ nữ. Chăm sóc da tay làmột việc quan trọng nếu bạn muốn tránh sự lão hóa và xuất hiện nếpnhăn sớm trên da tay.

Bạn có thể đến cáctrung tâm chăm sóc sắc đẹp nhờ chuyên gia tư vấn các phương pháp tốtnhất để chăm sóc da tay. Tuy nhiên, nếu không có đủ tiền và thờigian, bạn cũng có thể tự chăm sóc da tay tại nhà một cách dễ dàngvới các bí quyết sau đây.

Thoa kem chốngnắng

Bên cạnh việc thoakem chống nắng lên vùng da mặt và da cổ, bạn cũng cần thoa kem chốngnắng lên vùng da tay để bảo vệ đôi tay chống lại các vết cháy sạm doánh nắng mặt trời và sự xuất hiện các nếp nhăn không mong muốn.

Bí quyết chăm sóc da tay

Ảnh minh họa - internet

Hàng ngày, nên sửdụng một loại sản phẩm dưỡng ẩm cho da có chất lượng tốt mỗi khi bạncảm thấy làn da của mình khô và nứt nẻ. Thoa kem dưỡng ẩm có thànhphần tự nhiên ít nhất 3 lần trong tuần để giúp cho da tay luôn mềmmại và có đủ độ ẩm.  

Các công thức chămsóc làn da tay:

1. Làm mềm da tayvới kem cacao

Bạn cần 2 muỗng càphê kem cacao, 2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân và 2 muỗng cà phê nướccốt dưa leo. Làm tan chảy kem cacao rồi thêm dầu hạnh nhân và nướccốt dưa leo vào. Trộn đều tất cả các nguyên liệu và sử dụng như làkem dưỡng da tay. Thoa kem lên da tay rồi xoa bóp một cách nhẹnhàng, thoa thêm một ít dầu hạnh nhân lên da trong vòng 5 phút đểtạo hiệu quả cao hơn.

2. Chăm sóc da taybằng dầu ôliu

Thoa dầu ôliu hơi ấmlên da tay trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm vàxà bông có thành phần tự nhiên.

3. Chăm sóc da taybằng sữa tươi

Bạn cần một ly sữatươi và nước chanh. Làm ấm sữa tươi rồi cho thêm nước chanh vào,trộn đều hỗn hợp này rồi thoa lên da tay khoảng 10 phút (tránh thoahỗn hợp này lên các vết cắt và vùng da bị tổn thương).

Bí quyết chăm sóc da tay

Ảnh minh họa - internet

4. Mặt nạ bột yếnmạch

Bạn cần một ly nước,một muỗng canh bột yến mạch, dầu ôliu và glycerin rồi trộn đều tấtcả các nguyên liệu. Thoa hỗn hợp này lên da tay và xoa bóp nhẹ nhàngđể hỗn hợp thấm vào da khoảng 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm vàxà bông có thành phần tự nhiên. Mặt nạ bột yến mạch sẽ tái tạo lạida tay và tránh các đốm đỏ nổi trên da.

5. Mặt nạ dưỡngtay bằng mật ong

Bạn cần một củ khoaitây, 2 muỗng canh sữa tươi và 2 muỗng canh mật ong. Gọt và luộckhoai tây rồi nghiền thật nhuyễn, sau đó trộn khoai tây với sữa vàmật ong. Thoa hỗn hợp này lên da tay và xoa bóp nhẹ nhàng trong vòng15 phút. Rửa lại bằng nước ấm và xà bông. Công thức này nuôi dưỡngvà làm da tay của bạn trẻ lại.

Theo Đình Huệ
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.