Bí quyết làm đẹp da của chị em Hàn Quốc

Nhờ những bí quyết làm đẹp da cùng với những sản phẩm chăm sóc da thông minh, phụ nữ xứ Kim Chi ngày càng có làn da đáng mơ ước.

Nhờ những bí quyết làm đẹp da cùng với những sản phẩm chăm sóc da thông minh, phụ nữ xứ Kim Chi ngày càng có làn da đáng mơ ước.

Tất cả các bạn đều biết Hàn Quốc là đất nước có ngành công nghiệp mỹ phẩm rất phát triển và có tầm ảnh hưởng tới thế giới. Những cô gái sống tại xứ sở Kim Chi cũng nổi tiếng là những người sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào, căng mọng khiến hàng triệu phụ nữ ở các nước Châu Á khác thèm thuồng. Ngoài yếu tố thời tiết thì bí quyết làm đẹp da cũng rất đáng được quan tâm.

Phương pháp trang điểm “lặn dưới nước”

Cách trang điểm Jamsu trở thành một từ khóa gây xôn xao cộng đồng làm đẹp thế giới. Đây được hiểu nôm na là "lặn dưới nước" để có được làn da trang điểm trông như không trang điểm. Bí quyết nằm ở chỗ họ sẽ nhúng khuôn mặt đã được trang điểm vào một bát nước lạnh trong vòng 15-30 giây rồi cho ra. Với phương pháp này, lớp phấn phủ trên mặt sẽ rất đồng đều, tạo nên lớp da trang điểm mỏng mịn.

Nguyên tắc "10 giây"

Bí quyết làm đẹp da của chị em Hàn Quốc-1

Để làm đẹp da, các cô gái Hàn thường thoa lớp kem dưỡng ẩm, mát xa trong vòng 10 giây ngay sau khi tắm xong. Lý do thực hiện điều này là vì sau khi tắm, lỗ chân lông sẽ nở ra giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu nhanh hơn, sâu hơn.

Dùng bọt cạo râu của đàn ông

Nghe có vẻ khá bất ngờ nhưng phụ nữ Hàn Quốc xem bọt cạo râu là sản phẩm giúp khắc phục tình trạng da bị mọc mụn sưng tấy vì bọt cạo râu có đặc tính khử trùng. Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ việc bôi một chút bọt cạo râu lên mặt, mát xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay trong vòng 5-10 phút và sau đó sửa sạch mặt bằng nước. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần là sẽ có tác dụng.

Mát xa da với khăn nóng

Phương pháp nghe có vẻ đơn giản nhất. Bạn chỉ việc nhúng một chiếc khăn mềm vào trong nước nóng, sau đó úp ngay lên mặt và lau nhẹ nhàng theo nhiều hướng tương tự như massage mặt. Sau 15 phút thì lấy khăn ra khỏi mặt và thoa một lớp tinh dầu tự nhiên để dưỡng ẩm. Đây là cách để da nở lỗ chân lông giúp da được "hít thở" và tăng tuần hoàn máu cho mặt.

Dùng rong biển

Bí quyết làm đẹp da của chị em Hàn Quốc-2

Rong biển đối với làm đẹp da rất công hiệu nhờ chứa rất nhiều vitamin và những thành phần có tác dụng kháng khuẩn giúp bảo vệ da và giữ da tươi trẻ. Phụ nữ Hàn Quốc thường sử dụng rong biển như một miếng mặt nạ đắp mặt.

Toner da mặt từ muối biển

Muối biển có thể giúp làm sạch da, dần loại bỏ mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông và làm dịu những vùng bị viêm trên da mặt mang đến làn da tươi tắn. Công thức để thực hiện là cho một muỗng cà phê muối biển vào một cốc nước ấm và khuấy cho muối tan hết. Sau mỗi lần rửa mặt xong, bạn dùng bông tẩy trang nhúng vào cốc nước muối và thoa đều lên mặt.

Sữa đậu nành

Một trong những công thức làm đẹp da đơn giản và lâu đời nhất từ đậu nành là: Nhúng một miếng bông tẩy trang vào sữa đậu nành, thoa đều lên mặt trong vòng 15-20 phút. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần. Thành phần có trong đậu nành giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Hy vọng bảy bí quyết làm đẹp da của chị em phụ nữ xứ sở Kim Chi ở trên giúp bạn có thêm cách để chăm sóc cho làn da của mình. Chúng phần lớn đều làm từ nguyên liệu thiên nhiên và có tác dụng rất tốt.

Theo VietNamNet

chăm sóc da

Phụ nữ Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.