Botox - Nỗi lo khi xóa nếp nhăn

Tiêm Botox là một trong những phương pháp được nhiều phụ nữ hiện nay quan tâm bởi nó đem lại hiệu quả nhanh chóng cho người sử dụng trong việc xóa nếp nhăn. Hàng chục triệu người trên khắp thế giới đang tiêm Botox để lấy lại sự trẻ trung.

Ngoài những phương pháp chăm sóc da thôngthường, ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến Botox để xóa nếp nhăn. Nhưng đó cóphải là giải pháp tối ưu?

Tiêm Botox là một trong nhữngphương pháp được nhiều phụ nữ hiện nay quan tâm bởi nó đem lại hiệu quả nhanhchóng cho người sử dụng trong việc xóa nếp nhăn. Hàng chục triệu người trên khắpthế giới đang tiêm Botox để lấy lại sự trẻ trung.

Botox - Nỗi lo khi xóa nếp nhăn
Botox được coi như một thần dược trong việc cải thiện và làm giảm các vết nhăn ở đuôi mắt hay ở trán (giữa 2 chân mày)

Hiện nay, Botox được coi như mộtthần dược trong việc cải thiện và làm giảm các vết nhăn ở đuôi mắt hay ở trán(giữa 2 chân mày). Nơi được tiêm thuốc sẽ hết nếp nhăn trong 6 - 7 tháng, đôikhi tác dụng kéo dài đến 8 tháng hay lâu hơn. Sau khi tiêm, tác dụng không xảyra tức khắc nhưng kết quả bắt đầu khoảng 2 ngày sau. Tuy nhiên, Botox có thể gâyra những tác dụng phụ.

Tiêm Botox ảnh hưởng đến ănuống, nói và hơi thở

Trên thực tế, Botox là tên ghépcủa Botulinum toxin - một loại protein gây tổn thương thần kinh do vi khuẩnClostridium botulinum tiết ra, có tác dụng ngăn cản các kích thích từ thần kinhđến sợi cơ, do đó làm giãn cơ khi tiêm vào bên dưới da.

Các vấn đề này có thể xảy ra từvài giờ đến vài tuần sau khi tiêm Botox. Vì các cơ mà bạn phải vận động để ănuống thường bị yếu đi sau khi tiêm Botox.

Nguyên nhân chính là do Botox cókhả năng làm yếu phần cơ dưới da, làm cho chúng bị tê liệt, không thể co giãn,từ đó dần làm mờ các vết nhăn. Tình trạng khó thở, giọng nói khàn đục, ăn uốngkhó khăn khi nuốt có thể kéo dài trong vài tháng. Những người có tiền sử với cácbệnh về hô hấp và ăn uống thường có nguy cơ gặp các vấn đề này cao hơn.

Sự phát tán của độc tốBotulinum

Trong một vài trường hợp, các độctố có thể phát tán đến các khu vực trên cơ thể cách xa vết tiêm và có thể gây rahiện tượng ngộ độc. Các triệu chứng của ngộ độc thường thấy như: Cơ thể mệt mỏido mất sức, các cơ trên khắp cơ thể bị yếu, hoa mắt, chóng mặt, chùng mí mắt,khản giọng hoặc mất giọng, mất kiểm soát bàng quang... Các vấn đề này có thể gâymất an toàn khi bạn điều khiển xe hay tham gia các hoạt động cần đến sự điềukhiển của não bộ và thị giác.

#

Ngoài ra, do có tác dụng làm têcác bắp thịt nên một trong những nguy cơ của tình trạng lạm dụng Botox là làmcho gương mặt trở nên đờ đẫn, không thể hiện được những cảm xúc tự nhiên.

Nhữngbác sĩ có trách nghiệm với nghề chỉ tiêm thuốc tại vùng trán và xung quanh mắtcho bệnh nhân. Nếu tiêm Botox vào những vị trí gần miệng, môi của bạn có thể sệxuống và bạn không thể kiểm soát việc chảy nước dãi.

Với những cảnh báo trên, chị emnên thận trọng với giải pháp xóa nếp nhăn này, dù công nghệ có hiện đại đến đâu.Hãy chọn các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ để được tư vấn vàhướng dẫn đúng đắn trước khi lựa chọn một giải pháp xóa nhăn cho làn da.

Theo Minh Kha
TT&GĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.