Các nàng sẽ dừng ngay việc dùng miếng dán lột mụn nếu biết những sự thật kinh khủng sau

Lột mụn đầu đen có lẽ là phương pháp được các chị em hết mực tin tưởng hiện nay, thế nhưng các bác sĩ đã khuyên rằng đó không phải là cách tốt nhất để trị mụn dứt điểm.

Lột mụn đầu đen có lẽ là phương pháp được các chị em hết mực tin tưởng hiện nay, thế nhưng các bác sĩ đã khuyên rằng đó không phải là cách tốt nhất để trị mụn dứt điểm.

Miếng lột mụn có tác dụng thế nào?

Đây là sản phẩm giúp các chị em lột bớt phần mụn đầu đen ở mũi, mụn cám ở cằm và các khu vực xung quanh. Bản chất hoạt động của miếng dán lột mụn chính là nhờ lực dính từ miếng dán mà kéo các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu bên trong ra ngoài.

Miếng dán mụn hoạt động nhờ lực dính của nó để giúp da loại bỏ nhân mụn bên trong.

Sản phẩm trị mụn đó có thật sự hiệu quả?

Lời quảng cáo từ các miếng lột mụn thần kì như vậy, liệu nó có đúng với sự thật? Không đâu! Sản phẩm đó không hề có khả năng kì diệu đến thế, phương pháp này chỉ khiến các nhân mụn tạm thời bị kéo ra ngoài chứ không có tác dụng trị mụn lâu dài.

Dùng miếng dán lột mụn là giải pháp tạm thời vì nó chỉ loại bỏ mụn trên bề mặt da mà không thể lấy đi hết nhân mụn.

Bên cạnh đó, sản phẩm này nếu bị sử dụng quá đà, hoặc bạn quá thiếu kiến thức mà mua nhầm hàng dởm thì vùng da của các nàng có thể bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, thậm chí là tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn vào da.

Đừng tưởng lột mụn là giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhé, chính nó là nguyên nhân khiến lỗ chân lông của bạn to oạch ra đấy!

Lời khuyên từ các bác sĩ 

Theo lời khuyên đáng tin cậy từ các bác sĩ da liệu, để trị mụn hiệu quả, an toàn thì các chị em nên nói tạm biệt với những sản phẩm lột mụn như thế. Vì ngoài lợi ích trước mắt thì nó chẳng thể giúp bạn làm đẹp lâu dài đâu.

Thay vì đổ tiền vào các miếng dán đó, các nàng nên tích góp để mua hẳn sản phẩm trị mụn uy tín ngay luôn.

Đã có hàng loạt bác sĩ thuộc bộ da liễu MFC chứng minh rằng, phương pháp lột mụn mà các chị em đang thực hiện hoàn toàn không đáng tin cậy. Mà thay vào đó, chúng ta có thể học cách loại bỏ mụn nhờ các sản phẩm làm đẹp có chứa retinoids hoặc retinol.

Bác sĩ da liễu Greenfield từng chia sẻ: "Tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có thể giải quyết vấn đề ngay từ đầu. Ví dụ như 1 loại kem có chứa retinoid sẽ giúp hạn chế lỗ chân lông bị tắc nghẽn".

Retinoids và retinol là 2 thành phần trị mụn nổi tiếng trong các hãng mỹ phẩm "đình đám" cho da. Thế nhưng, muốn sử dụng 2 loại nguyên liệu này, các nàng phải nhất định tìm hiểu thật kĩ chúng và tốt nhất nên tìm bác sĩ da liễu để xin ý kiến.

Đó thực sự là các chất trị mụn rất tốt cho da, chỉ là liều lượng sử dụng của nó được cho phép trong mức quy định và nồng độ thích hợp cho các loại da khác nhau.

Vậy nên, trị mụn không khó nhưng các chị em nhất định phải đủ tỉnh táo để biết đâu là phương pháp làm đẹp tốt cho mình nhất!

Theo Khám phá


mụn đầu đen

trị mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.