Cách dùng máy sấy mà không hại tóc

Dù để tóc khô tự nhiên hay dùng máy sấy, bạn vẫn cần nhớ rằng mái tóc rất mong manh, nếu không làm đúng thì cách nào cũng có hại.

Dù để tóc khô tựnhiên hay dùng máy sấy, bạn vẫn cần nhớ rằng mái tóc rất mong manh, nếu khônglàm đúng thì cách nào cũng có hại.

Một số người khôngcó nhiều thời gian hoặc muốn việc tạo kiểu hiệu quả nhất, họ chọn sấy tóc. Ngượclại cũng có người nghĩ rằng sấy tóc chỉ làm tóc hư tổn nhanh chóng nên luôn đểtóc khô tự nhiên. Cả hai cách làm khô tóc trên đều có những điểm lợi, hại riêngvà tùy theo kiểu tóc mà bạn nên chọn cách nào.

Tóc nào nênđể khô tự nhiên?

Cách dùng máy sấy mà không hại tóc

Khi sấy đừng để tóc ướt sũng mà luôn lau ráo tóc với một chiếc khăn bông trước đó

Tóc cực ngắn rấtnhanh khô nên bạn sẽ không cần nghĩ ngợi nhiều đến việc dùng máy sấy. Nếu tócbạn là tóc xoăn hay rất dài - những dạng tóc có "sức khỏe kém" - thì bạn cũngnên để tóc khô tự nhiên. Nhiệt độ từ máy sấy sẽ tác động đến cấu trúc sợi tóclàm tóc yếu càng tệ hơn.

Nếu bạn để tóc khôtự nhiên, luôn nhớ rằng sợi tóc yếu nhất là khi tóc đang ướt. Vì vậy, đừng chàxát tóc bằng khăn bông sẽ khiến tóc dễ gãy và mất đi độ ẩm của tóc.

Tránh kéo hoặc giậttóc quá mạnh khi tóc vẫn ướt. Cho đến khi tóc hoàn toàn khô hẳn, chỉ nên gỡ tócnhẹ nhàng bằng ngón tay.

Lưu ý khisấy tóc

Với nhịp sống hiệnđại ngày nay, sấy tóc là cách làm cực kỳ tiện lợi nên được ưa chuộng hơn cả. Hơnnữa, việc sấy tóc sẽ giúp tóc có độ phồng và dễ tạo kiểu như ý.

Nhưng bên cạnhnhững cái lợi thì sấy tóc cũng là nguy cơ khiến tóc bị hư tổn đặc biệt là khibạn sấy tóc ở nhiệt độ cao quá mức, nó sẽ làm tóc khô, giòn và gãy.

Khi sấy đừng để tócướt sũng mà luôn lau ráo tóc với một chiếc khăn bông trước đó. Bôi một chút kemdưỡng ẩm lên tóc để tạo một lớp bảo vệ cho tóc trong khi sấy. Bạn cũng không nênđể máy sấy quá gần tóc, giữ chúng cách tóc ít nhất 15 cm, di chuyển máy sấy vàkhông sấy trực tiếp ở một chỗ quá 3 giây. Hạn chế việc tóc bị khô và hư tổn bằngcách dùng tay xới tóc liên tục trong khi sấy. Đặc biệt, bạn đừng cố gắng làm khôtóc hoàn toàn với máy sấy mà hãy dừng sấy ngay khi tóc vẫn còn một chút độ ẩm.

Theo SứcSống Mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.