Cách làm đẹp da bằng yến mạch hiệu quả không ngờ

Với yến mạch bạn có thể tẩy da chết, dưỡng trắng da hay làm dịu đi những vết thâm, cháy nắng.

Cách làm đẹp da bằng yến mạch có thể có nhiều bạn chưa biết. Với yến mạch bạn có thể tẩy da chết, dưỡng trắng da hay làm dịu đi những vết thâm, cháy nắng.

Cách làm đẹp da bằng yến mạch hiệu quả không ngờ-1

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc gần gũi với đời sống con người nhất. Ưu điểm dễ nhận biết của yến mạch là giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống ung thư hay các vấn đề về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, nhiều người còn khám phá ra yếu mạch còn có tác dụng giảm cân hoặc sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng trắng, tẩy da chết vô cùng hiệu quả.

Dưỡng trắng da

Thành phần của loại mặt nạ dưỡng trắng da từ yến mạch khá cầu kỳ bao gồm hai thìa bột yến mạch, hai thìa sữa chua không đường và một thìa mật ong và lòng trắng trứng đã được đánh tan. Nên hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Thời gian đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút. Hỗn hợp này cực kỳ tốt với da nhạy cảm. Bạn có thể dùng thành phần này tối đa hai lần/tuần.

Làm sạch da

Làm sạch da bằng yến mạch rất đơn giản. Bạn chỉ cần hòa nửa cốc bột yến mạch với nước âm ấm, đợi đến khi hạt yến mạch nở tung, sền sệt thì lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động tròn. Sau khi hoàn tất quá trình massage thì rửa kỹ mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt. Nhìn chung, cách làm đẹp này giúp đào thải những dầu và bụi bẩn, làm sạch làn da của bạn. Nó cũng có hiệu quả rõ rệt trong việc làm giảm kích ứng da do môi trường.

Tẩy tế bào chết

Việc sử dụng sữa tươi hay sữa chua khi kết hợp với bột yến mạch sẽ tạo nên một chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó tẩy da chết vô cùng hữu hiệu. Cách thực hiện rất dễ làm, đầu tiên bạn hãy trộn một thìa yến mạch cùng sữa tươi hay sữa chua, đợi hỗn hợp sánh vừa đủ thì đắp lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Cách làm đẹp da bằng yến mạch hiệu quả không ngờ-2

Không chỉ tế bào chết bị bong ra mà chất dinh dưỡng trong yến mạch còn dễ dàng được da hấp thụ, nhanh chóng làm dịu da hay chống viêm da.

Trị da cháy nắng

Đây là một tác dụng tuyệt vời của yến mạnh. Bạn hãy trộn một lượng vừa đủ bột yến mạch nghiền sẵn cùng một thìa nước cốt chanh, lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, cổ hoặc những vùng da bị cháy nắng khiến bạn bỏng rát, khó chịu. Bạn nên lưu ý pha loãng nước cốt chanh cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:1 bởi tính acid đặc trưng có sẵn trong chanh khá là mạnh đối với da mặt. Hỗn hợp này sẽ làm dịu đi vùng da bị cháy nắng, có tác dụng đối với cả những vết thâm đen. Bạn chỉ nên dùng cách này một lần mỗi tuần.

Trị mụn đầu đen

Với thành phần bao gồm bột yến mạch và lòng đỏ trứng, bạn sẽ có trong tay một hỗn hợp mặt nạ trị mụn đầu đen. Cần chú ý cân bằng hai nguyên liệu này để hỗn hợp có độ sánh vừa đủ, rồi lấy hỗn hợp này thoa lên mặt và để yên trong 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Chúc các bạn thành công với cách làm đẹp da mặt bằng yếu mạch qua những bí quyết ở trên. Những cách này bạn có thể thực hiện tại nhà thật đơn giản mà lại đem lại nhiều hiệu quả, không lo lắng gặp phải những thành phần có hại cho da.

Theo VietNamNet

làm đẹp da

mặt nạ trắng da

bột yến mạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.