Cải thiện làn da sậm màu

3. Đắp vài lát khoai tây tươi trên mặt, chúng cũng giúp giảm bớt nhược điểm và cho bạn làn da trắng sáng hơn. 4. Bột nghệ và nước cốt chanh Cho một thìa cà phê bột nghệ hòa cùng với nước chanh thành một hỗn hợp sền sệt và thoa lên mặt. Đây cũng được coi là một chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. 5

Nếu da bạn không được trắng, hãy thử các cách đơn giản có thể tự thực hiện tạinhà sau. Tất nhiên, để có kết quả như mong đợi, bạn phải kiên trì, biến chúngtrở thành một thói quen hàng ngày.

1. Hỗn hợp sữa, mật ong, nước cốt chanh…

Trộn 1 thìa cà phê sữa bột, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốtchanh, ½ muỗng cà phê dầu hạnh nhân thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗnhợp này lên mặt và rửa sạch chúng sau khi để khoảng 10-15 phút. Cách làm này sẽmang lại sự mềm mại và tươi sáng cho làn da bạn.

2. Trộn bột yến mạch với sữa chua và nước ép cà chua. Sau đó áp dụng thoa chúngtrên mặt. Bạn đợi khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nó giúploại bỏ các đốm đen và tàn nhanh trên mặt, làm sáng dần làn da.

Cải thiện làn da sậm màu
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

3. Đắp vàilát khoai tây tươi trên mặt, chúng cũnggiúp giảm bớt nhược điểm và cho bạn lànda trắng sáng hơn.

4. Bột nghệ và nước cốt chanh

Cho một thìa cà phê bột nghệ hòa cùngvới nước chanh thành một hỗn hợp sền sệtvà thoa lên mặt. Đây cũng được coi làmột chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da.

5. Vỏ cam trộn sữa chua

Những chiếc vỏ cam khô đã được nghiềnnhỏ để trộn với sữa chua cũng giúp giảmcác vết bẩn và vết sẹo trên mặt tiền.Sau đó, bạn rửa sạch hỗn hợp này bằngnước lạnh sau khi đã đợi khoảng 15 phút.

6. Bột mỳ, sữa tươi, nước cốt chanh

Một muỗng canh bột mì trộn với 2 gamthìa cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nướccốt chanh để tạo thành một hỗn hợp đắpmặt cũng giúp cải thiện làn da tối màu.Bạn đợi khoảng 15 phút trước khi rửasạch lại. Bạn có thể sử dụng biện phápnày 1 tuần/ lần.

7. Đắp lá bạc hà tươi lên mặt trongkhoảng 20 phút. Rửa sạch mặt với nướclạnh và tiếp tục áp dụng liên tục trongkhoảng 15 ngày.

8. Cà chua nghiền trộn nước cốt chanh

Bạn có thể thoa hỗn hợp của cà chuanghiền với 2-3 giọt nước cốt chanh lênmặt. Để hỗn hợp này lưu trên da mặttrong 20 phút trước khi rửa sạch lại.Bạn nên thực hiện điều này 2 lần/ ngàytrong liên tiếp 15-20 ngày để có kết quảtốt nhất.

9. Chế độ ăn uống cân bằng

Mặc dù thực tế không có các loại thựcphẩm cụ thể có thể làm sáng da của bạnngay lập tức, nhưng một chế độ ăn uốngcân bằng chắc chắn sẽ giúp làn da củabạn tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Chẳng hạn như, bạn nên tránh tiêu thụcác loại thực phẩm có mùi nồng nặc hoặcnhững thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ vàđường.

Tích cực ăn nhiều ngũ cốc, đậu, trái câyvà rau quả trong chế độ ăn hàng ngày củabạn.

Uống ít nhất 4-5 lít nước mỗi ngày đểthải các độc tố ra khỏi cơ thể.

10. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng có chất lượng tốtmỗi khi đi ra ngoài cũng giúp bảo vệ lànda khỏi sự tác động của ánh mặt trời mộtcách hiệu quả nhất.


Theo Lê Nhi
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.