Cẩn trọng khi tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết được xem là bước đầu tiên để tìm lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da. Tuy nhiên, việc tẩy da chết có thể mang lại hiệu quả ngược, thậm chí dẫn đến những tổn hại nếu tẩy không đúng cách. TIN LIÊN QUAN

Tẩy tế bào chết được xem làbước đầu tiên để tìm lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da. Tuy nhiên, việc tẩy dachết có thể mang lại hiệu quả ngược, thậm chí dẫn đến những tổn hại nếu tẩykhông đúng cách.

Trên thị trường mỹ phẩm hiệnnay có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết, loại thường thấy nhất là loại có hạtvà loại mặt nạ lột tẩy. Mỗi loại sản phẩm sẽ thích hợp và có những “chốngchỉ định” cho từng cấu tạo da khác nhau. Nếu bạn có da khô, dễ dị ứng, tốthơn hết là nên dùng sản phẩm tẩy da chết dạng kem. Loại sản phẩm này khôngma sát nhiều trên da, tính kích thích da không nhiều, hạn chế được những tổnthương cho da trong quá trình tẩy tế bào chết.

Cẩn trọng khi tẩy tế bào chết

Việc tẩy da chết có thể mang lại hiệu quả ngược, thậm chí dẫn đến những tổn hại nếu tẩy không đúng cách

Da nhờn, hỗn hợp có lợi thếlà dễ dàng sử dụng đa dạng sản phẩm tẩy tế bào chết từ loại có hạt, gel,kem, đến loại lột. Nhưng dù làn da bạn thuộc dạng nào và sử dụng loại sảnphẩm nào, cũng cần nhớ phải thực hiện các động tác trên mặt hết sức nhẹnhàng. Tránh tối đa việc  kỳ cọ, chà xát có thể làm tổn thương làn da mặtvốn mỏng manh và nhạy cảm.

Cần chú ý đặc biệt đến nhữngvùng có chất nhờn nhiều và lỗ chân lông to. Nên tránh vùng da quanh mắt khitẩy tế bào chết. Đây là vùng da mỏng, nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, việc tẩytế bào chết ở vùng mắt sẽ làm vùng da này yếu và dễ tổn thương hơn. Cần chúý, da sẽ mỏng và nhạy cảm hơn sau quá trình tẩy tế bào chết, vì vậy, cần bảovệ da kỹ hơn, tránh ánh nắng trực tiếp sau khi mới tẩy tế bào chết.

Với mỗi loại da khác nhau,tần số tẩy tế bào chết cũng không giống nhau. Với da nhờn chỉ nên tẩy mỗituần một lần.  Da thuộc loại  trung tính hoặc hỗn hợp thì có thể thực hiệnhai tuần một lần. Cần hết sức cẩn trọng với loại da khô, tần suất mộtlần/tháng được nhiều chuyên gia cho là phù hợp nhất với làn da này. Việc tẩyda chết vào mùa đông thường ít hơn vào mùa hè. Cần lưu ý khoảng cách thờigian để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho da. Tránh tẩy tế bào chết trongthời gian bị mụn bọc để không làm tổn thương những đốm mụn trên da.

Nhiều người lầm tưởng rằngviệc thường xuyên tẩy da chết sẽ làm làn da mới hơn, sáng đẹp hơn. Thựcchất,  việc làm này khiến làn da mỏng đi và khả năng tự đề kháng cũng giảmdần, làn da trở nên nhạy cảm, dễ dị ứng với môi trường và  là nguyên nhângây ra mụn, nám…

Dưỡng da sau khi tẩy tế bàochết là khâu quan trọng, nhưng thường bị nhiều người bỏ qua. Đây là lúc dahấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất. Nếu có thời gian, có thể đắp thêm cácloại mặt nạ dưỡng (tốt nhất là mặt nạ từ thiên nhiên) sau khi vừa tẩy dachết. Nếu quá bận rộn, bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng trước khi làm việckhác.

Theo Lê Ngọc TuyếtHương
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.