Cảnh báo sai lầm khi lựa chọn và sử dụng áo chống nắng

Sử dụng sai cách khiến áo chống nắng "từ lợi thành hại".

Sử dụng sai cách khiến áo chống nắng "từ lợi thành hại".

Áo chống nắng được làm từ loại vải dày, màu sắc tươi sáng để tránh bắt nhiệt. Áo chống nắng còn giúp ngăn chặn tia cực tím tiếp xúc với da mà không cần phải “bôi trét” đủ thứ khi ra đường. Thoạt nghe như một sản phẩm “toàn năng”, song những thói quen sau sẽ khiến việc dùng áo chống nắng không phát huy được tác dụng hoặc gây phản tác dụng này…

“Chỉ cần áo chống nắng là đủ”

Đa số bạn gái thường chỉ khoác lên người độc có chiếc áo chống nắng rồi đi ra ngoài mà quên không mang theo kính mắt, khẩu trang và đặc biệt là quên thoa kem chống nắng. Áo chống nắng sẽ chỉ giúp các bạn tránh được sức nóng và tia cực tím phần nào thôi. 


Bạn thường chỉ mặc áo khi đi ngoài đường, lúc vào phòng học hay phòng làm việc sẽ bỏ ra. Kì thực lúc này ánh nắng từ cửa sổ vẫn có thể “tấn công” bạn như thường. Để bảo vệ làn da tuyệt đối thì bạn vẫn nên thoa kem chống nắng và mang theo phụ kiện để bảo vệ tốt nhất nhé!

“Chất liệu vải nào cũng được”

Sai lầm đấy! Thường thì áo chống nắng hiệu quả sẽ được làm từ jeans hoặc cotton, có tác dụng tốt nhất trong việc chống nắng và thấm hút mồ hôi. Nếu áo của bạn là jeans pha với polyesters thì sẽ khiến người mặc cảm giác nóng và bức bối, hiệu quả chống nắng giảm. Chất liệu không thấm mồ hôi khiến cơ thể bí bích, gây dị ứng, viêm da.

Áo chống nắng bình thường chỉ có thể ngăn sức nóng ngoài đường mà không cản được tia UVA/UVB (tia cực tím). Còn áo loại tốt ngoài những thành phần jeans, cotton ra thường bao gồm gốm-ceramic, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng cao,… thì mới ngăn được tia UV làm hại da.



“Áo nào chả như nhau”

Do quan niệm áo chống nắng nào cũng như nhau nên nhiều bạn gái thường tiếc tiền ham đồ rẻ mà chọn phải những chiếc có chất lượng kém. Nếu bạn có suy nghĩ trên thì nên nhanh chóng loại bỏ khỏi đầu ngay đi nhé! Nên tránh mua những chiếc áo quá mỏng. Đôi khi chỉ cần một lớp vải nhưng dày dặn là đã chống nắng tốt hơn nhiều lớp mà mỏng rồi. 

Một số mẹo giúp chọn áo chống nắng hiệu quả

Màu sáng sẽ đỡ hấp nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn màu tối. Vì thế nếu chọn áo chống nắng màu tối các bạn nên chọn vải satin để tạo cảm giác thoải mái hơn khi mặc.



Cách nhận biết vải áo chống nắng có bảo vệ được da hay không: Soi thử áo lên ánh sáng mặt trời, nếu có thể nhìn thấy ánh sáng lọt qua vải thì tia UV cũng có thể xuyên thấu đến da.

Nên chọn loại áo đạt chuẩn UPF (chỉ số chống tia UV). Chọn loại áo có mũ, phần tay che được hết cổ tay.
Theo Trí Thức Trẻ

áo chống nắng

chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.