Chăm sóc bàn chân khỏi khô ráp, sạm đen sau khi phơi nắng

Mẹo đơn giản giúp xóa tan nỗi lo sần sùi, khô ráp, đem đến cho "gót hồng" vẻ trắng sáng tự tin để diện các loại giày dép mùa hè.

Mẹo đơn giản giúp xóa tan nỗi lo sần sùi, khô ráp, đem đến cho "gót hồng" vẻ trắng sáng tự tin để diện các loại giày dép mùa hè.

Tạm biệt những đôi boots hay giày "kín cổng cao tường" của mùa đông, mùa hè luôn là thời điểm cho những đôi sandal hay giày da nhẹ nhàng "nở rộ". Tuy nhiên, điều đáng buồn là không phải ai cũng tự tin khi đi giày vào mùa hè bởi mặc cảm bàn chân bị khô ráp, gồ ghề. Đặc biệt vào tiết trời nóng nực thì gót chân của bạn sau một ngày phơi nắng và bụi lại càng có nguy cơ bị sạm đen thảm hại. 

Vậy làm thế nào để yên tâm làm điệu với giày hè hoặc sandal quai mảnh? Hãy cùng theo dõi những bí quyết được bật mí ngay sau đây nhé! 

Tẩy da chết

Đối với những gót chân khô ráp ngày hè, bước đầu tiên để có lấy lại sự mịn màng chính là tẩy tế bào chết. Hằng ngày, trong khi tắm , bạn nên thường xuyên dùng đá kỳ chà sát nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết bề mặt. Bạn có thể kết hợp bước này trong khi ngâm chân trong nước ấm pha muối để làm mềm lớp da. Ngoài ra, tẩy tế bào chết ngay trong kì nghỉ bằng cách đi bộ chân trần trên bãi biển và cọ sát gót chân vào cát cũng là 1 ý kiến thông minh và cực kì đáng thử.

Chăm sóc bàn chân khỏi khô ráp, sạm đen sau khi phơi nắng 1

Ngâm chân

Việc ngâm chân mỗi ngày ngoài tác dụng thư giãn, còn có thể giúp bạn xoa dịu phần gót chân thêm hồng hào và sạch sẽ. Bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, thả vào vài cục đá viên, thêm 6 giọt tinh dầu trà xanh hoặc thảo dược thiên nhiên như chanh hay xả. Ngâm chân trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm. Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng có được đôi gót hồng như ý.

Chăm sóc bàn chân khỏi khô ráp, sạm đen sau khi phơi nắng 2

Dưỡng gót chân

Bước này sẽ giúp thẩm thấu các dưỡng chất, làm mềm và sáng phần gót chân. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn dùng tinh dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa thoa 1 lớp mỏng vào phần gót chân mỗi ngày trước khi đi ngủ. Nếu gót chân bạn đã ở mức độ đáng "báo động", hãy đeo thêm tất mỏng để tăng thêm tác dụng nhé.

Chăm sóc bàn chân khỏi khô ráp, sạm đen sau khi phơi nắng 3

Mặt nạ gót chân 

Bạn nghiền nát 1 quả chuối rồi trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong. Đắp hỗn hợp này lên gót chân khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Loại mặt nạ này sẽ có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm và đem đến vẻ trắng sáng cho gót chân khô ráp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng công thức "phức tạp" hơn gồm cam, cà chua, dâu tây, mật ong và sữa chua để thay thế và tăng hiệu quả.

Chăm sóc bàn chân khỏi khô ráp, sạm đen sau khi phơi nắng 4

Lưu ý:

- Hầu hết gót chân bị chai sần là do đi chân trần quá nhiều, vì vậy, bạn nên chăm chỉ mang dép thoáng mát mỗi khi đi trong nhà.

- Nếu thường xuyên đi giày cao gót, bạn nên ưu tiên chọn những đôi có dây bó quanh mắt cá chân. Nhờ đó, gót chân bạn sẽ được cố định, vững chân và tránh cọ sát gây tổn thương gót chân.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.