Chăm sóc bàn tay

Sau khuôn mặt, đôi bàn tay thường thu hút sự chú ý bởi chúng nói lên nhiều điều, từ tuổi tác, nghề nghiệp, lối sống cá nhân, cá tính… Vì thế, chăm sóc bàn tay giữ mãi nét trẻ trung tươi đẹp là điều mà không ít người quan tâm.

Sau khuôn mặt,đôi bàn tay thường thu hút sự chú ý bởi chúng nói lên nhiều điều, từ tuổitác, nghề nghiệp, lối sống cá nhân, cá tính… Vì thế, chăm sóc bàn tay giữmãi nét trẻ trung tươi đẹp là điều mà không ít người quan tâm.

Bôi kem dưỡng ẩm là một cáchhữu hiệu để bảo vệ da bàn tay. Vùng da này mỏng, dễ bị hủy hoại bởi ánh nắngmặt trời, hóa chất và lão hóa theo thời gian. Tuy nhiên, nếu sử dụng sảnphẩm bảo vệ da tay từ hóa chất tổng hợp, sản phẩm không chất lượng, đôi khisẽ cho tác dụng ngược.

Chăm sóc bàn tay

Ban đầu, da tay sẽ mềm mịn, nhưng chẳng bao lâu thìsẽ xuất hiện thêm các đốm nâu, sạm màu... Tốt nhất, nên chọn các sản phẩmnguyên liệu thiên nhiên (nha đam, tinh chất lá hương thảo…) không chỉ giúplàm mềm mịn mà còn có tác dụng làm sạch và se da. Cũng có thể dùng tinh thểđá bọt mịn để lấy hết tế bào chết trên da tay và khóe móng. Glycerine cũngthường được dùng để giúp da tay mềm mại, mịn màng.

Đông y có nhiều cách chăm sócda hiệu quả. Khi da bị sưng đỏ, cháy nắng, khô… có thể dùng nha đam tươi gọtvỏ, lấy ruột ngâm nước cho ra bớt nhựa rồi đắp lên tay, da tay sẽ sáng đẹp,mịn màng. Trái bơ chứa nhiều chất béo thực vật vitamin E, cũng giúp bổ sungđộ ẩm, cho da tay mịn đẹp. Dầu mù u là loại “kem” dưỡng da tay tuyệt vời nhờcông dụng diệt khuẩn. Dùng chanh tươi rửa và ngâm tay trong vài phút cũng làcách tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp da tươi sáng.

Để bàn tay đẹp, lôi cuốn sựchú ý hơn, phụ nữ thường “trang điểm” cho móng. Ngày nay, người ta không chỉtô vẽ móng mà còn nạm hạt, gắn móng giả… để móng tay đẹp hơn. Tuy nhiên,chính những móng giả được dán vào móng bằng keo và “định cư” trong thời giandài sẽ khiến móng tay “ngộp thở”. Hậu quả nhìn thấy nhanh nhất là móng taybị giòn, khô và dễ gãy. Không ít người bị hiện tượng móng tay cứ rời dầnphần thịt (ly móng). Do đó cần lưu ý, nếu thấy hiện tượng này, hãy ngưng sơnmóng tay, chân, hoặc tạm dừng tiếp xúc hóa chất.

Trong quá trình lao động, bàntay thường phải tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa… Chính những chất này buộcda tay mất đi vẻ đẹp vốn có, thậm chí trở thành nơi để “họ hàng” nhà nấm đua“sinh con đẻ cháu” (nấm sống ký sinh trên da, khi môi trường thay đổi chúngphát triển rất mạnh, nhất là vùng kẽ móng) gây viêm móng, biến dạng móng. Đểbảo vệ da tay, cần mang găng tay khi làm việc nhà. Khi trời nóng ẩm, khôngsử dụng găng tay, vớ chân và mang giày bít trong thời gian dài. Cần chọngăng, vớ làm từ sợi có khả năng thấm hút mồ hôi…

Theo Cát Ân
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.