Chăm sóc da đúng cách và hiệu quả

Muốn chăm sóc da đúng cách, trước tiên bạn phải xác định da mình thuộc loại gì. Nhìn chung, da gồm bốn loại chính: khô, thường, kết hợp và dầu. Để xác định da mình thuộc loại nào, hãy rửa mặt thật sạch, để khô trong 30 phút, sau đó lấy một tờ giấy ăn ấn vào các điểm trên khuôn mặt. Nếu không thấy dấu hiệu của dầu, bạn thuộc loại da khô. Nếu có chỗ nhờn, có chỗ khô, bạn có làn da hỗn hợp

Muốn chăm sóc da đúng cách,trước tiên bạn phải xác định da mình thuộc loại gì. Nhìn chung, da gồm bốn loạichính: Khô, thường, kết hợp và dầu. Để xác định da mình thuộc loại nào, hãy rửamặt thật sạch, để khô trong 30 phút, sau đó lấy một tờ giấy ăn ấn vào các điểmtrên khuôn mặt.

Nếu không thấy dấu hiệu của dầu, bạn thuộc loại da khô. Nếu cóchỗ nhờn, có chỗ khô, bạn có làn da hỗn hợp. Da thường trông mịn màng còn da dầutrông láng bóng.

Đối với da khô

Loại da này cần có một chế độchăm sóc kỹ lưỡng vì nó dễ làm xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt là vào mùa đông khibạn cảm thấy da như khô hơn, căng bề mặt và thậm chí bị bong lớp biểu bì ngoài.

Chăm sóc da đúng cách và hiệu quả
Với da khô nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ không chứa xà phòng vì nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹkhông chứa xà phòng. Không nên dùng xà phòng vì nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiêntrên da bạn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngàydành cho da khô. Mát xa nhẹ da mặt theo chiều vòng tròn hướng lên trên. Đừng ấnhoặc kéo mạnh da.

Nên sử dụng kem dưỡng da ban đêmcó chứa AHA. Đây là chất được chiết xuất từ sữa, hoa quả và mía. Những axit nàysẽ giúp lấy đi da chết và tái tạo lớp da mới.

Mẹo nhỏ giúp cải thiện làn dakhô

Trộn 1/2 thìa nước hoa hồng vớimột thìa mật ong rồi bôi lên mặt. Để khô trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạchmặt bằng nước ấm. Mật ong có tác dụng làm mềm da khô.

Mát xa da mặt bằng dầu ôliu sẽcho bạn kết quả bất ngờ.

Lấy 1/4 quả táo, gọt vỏ và làmnhuyễn sau đó cho vào tủ lạnh. Bôi lên mặt và để trong vòng 15 phút. Rửa mặtthật sạch với nước lạnh.

Lấy 1 thìa kem ăn, đánh nhuyễncho đến khi trở nên dẻo quánh. Bôi lên mặt trước khi tắm. Kem sẽ giúp loại bỏcác vết nám trên mặt.

Đối với da thường

Da thường chỉ cần chăm sóc đơngiản, cân bằng với chế độ ăn uống lành mạnh là đủ để giữ da luôn tươi trẻ. Việcchăm sóc da thường bao gồm một số bước đơn giản sau:

Rửa sạch mặt và thoa kem hàngngày sẽ giúp da tươi trẻ lâu. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từthiên nhiên.

Chăm sóc da đúng cách và hiệu quả
Mát xa da mặt bằng dầu ôliu sẽ cho bạn kết quả bất ngờ

Các loại kem có chứa vitamin A, Cvà E sẽ giúp tăng cường kết cấu da khiến da trở nên mềm mại hơn.

Mẹo nhỏ cho da thường

Đắp mặt với mặt nạ làm từ 1/4 quảchuối chín, trừ phần dưới mắt. Giữ trong 10 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nướclạnh. Chuối giúp loại bỏ da chết rất tốt. Sử dụng chuối thường xuyên sẽ giúp dabạn tươi trẻ.

Đối với da hỗn hợp

Chăm sóc da đúng cách và hiệu quả

Đối với loại da này, dầu thườngtập trung ở vùng chữ "T", nghĩa là từ trán dọc xuống sống mũi và cằm. Khi bạnrửa mặt sẽ thấy một số vùng trên mặt khô, căng nhưng vùng chữ "T" lại bóng,nhờn. Loại da này cần chế độ chăm sóc đặc biệt.

Rửa mặt 2 lần/ngày. Sử dụng chấtrửa nhẹ để loại bỏ bụi bẩn.

Khi trang điểm, nên sử dụng cácloại mỹ phẩm không dầu hoặc không bóng ở phần "T" giúp hấp thu toàn bộ chất nhờnvà kiểm soát độ bóng.

Sử dụng mỹ phẩm có chứa AHA vàvitamin C.

Mẹo nhỏ cho da hỗn hợp

Luôn có một lọ nước hoa hồngtrong tủ lạnh.

Sử dụng 3/4 quả đu đủ đã gọt vỏ,bỏ hạt cho vào tủ lạnh. Đắp lên mặt và để trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch mặtbằng nước lạnh.

Đối với da dầu

Loại da này cho cảm giác trơnbóng và dễ nổi mụn. Tuy nhiên, một chế độ chăm sóc da hợp lý và khẩu phần ăn phùhợp sẽ giúp bạn kiểm soát được sự tiết dầu của da:

Rửa mặt 2 lần/ngày. Tránh dùng mỹphẩm có chứa cồn vì nó sẽ làm tăng lượng dầu, thay vào  đó hãy dùng các sản phẩmtự nhiên có tác dụng kiềm dầu...

Chăm sóc da đúng cách và hiệu quả
Hàng ngày vẩy nước lên mặt 3-4 lần. Nước lạnh không chỉ cho bạn cảm giác thoải mái mà còn giúp làm se lỗ chân lông

Nếu da bị nổi mụn, đừng chạm hoặcnặn vì sẽ để lại vết thâm. Hãy sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp để loại bỏ mụn.

Nếu có thể, bạn nên đến các trungtâm thẩm mỹ để chăm sóc da chuyên nghiệp một lần/tháng.

Tránh các loại thức ăn nhiều dầumỡ và chocolate. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Mẹo nhỏ cho da nhờn

Hàng ngày vẩy nước lên mặt 3-4lần. Nước lạnh không chỉ cho bạn cảm giác thoải mái mà còn giúp làm se lỗ chânlông.

Dưa chuột là một "liều thuốc" rấttốt cho da nhờn. Dưa chuột thái lát cho vào tủ lạnh sau đó đắp lên mặt khoảng 15phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Thực hiên 2 lần/tuần.

Theo Trung Kiên
Mẹ và Bé



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.