Chanh tươi - Trái làm đẹp “đa năng”

Những quả chanh tươi mátkhông chỉ có tác dụng giải nhiệt mùa hè mà còn được coi là một thần dượclàm đẹp, hỗ trợ giảm cân, cho chị em vòng eo thon mơ ước.

Những quả chanh tươi mátkhông chỉ có tác dụng giải nhiệt mùa hè mà còn được coi là một thần dượclàm đẹp, hỗ trợ giảm cân, cho chị em vòng eo thon mơ ước.

Phục hồi tóc hư tổn

Dùng ¾ muỗng dầu ô liu hòavới ½ chén mật ong và 3 uỗng chanh tươi. Ủ tóc bằng hỗn hợp trên trong vòng30 phút rồi gội xả bình thường. Mẹo nhỏ rất hữu hiệu này sẽ mang lại cho bạnmái tóc mượt mà, khỏe mạnh đầy sức sống.

Chanh tươi - Trái làm đẹp “đa năng”

Những quả chanh tươi mát không chỉ có tác dụng giải nhiệt mùa hè mà còn được coi là một thần dược làm đẹp, hỗ trợ giảm cân, cho chị em vòng eo thon mơ ước

Trị gàu

Trộn chanh với nửa thìa dầu ôliu. Xoa dung dịch lên da đầu và ủ tóc trong vòng 15 phút trước khi gội đầu.Kiên trì với phương pháp này, bạn sẽ không còn phải bận tâm về gàu nữa.

Làm da khô trở nên mềm mại

Với những người có làn dakhô, bạn có thể dùng hỗn hợp chanh, mật ong, dầu ô liu hoặc dầu cải với mộtlượng đều nhau làm mặt nạ dưỡng da, đắp lên mặt trong khoảng 10 phút sau đórửa lại mặt bằng nước ấm. Cách này có thể cung cấp những dưỡng chất và độ ẩmcần thiết cho da.

Tẩy tế bào chết

Bạn không cần phải đầu tư vàonhững loại mĩ phẩm quá cao cấp và tốn kém mà chỉ cần vài lát chanh mỏng,nhúng vào với đường và đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút, mỗi tuần làmkhoảng hai lần. Bạn đã có thể sở hữu làn da mềm mại và tươi tắn.

Chanh tươi - Trái làm đẹp “đa năng”

Dùng nước chanh vắt, thấm bằng bông gòn hoặc tăm bông và chấm lên chỗ bị mụn đầu đen

Chế sữa dưỡng thể

Cách làm rất đơn giản. Bạntrộn hỗn hợp chanh và nước ép cà chua với tỉ lệ bằng nhau. Lấy khăn bôngthấm hỗn hợp lên da, để trong khoảng 20 phút sau đó tắm sạch bằng nước ấm.Hỗn hợp này vừa nhẹ nhàng tẩy lớp tế bào chết trên da, vừa cung cấp trựctiếp những vitamin cần thiết cho da, khiến da bạn tươi sáng, rạng rỡ hơn rấtnhiều.

Trị mụn đầu đen

Dùng nước chanh vắt, thấmbằng bông gòn hoặc tăm bông và chấm lên chỗ bị mụn đầu đen. Bạn cũng có thểtrộn nước chanh với mật ong hoặc nước hoa hồng với tỉ lệ bằng nhau và rửamặt 2 lần một ngày. Nước cốt chanh vừa có thể làm hết mụn vừa se khít lỗchân lông.

Loại bỏ tàn nhang

Ngoài ra, bạn có thể loại bỏtàn nhang bằng cách tự chế hỡn hợp gồm một lòng trắng trứng, một thìa nướcchanh, một quả hạnh nhân đã giã nhuyễn. Sau đó thoa lên vùng da bị tànnhang, để trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Một tuần bạn có thểlàm từ hai đến ba lần để có hiệu quả nhanh chóng hơn.

Làm đẹp móng

Nếu móng chân hoặc móng taybị ố vàng, quá mỏng hoặc mềm, bạn nên ngâm móng tay vào dung dịch nước chanhpha loãng hoặc bôi nước cốt chanh lên móng hai lần một ngày. Móng tay vàmóng chân của bạn sẽ trở nên hồng hào, bóng và khỏe mạnh.

Giảm cân

Mỗi sáng thức dậy, bạn nêntạo thói quen uống một ly nước lọc pha với hai thìa nước chanh trước khi ănsáng. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, hứng khởi, và hạn chế khả năng hấp thụchất béo, giải độc cho cơ thể.

Tuy nhiên, axit có trongchanh không tốt cho người bị bệnh dạ dày khi phải uống trước khi ăn sáng. Vìvậy, bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng cách này.

Theo Thanh Hiền
Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.