Chọn màu sắc trang phục theo phong thủy

Tương sinh, tương khắc trong màu sắc trang phục Trên cơ sở nhận thức về mối quan hệ tương sinh, tương khắc như trên, người xưa xử lý các mối quan hệ giữa mình với thế giới xung quanh sao cho có lợi nhất , tức là hướng tới mối quan hệ tương sinh, sự hài hòa và tránh mối quan hệ tương khắc. Việc lựa chọn màu sắc trang phục cho hợp với tuổi cũng chính là như vây

Theo quan điểm của thuật phong thủy, màu sắc trang phục quần áo, giày dép, trangsức có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ, cân bằng, điều hòa yếu tố âm dương –ngũ hành của bản mệnh từng người. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách thức sửdụng màu sắc trang phục sao cho phù hợp với quan điểm của luật phong thủy.

Quy luật âm dương – ngũ hành

Âm dương – Ngũ hành chính là nhận thức của người xưa về bản chất và quy luật vậnđộng của thế giới. Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hành vừa thể hiện vềtính chất, sự vận động biến đổi, vừa thể hiện vị trí trong không gian. Bất cứmột sự vật, hiện tượng nào đó trong tự nhiên hay trong xã hội đều có thể quy vềmột hành nhất định và cũng đều chứa đựng yếu tố âm dương.

Ví dụ: Về người, căn cứ vào tuổi mà người ta xác định một người nào đó ứng vớihành nào và gọi là mạng. Chẳng hạn, người tuổi Tân Mão ứng với hành Mộc (mạngMộc). Về phương, phương Bắc ứng với hành Thủy, phương Nam ứng với hành Hỏa,phương Đông ứng với hành Mộc, Phương Tây ứng với hành Kim, trung ương (trungtâm) ứng với hành Thổ. Về màu, màu Đen ứng với hành Thủy, màu Đỏ ứng với hànhHỏa, màu Xanh ứng với hành Mộc, màu Trắng ứng với hành Kim, màu Vàng ứng vớihành Thổ…

Giữa các hành luôn có sự tương hỗ, hoặc kìm hãm lẫn nhau tạo thành mối quan hệtương sinh, tương khắc. Quan hệ tương sinh là hành này làm cơ sở cho hành kiahình thành, phát triển như Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinhThủy, Thủy sinh Mộc (cây cháy sinh lửa; lửa đốt mọi vật thành tro, thành đất;kim loại hình thành trong đất; kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng; nướcnuôi cây).

Quan hệ tương khắc là hành này hạn chế, gây trở ngại cho hành kia. Đólà Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy (nướcdập tắt lửa; lửa làm chảy kim loại; kim loại cắt được cây; cây hút chất màu củađất; đất ngăn nước).

Chọn màu sắc trang phục theo phong thủy

Tương sinh, tương khắc trongmàu sắc trang phục

Trên cơ sở nhận thức về mối quan hệ tương sinh, tương khắc như trên, người xưaxử lý các mối quan hệ giữa mình với thế giới xung quanh sao cho có lợi nhất ,tức là hướng tới mối quan hệ tương sinh, sự hài hòa và tránh mối quan hệ tươngkhắc. Việc lựa chọn màu sắc trang phục cho hợp với tuổi cũng chính là như vây.Cụ thể, màu sắc của vật cần ứng với hành có mối quan hệ tương sinh với hành theođuổi của người dùng.

Mạng Kim

- Màu tương sinh: Hãy chọn cho mình những bộ cánh hoặc phụ kiện có màu vàng rựcrỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kimnên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

- Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màunhư màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

- Gồm các tuổi:

Nhâm Thân – 1932
Quý Dậu – 1933
Canh Thìn – 1940
Tân Tỵ - 1941
Giáp Ngọ - 1954
Ất Mùi – 1955
Nhâm Dần – 1962
Quý Mão – 1963
Canh Tuất – 1970
Tân Hợi – 1971
Giáp Tý – 1984
Ất Sửu – 1985

Mạng Mộc

- Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh.Và đó cũng chính là màu bản mệnh của họ và những bộ trang phục hoặc phụ kiện màuxanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, ngườimạng Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vìThủy sinh Mộc.

Chọn màu sắc trang phục theo phong thủy

- Màu tương khắc: Người mạng Mộcnên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc.Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khácđể giảm bớt sự tương khắc.

- Gồm các tuổi:

Nhâm Ngọ - 1942
Quý Mùi – 1943
Canh Dần – 1950
Tân Mão – 1951
Mậu Tuất – 1958
Kỷ Hợi – 1959
Nhâm Tý – 1972
Quý Sửu – 1973
Canh Thân – 1980
Tân Dậu – 1981
Mậu Thìn – 1988
Kỷ Tỵ - 1989

Mạng Thủy

- Màu tương sinh: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàngđoán ra người mạng Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những bộ trang phục, phụkiện màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy.

- Màu tương khắc: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vìthế, bạn hãy tránh dùng trang phục hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất.

- Gồm các tuổi:

Bính Tý – 1936
Đinh Sửu - 1937
Giáp thân – 1944
Ất Dậu - 1945
Nhân Thìn – 1952
Quý Tỵ - 1953
Bính Ngọ - 1966
Đinh Mùi – 1967
Giáp Dần – 1974
Ất Mão – 1975
Nhâm Tuất – 1982
Quý Hợi – 1983.

Mạng Hỏa

- Màu tương sinh: Một chiếc váy có màu xanh nhẹ nhàng sẽ khiến ngày đầu xuân củabạn thêm tươi mới. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa). Đặcbiệt, nếu có làn da trắng, tươi tắn bạn có thể chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bảnmệnh của Hỏa) để luôn nổi bật giữa mùa xuân mới.

- Màu tương khắc: Ngày đầu xuân, chắc hẳn bạn cũng chẳng muốn “đen cả năm” nênắt sẽ tránh trang phục đen. Tuy nhiên, điều này nên được lưu ý thường xuyên vìmạng Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

- Gồm các tuổi:

Giáp Tuất – 1934
Ất Hợi – 1935
Mậu Tý – 1948
Kỷ Sửu – 1949
Bính Thân – 1956
Đinh Dậu – 1957
Giáp Thìn – 1964
Ất Tỵ - 1965
Mậu Ngọ - 1978
Kỷ Mùi – 1979
Bính Dần – 1986
Đinh Mão - 1987

Mạng Thổ

- Màu tương sinh: Người mạng Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu cho trang phụctrong ngày đầu năm mới. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), cònmàu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

- Màu tương khắc: Người mạng Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì Mộckhắc Thổ.

- Gồm có các tuổi:

Mậu Dần – 1938
Kỷ Mão – 1939
Bính Tuất – 1946
Đinh Hợi – 1947
Canh Tý – 1960
Tân Sửu – 1961
Mậu Thân – 1968
Kỷ Dậu – 1969
Bính Thìn – 1976
Đinh Tỵ - 1977
Canh Ngọ - 1990
Tân Mùi - 1991

Theo Mua sắm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.