Chọn sơn móng phù hợp với màu da

Lựa chọn màu sơn phù hợp với màu da không chỉ giúp làm đẹp cho đôi tay mà còn giúp vẻ bề ngoài của bạn thêm ấn tượng. Nếu chọn sai màu sơn móng, đôi tay bạn chẳng những kém xinh, mà gương mặt cũng già đi.

Lựa chọn màu sơn phù hợp với màu da không chỉ giúp làm đẹp cho đôi tay mà còn giúp vẻ bề ngoài của bạn thêm ấn tượng. Nếu chọn sai màu sơn móng, đôi tay bạn chẳng những kém xinh, mà gương mặt cũng già đi.

Mỗi một màu sơn sóng sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào màu da của người sử dụng. Sau đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn được màu sơn vừa phù hợp với nước da vừa đúng ý thích của mình.

1. Da sậm đen

Màu nên dùng: những tông màu lý tưởng cho da sậm màu phải đảm bảo không làm da bị tối hơn. Các màu như xanh lá đậm, rượu chát, đỏ đậm… là những lựa chọn phù hợp nhất đối với nước da sậm đen. Màu cam hay hồng sáng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của người đối diện. Trong khi những tông màu sáng mang lại vẻ sành điệu và trẻ trung thì những tông màu tối sẽ tạo ra sự quyến rũ cho những người sở hữu làn da hơi đậm màu.

Màu cần tránh: khi da không được sáng, bạn nên tránh xa những màu móng nhạt và sáng vì chúng tương phản rất rõ với màu da. Sáng bạc, trắng hay những màu neon sẽ khiến bạn bị cộng thêm tuổi và mất hẳn vẻ rạng rỡ.

2. Da vàng

Màu nên dùng: về cơ bản, hầu như không có giới hạn trong việc lựa chọn màu sơn móng phù hợp cho người có làn da vàng. Bạn có thể thử mọi màu sơn theo ý thích. Tuy nhiên, những màu sáng và rực rỡ như hồng, vàng, cam hay xanh dương sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho đôi tay. Ngoài ra, hãy thử nhưng màu ánh kim như vàng hay bạc để tôn nước da. Những kiểu móng nghệ thuật cũng phù hợp với da vàngvì chúng không kén màu sơn nên rất thích hợp cho những bộ móng được sơn phết nhiều màu sặc sỡ.

Màu cần tránh: mặc dù phù hợp với hầu hết các màu sơn nhưng những người có làn da vàng không nên sơn móng màu tím đậm, xanh navy (xanh mực) hay màu đỏ đậm. Tông vàng đồng cũng không thích hợp cho da trắng vì chúng làn làn da của bạn trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống.

3. Da trắng xanh

Màu nên dùng: sở hữu làn da trắng là niềm mơ ước của nhiều hơn. Giống với như da vàng, những người có da trắng xanh có thể thử mọi màu sơn móng tùy thích. Màu hồng, tím nhạt, đỏ vừa và hầu hết các màu trong tông xanh dương là những màu móng “đỉnh” nhất cho làn da trắng xanh.

Màu cần tránh: để không tạo ra sự tương phản quá mức giữa màu sơn móng và màu da, bạn nên tránh dùng những tông màu sơn đậm và tối như đen, xanh lá, xanh dương đậm, cam… Ngoại lệ duy nhất chỉ dành cho màu đỏ.

4. Da trắng hồng

Màu nên dùng: tương tư như da trắng xanh, làn da trắng hồng cũng thích hợp với rất nhiều màu sơn. Ưu điểm của làn da này là luôn sáng hồng, trông đầy sức sống nên những màu sơn nhạt như màu da là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu muốn đôi tay thêm “đẳng cấp” và sành điệu, hãy chọn những màu có độ sáng cao. Ngược lại, tông màu đỏ và tím sẽ mang lại vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng.

Màu cần tránh: người có da trắng hồng không nên sơn móng bằng những màu quá tối như đen, nâu đậm… vì những tông màu đậm này sẽ làm da trở nên nhợt nhạt. Tông màu vàng và màu đồng cũng cần tránh nếu bạn không muốn đánh mất đi sức sống của làn da trắng hồng.

Mách nhỏ: một bộ móng chỉ đẹp và “lên màu” tốt khi chúng được cắt tỉa và chăm sóc tốt. Do đó, ngoài việc “trang điểm” cho móng bằng những bộ cánh mới nhiều màu sắt, bạn cần chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh và chăm sóc móng tay mỗi ngày. Điều này không chỉ bảo vệ cho móng luôn chắc khỏe mà còn góp phần giữ cho màu móng luôn bền đẹp.

Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.