Chuyên gia cho rằng: dùng kem dưỡng ẩm có SPF rồi bỏ qua bước kem chống nắng là một sai lầm

Thay vào chỉ dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF rồi bỏ qua bước chống nắng, chuyên gia lại khuyên rằng bạn nên áp dụng đầy đủ cả 2 bước

Thay vào chỉ dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF rồi bỏ qua bước chống nắng, chuyên gia lại khuyên rằng bạn nên áp dụng đầy đủ cả 2 bước để bảo vệ da một cách toàn diện hơn.

Nhịp sống quá bận rộn nên để tiết kiệm thời gian, nhiều người luôn ưa chuộng các sản phẩm dưỡng da đa chức năng, thay vì dùng riêng lẻ các sản phẩm. Thói quen dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF và bỏ qua luôn bước dùng kem chống nắng cũng vì thế mà hình thành. Tuy nhiên, thói quen này, dưới góc nhìn của các chuyên gia, lại không phải là việc làm đúng đắn.

Chuyên gia cho rằng: dùng kem dưỡng ẩm có SPF rồi bỏ qua bước kem chống nắng là một sai lầm - Ảnh 1.

Trái với suy nghĩ của đại đa số, những sản phẩm dưỡng ẩm được quảng cáo là có chỉ số SPF thật ra lại không có khả năng chống nắng thần thánh. Vì bị hòa tan cùng các hợp chất dưỡng ẩm khác nên thành phần chống nắng không thể phát huy hết tác dụng như khi nó được "một mình hoành hành" trong tuýp kem chống nắng cơ bản. Bởi vậy, nếu tự tin rằng vì kem dưỡng ẩm đã có chỉ số SPF rồi nên có thể bỏ qua bước chống nắng tốn thời gian thì bạn đang mắc sai lầm đấy.

Chuyên gia cho rằng: dùng kem dưỡng ẩm có SPF rồi bỏ qua bước kem chống nắng là một sai lầm - Ảnh 2.

Theo tiến sĩ Nava Greenfield của Schweiger Dermatology Group tại New York, việc kết hợp 2 sản phẩm chống nắng và dưỡng ẩm vào làm một vì rõ ràng làm như vậy, da sẽ không được bảo vệ tối đa. Ví dụ, chỉ số chống nắng nhà sản xuất ghi trên bao bì kem dưỡng ẩm là SPF 15 - 30 nhưng kỳ thực, khi bôi lên da, chỉ số ấy sẽ giảm thành SPF 10 - 12 do ảnh hưởng từ chính kết cấu kem dưỡng.

Vì thế, ông Nava khuyên bạn nên bôi kem dưỡng ẩm trước, sau đó tiếp tục bôi thêm 1 lớp kem chống nắng riêng biệt có chỉ số SPF 30 vào khoảng 15 phút trước khi ra khỏi nhà là hợp lý.

Chuyên gia cho rằng: dùng kem dưỡng ẩm có SPF rồi bỏ qua bước kem chống nắng là một sai lầm - Ảnh 3.

Cũng đồng tình với quan điểm này còn có bà Ulli Haslacher, người sáng lập ra Pour Moi Skincare. Bà khẳng định kem chống nắng không phải là một thành phần trong kem dưỡng ẩm, giúp bạn bảo vệ da toàn diện. Nó nên được coi là một sản phẩm riêng biệt, có khả năng tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi sự xâm hại của ánh nắng mặt trời.

Nếu là một người dùng thông thái, bạn nên làm rõ 2 khái niệm này. Bên cạnh đó, khả năng "cầm cự" của kem chống nắng chỉ tối đa là 90 phút nên sau đó, nếu vẫn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên apply lại sản phẩm, nhất là khi mùa hè đang đến gần.

Chuyên gia cho rằng: dùng kem dưỡng ẩm có SPF rồi bỏ qua bước kem chống nắng là một sai lầm - Ảnh 4.
Chuyên gia cho rằng: dùng kem dưỡng ẩm có SPF rồi bỏ qua bước kem chống nắng là một sai lầm - Ảnh 5.

Theo Helino

chăm sóc da

kem chống nắng

dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.