Chuyện kinh khủng gì sẽ xảy ra nếu bạn không vệ sinh lược đều đặn?

Chiếc lược bạn vẫn dùng chải đầu mỗi ngày sẽ trở thành thứ nguy hiểm nếu không được vệ sinh đúng cách.

Chiếc lược bạn vẫn dùng chải đầu mỗi ngày sẽ trở thành thứ nguy hiểm nếu không được vệ sinh đúng cách.

Các cô gái có thể dưỡng da hằng ngày, vệ sinh chổi cọ trang điểm vài ngày 1 lần,... và hàng ti tỉ việc khác nhưng có bao giờ bạn nghĩ tới chuyện vệ sinh lược chải đầu theo định kỳ chưa?

 chuyen kinh khung gi se xay ra neu ban khong ve sinh luoc deu dan? - 1

Chiếc lược được coi là một trong những vật bất ly thân của phái đẹp mỗi ngày. Bạn không thể khiến mái tóc bù xù mỗi sáng vào nếp hay gỡ những lọn tóc rối bất trị mà thiếu nó được đúng không? Dùng nhiều là thế, nhưng ít bạn có quan niệm lược cũng phải được vệ sinh sạch sẽ mỗi tuần. Và dù trông nó còn mới hay đã cũ, chiếc lược cũng như bất kỳ sản phẩm làm đẹp khác đều có hạn sử dụng.

 chuyen kinh khung gi se xay ra neu ban khong ve sinh luoc deu dan? - 2

Có thể bạn không biết nhưng chiếc lược sẽ tiếp xúc với tất cả bụi bẩn, chất nhờn, da chết, tóc rụng,... trên đầu bạn mỗi ngày. Và theo thời gian những thứ này sẽ sinh sôi và là nơi trú ngụ của vô vàn vi khuẩn. Nếu bạn cứ tiếp tục sử dụng sẽ khiến mái tóc gặp các vấn đề như: gàu, nấm da đầu, rụng tóc,... Và chiếc lược bẩn cũng chính là lý do khiến tóc bạn nhanh bết hơn bình thường.

 chuyen kinh khung gi se xay ra neu ban khong ve sinh luoc deu dan? - 3

Ngoài việc khiến tóc gặp các vấn đề như trên, chiếc lược bẩn còn tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Khi bạn dùng thường xuyên sẽ dễ gây ra tình trạng mẩn đỏ, kích ứng, thậm chí rụng tóc kèm theo mùi hôi khó chịu.

 chuyen kinh khung gi se xay ra neu ban khong ve sinh luoc deu dan? - 4

Vì vậy nếu chị em nào đang giữ thói quen chải đầu mà không vệ sinh lược thì hãy xem xét lại ngay những điều trên nhé. Với những chiếc lược mái chèo bạn nên gỡ hết tóc vướng vào chân lược sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra 1 tuần nên vệ sinh lược 1 - 2 lần để lược luôn sạch sẽ. Nếu bạn thấy tóc liên tục bị rụng khi chải đầu thì nên thay loại lược khác hoặc ít nhất 1 năm nên đổi lược mới 1 lần.

Cách vệ sinh lược cho các bạn tham khảo:

- Với những loại lược mái chèo bạn hãy khéo léo dùng mũi kéo nhẹ nhàng tách hết tóc vương vào chân lược rồi ngâm lược trong xà phòng loãng khoảng 10 - 15 phút là được. Phơi khô rồi tiếp tục dùng như bình thường nhé.

 chuyen kinh khung gi se xay ra neu ban khong ve sinh luoc deu dan? - 5
 chuyen kinh khung gi se xay ra neu ban khong ve sinh luoc deu dan? - 6

- Với lược thông thường bạn chỉ cần dùng bản chải có chấm xà phòng nhẹ nhàng chà xát kỹ vùng chân lược cho thật sạch là được.

 chuyen kinh khung gi se xay ra neu ban khong ve sinh luoc deu dan? - 7

Chúc các bạn thành công!

Theo Khám phá


vệ sinh lược


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.