Cô gái hốt hoảng thấy mũi chuyển màu xanh sau nâng mũi, bác sĩ gắp ra "vật thể" lạ

Khi nâng mũi được một thời gian, cô gái trẻ thấy khó chịu và mũi chuyển màu xanh, đến viện khám bác sĩ gắp ra cả búi chỉ nilon.

Khi nâng mũi được một thời gian, cô gái trẻ thấy khó chịu và mũi chuyển màu xanh, đến viện khám bác sĩ gắp ra cả búi chỉ nilon.

Theo chia sẻ của N.T.H (28 tuổi, ở Hà Nội), khoảng tháng 7/2017, H quyết định đi nâng mũi, vì trước đó mũi cô thấp, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

H. cho hay, cô thực hiện nâng mũi tại một thẩm mỹ viện gần nơi sinh sống. Nhân viên tư vấn cho H. nâng mũi bằng chỉ an toàn hơn tiêm filler hoặc silicon, nên H. đã chọn phương pháp nâng mũi bằng chỉ với chi phí 15 triệu đồng.

Sau khi nâng mũi được một thời gian, H soi gương và nhận thấy mũi chuyển sang màu xanh. Qúa lo lắng, H quay lại thẩm mỹ viện để thắc mắc và kiểm tra, tại đây cô được nhân viên giải thích, vết thương đang lành và màu xanh là do tụ máu bầm, một thời gian sau sẽ tan.

Tuy nhiên, về nhà theo dõi suốt 5 tháng qua, những vết màu xanh trên mũi không hề thuyên giảm, không những thế khi ra ngoài mọi người còn hay trêu đùa nên ngày 6/1/2018  H. đã quyết định đi kiểm tra tại bệnh viện.

Hình ảnh chiếc mũi của nữ bệnh nhân chuyển màu xanh trước khi gắp chỉ ra ngoài.

co gai hot hoang thay mui chuyen mau xanh sau nang mui, bac si gap ra "vat the" la - 2

Hình ảnh những sợi chỉ được cấy vào mũi người bệnh sau khi lấy ra ngoài.

BS Lê Quốc Vương, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Viện Bỏng Quốc gia), người trực tiếp khám và xử lý mũi cho nữ bệnh nhân này cho biết, bệnh nhân đến khám trong tình trạng mũi có màu xanh, kèm theo cảm giác khó chịu nên muốn bác sĩ can thiệp để tháo chỉ ở mũi.

Theo BS Vương, sau khi kiểm tra ước tính có khoảng 3 sợi chỉ xanh 2.0 đã được cấy vào mũi của nữ bệnh nhân. Tuy nhiên, các sợi chỉ đã đan vào nhau, hình thành búi chỉ nên các bác sĩ phải tiến hành cắt nhỏ các sợi chỉ và gắp ra được khoảng gần 30 đoạn chỉ.

Sau khi cắt chỉ, một số cơ trong mũi của người bệnh đã bị xơ hóa, nên BS Vương phải nạo bỏ, bơm rửa và kê kháng sinh cho người bệnh uống, nhằm chống nhiễm trùng.

BS Quốc Vương cho rằng, màu xanh ở mũi người bệnh chính là do các sợi chỉ xanh nằm sát da mũi tạo ra. Được biết, BS Vương cũng gặp không ít trường hợp nâng mũi bằng chỉ đã phải tháo ra vì kết quả thường không được như mong muốn.

Theo Khám phá


Thẩm mỹ viện

nâng mũi

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.