Có nên tắm trắng?

Làn da trắng là một trong các tiêu chí sắc đẹp của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Những năm gần đây, dịch vụ tắm trắng ra đời đã thu hút rất nhiều phụ nữ. Tắm liệu có trắng, tắm trắng có bị ung thư da hay không... vẫn là băn khoăn của không ít người muốn làm nàng Bạch Tuyết.

Làn da trắng là một trong cáctiêu chí sắc đẹp của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Những năm gần đây,dịch vụ tắm trắng ra đời đã thu hút rất nhiều phụ nữ. Tắm liệu có trắng, tắmtrắng có bị ung thư da hay không... vẫn là băn khoăn của không ít người muốnlàm nàng Bạch Tuyết.

Hiện có rất nhiều quảng cáo“chỉ cần sau 1 lần tắm duy nhất, bạn sẽ có ngay một làn da trắng sáng và đặcbiệt là không bắt nắng”. Điều này, bạn nên “cẩn trọng”, vì không phải phươngpháp tắm trắng nào và cơ sở tắm trắng nào cũng an toàn cho da bạn.

Các phương pháp để bạn có mộtlàn da trắng chỉ sau 1 lần tắm thường dùng thuốc tẩy để lột da khiến da sẽtrắng ngay lập tức. Đây là một biện pháp phản khoa học, có thể gây nhữngbiến chứng về sau như ung thư da, da yếu, da kém tươi sáng và đặc biệt cómàu trắng tái như người ốm. 

Có nên tắm trắng?

Ảnh minh họa - internet

Thuốc tẩy thường có các chấtnhư thủy ngân, hydroquinone…Thủy ngân thì ai cũng biết là độc. Cònhydroquinone đã được chứng minh là có khả năng gây ra bệnh bạch cầu. Thôngthường, chất này có thể sẽ gây mẩn ngứa hoặc thâm đen từng vùng, rất khótẩy.

Tắm trắng - Giải pháp nàoan toàn cho làn da đen xạm?

Nếu đã tránh nắng triệt để màlàn da vẫn không trắng hồng như ý, bạn gái có thể tham khảo các phương pháptắm trắng.

Hiện nay, nhiều cơ sở thẩm mỹthực hiện dịch vụ tắm trắng, vậy muốn biết phương pháp tắm trắng có hiệuquả, đảm bảo an toàn sức khoẻ không thì dựa vào các yếu tố nào?

Theo chuyên gia da liễu, đểcải thiện toàn diện làn da sậm màu có thể dựa vào các tiêu chí sau:

Phương pháp tắm trắng an toànlà phải loại bỏ các tế bào chết, thâm đen sần sùi trên bề mặt da chứ khôngphải lột, tẩy đi lớp da bên ngoài.

Bổ sung dưỡng chất để tăngcường hoạt chất làm trắng nuôi dưỡng da đồng thời kiểm soát và hạn chế sựphát triển của hắc tố melanin.

Làn da phải sáng lên một cáchtừ từ sau một liệu trình làm dịch vụ và duy trì lâu dài sau đó.

Phương pháp tắm trắng hiệuquả phải đảm bảo không làm da yếu đi so với trước khi tắm trắng.

Sắc diện da sau khi tắm trắngphải sáng hồng chứ không trắng bệch. Da mịn màng, tươi mát chứ không rít vàlốm đốm, loang lổ.

Làm được điều này, tắm trắngsẽ thực sự làm da trắng lên và không gây bất cứ tổn hại gì cho làn da.

Việc giữ gìn da sau khi tắmtrắng là một điều rất quan trọng. Bạn nên thoa kem chống nắng mỗi khi rangoài và lựa chọn các mỹ phẩm an toàn, chứa các chất acid giúp tẩy đi lớp dacũ, để lộ ra lớp da phía dưới sáng hơn.  

Theo PNO




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.