Con gái mới lớn nên trang điểm thế nào?

Do thay đổi hormone, nhều bạn phải đối phó với mụn trứng cá. Để kiểm soát mụn, các teen hãy rửa mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt có chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

Khi trẻ em phát triển thành thiếu niên, họ bắtđầu quan tâm đến diện mạo của mình. Nhiều em bắt đầu thử trang điểm và chămsóc da, để phát triển một phong cách riêng biệt cho bản thân. Bởi vì có rấtnhiều lựa chọn khi nói đến sản phẩm mỹ phẩm, và các em có thể bị tràn ngậpbởi những lựa chọn có sẵn, chúng tôi sẽ giúp các em tỏa sáng.

Chăm sóc da

>>
>>
>>

>>

Do thay đổi hormone, nhều bạn phải đối phó với mụn trứng cá. Để kiểm soátmụn, các teen hãy rửa mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt có chất tẩy rửanhẹ nhàng.

Công thức tạo bọt là một lựa chọn tốt bởi vì chúng sẽ không làmtắc nghẽn lỗ chân lông khiến da bị nhờn. Khi bị mọcmụn, hãy sử dụng một loạikem benzoyl peroxide để diệt các vi khuẩn gây mụn.

Axit Salicylic trong cácsản phẩm trị mụn sẽ ngăn chặn các lỗ chân lông trở nên cồng kềnh với nhữngtế bào da chết, vi khuẩn hoặc dầu. Bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên để tẩy tếbào da chết và khi các tế bào da chết không bị mắc kẹt trong lỗ chân lông,mụn sẽ không hoành hành trên khuôn mặt bạn.

Teens có da nhờn có thể sử dụngtẩy da chết 2-3 lần một tuần, trong khi những người có da khô chỉ nên tẩy tếbào chết một lần một tuần. Nếu da khô, các teen nên sử dụng kem dưỡng ẩm mỗingày. Tất cả các loại da nên sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất là 30 đểbảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Con gái mới lớn nên trang điểm thế nào?
Teen chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng để không làm mất vẻ đẹp tự nhiên

Phấnnền

Khi nói đến phấn nền, với da của teen tốt nhấtchưa nên sử dụng phấn nền hoặc  sử dụng nhưng rất ít. Nếu dùng phấn nền nhiều cóthể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm trầm trọng thêm vấn đề mụn.

Nếuda bạn có nhược điểm, thanh che khuyếtđiểm sẽ giúp bạn, hãy chấm lên những chỗbạn muốn che phủ, là sự lựa chọn tốtnhất. Tốt nhất các teen chỉ nên sử dụngkem dưỡng ẩm làm phấn nền nhằm cung cấpđộ ẩm tối thiểu và trông độ bao phủ tựnhiên hơn. Khi da đã sạch, dùng phấn éphoặc phấn dạng lỏng phủ lên mặt để hấpthụ dầu là da sẽ đẹp nhất.

Con gái mới lớn nên trang điểm thế nào?

Hãy dùng những màu tươi sáng để tôn lên sự trẻ trung của bạn

Mắt

Một lớp mascara duy nhất là cách trangđiểm mắt mà hầu hết teen nên lựa chọn.Mascara màu đen có thể khiến bạn trônggià trước tuổi, do đó, màu nâu hoặc nâuđen sẽ là một lựa chọn tốt hơn. Đối vớinhững người tham gia thể thao, dùngmascara không thấm nước sẽ tốt nhất chobạn. Nếu bạn quan tâm đến màu mắt, hãydùng những màu sáng, màu trung tính vàkhông quá lung linh hoặc lấp lánh.

Teenkhi trang điểm mắt không nên vẽ đườngviền mắt, nếu muốn vẽ, tốt nhất nên dùngbút chì có thể làm nhoè và làm mềm ởđuôi mắt. Chì màu nâu, xanh biển hoặcmàu xám sẽ giúp bạn trẻ trung hơn màuđen.

Con gái mới lớn nên trang điểm thế nào?
Các chàng sẽ thích trông bạn thật tự nhiên với những gam màu không quá nổi bật

Môi

Son môi màu tối có thể khiến môicủa bạn nhanh khô và có thể nhìn quánổi bật đối với thanh thiếu niên.Son bóng màu nhũ lấp lánh hoặc sonmôi màu hồng tươi là lựa chọn tốthơn cả. Đối với những dịp đặc biệt,son bóng sẽ khiến bạn nổi bật hơn

Màu má

Bởi vì hầu hết tuổi teen đều ưahoạt động, điều đó khiến đôi má củahọ luôn ửng hồng, vì vậy phấn má cólẽ không cần thiết cho teen. Nếunàng nào cảm thấy cần thiết phảidùng má hồng hãy chọn màu hồng đàohoặc màu hồng tự nhiên. Tông màu datối hơn có thể sử dụng màu san hô đểtôn màu da hồng hào.

Theo Mai Hương
Xinh Xinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.