Da đẹp chẳng sợ bụi bẩn, mặt trời và ô nhiễm

Không khí ô nhiễm, ánh nắng mặt trời và bụi bẩn là một trong những nhân chính gây hại đến làn da. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp bất chất bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm và mồ hôi.

Không khí ô nhiễm, ánh nắng mặt trời và bụi bẩn là một trong những nhân chính gây hại đến làn da. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp bất chất bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm và mồ hôi.

Làm sạch bụi bẩn



Mô hôi và bụi bẩn tích tụ trên da trong suốt một ngày là thủ phạm chính gây ra nhiều vấn đề của làn da. Chúng bít lỗ chân lông, khiến làn da không thể hít thở tự do. Để tránh điều này, bạn cần duy trì thói quen làm sạch da hàng ngày. Bạn cũng cần chọn kem rửa mắt loại tốt để đảm bảo, nó không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn có thể làm sạch sâu ở lỗ chân lông. Nên chọn loại sữa rửa mặt có bổ sung thêm thành phần axit salicylic, bởi đây là thành phần tẩy tế bào chết hiệu quả.

Hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời



Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài có thể gây ra hiện tượng cháy nắng và cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa sớm ở làn da. Nó làm da mất đi độ đàn hồi, từ đó khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Để hạn chế tác động xấu của ánh nắng mặt trời, ngoài áp kem chồng nắng bạn nên đội mũ và mặc áo dài tay mỗi khi ra ngoài để hạn chế tác động gây hại của ánh nắng mặt trời. Bạn cũng cần áp lại kem chống nắng sau 3 – 4 giờ.

Loại bỏ mụn đầu đen



Mụn đầu đen là vấn đề phố biến ở hầu hết phụ nữ. Loại mụn này chính là dầu do tuyến bã nhờn tiết ra, bị oxy hóa khi gặp không khí và chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen làm lỗ chân lông to hơn và khiến làn da trở nên thô, sần. Mụn không chỉ làm làn da mất đi vẻ ngoài rạng rỡ mà còn là cơ hội để nhiều loại mụn khác phát triển. Vì vậy, bạn cần phải loại bỏ mụn đầu đen càng sớm càng tốt để chúng không gây hại cho làn da. Rất nhiều loại mỹ phẩm xanh như tỏi xay nhuyễn, hỗn hợp mật ong và bột quê, chanh và bột quế,…sẽ giúp bạn nhanh chóng “đá bay” mụn đầu đen.

Nhiệt độ



Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều sẽ tác động tiêu cực đến làn da. Chúng sẽ gây ra hiện tượng da khô, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Để khắc phục, bạn cần bổ sung độ ẩm cho làn da từ trong ra ngoài. Chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây sẽ giúp thanh lọc và giữ ẩm cho da từ trong cơ thể. Trong khi, kem dưỡng hay các loại mỹ phẩm xanh là giải pháp dưỡng ẩm hiệu quả từ bên ngoài. Sự kết hợp cả trong và ngoài sẽ giúp bạn phòng tránh được tình trạng da bị khô do nhiệt độ.

Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.