Da đẹp, dáng xinh chỉ sau một tháng với bột đậu

Nếu đang băn khoăn không biết nên ăn kiêng như thế nào để giảm cân, hãy tham khảo công thức cực hay này từ bột đậu nhé.

Nếu đang băn khoăn không biết nên ăn kiêng như thế nào để giảm cân, hãy tham khảo công thức cực hay này từ bột đậu nhé.

Nhiều người cho rằng bột đậu cũng như tinh bột gạo không thể có tác dụng giảm cân được nhưng thực ra không phải như vậy. Các loại đậu có chứa các chất chống ôxy hóa và dinh dưỡng, rất tốt có sức khỏe.
 
Đậu đỏ

Giàu vitamin B và một lượng lớn tinh chất kiềm thạch nên có khả năng giải độc cao, kích thích nhu động ruột, nhờ đó loại bỏ được các chất cặn bã bám ở thành ruột, giảm đáng kể lượng chất béo trong cơ thể. Đồng thời, đậu đỏ cũng giàu đạm và vitamin cho da và vòng ngực.
 
 
(Ảnh: foodmakesmehappy) 

Đậu nành

Cũng giàu protein, lecithin quá trình tiêu hóa sẽ chuyển thành amino acid giúp cho tiêu hóa dễ dàng, cũng là những chất thiết yếu tạo nên mô mỡ ở ngực. Hơn nữa đậu nành là một loại thực phẩm giảm béo, giúp cơ thể giảm được cholesterol trong máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa xơ hóa động mạch. Trong đậu nành còn hàm chứa vitamine E, canxi và các khoáng chất.
 
 
(Ảnh: agarmour.com) 

Đậu xanh

Là nguồn thực phẩm giàu các chất chống ôxy hóa và dinh dưỡng như flavanoid, carotenoid, polyphenol, vitamin A, C và axít béo omega-3, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Giúp hỗ trợ giảm cân, giảm viêm, tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa ung thư, chống táo bón và lão hóa.
 
(Ảnh: jumuhomeremedy)

Đậu đen

Có chứa khoáng chất vi lượng molypden – một thành phần của enzyme sulfile oxidate nên có tác dụng rất tốt trong việc khử độc sulfates cho cơ thể. Đồng thời đỗ đen là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, hợp chất này có tên là anthocyanins giống như có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây…
 
(Ảnh: relishingit) 

Mè đen

Có  chứa axit linolenic giúp giảm cholesterol trong máu, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất có tác dụng giảm cân, chống lão hóa.
 
 
(Ảnh: cabohealth) 
 
Gạo lứt 
 
Hạt gạo lứt có màu nâu đỏ do chỉ được xay bỏ vỏ trấu mà giữ lại lớp cám lụa bên ngoài. Chúng giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo và rất giàu chất xơ. Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp bạn không có cảm giác thèm ăn vặt.
 
 
(Ảnh: lic-ecogreen) 
 
Giờ thì hãy bắt tay vào cùng làm bột đậu giữ dáng, đẹp da nào. 
 
Nguyên liệu:
 
Đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, đậu đen, vừng đen và gạo lứt với tỉ lệ 1:1:1:0,5:0,5:0,5.
 
Thực hiện:
 
- Đậu mua về lựa bỏ hạt hư, lép, sạn và đãi sạch với nước.
- Để đậu ráo nước và phơi cho thật khô.
- Rang đậu, vừng và gạo lứt nhỏ lửa để chúng chín thơm cho dễ uống nhé. Tùy từng loại đậu mà bạn căn chỉnh thời gian cho hợp lý nhé. Vừng chỉ cần đảo rất nhanh thôi, không là bị cháy đó. Đậu và gạo lứt khi thấy chuyển màu và có mùi thơm là được.
- Để các loại hạt thật nguội.
- Xay nhuyễn các loại đậu và gạo. Bạn có thể dùng máy say xinh tố tại nhà hoặc đem ra hàng xay bột nhé.
- Trộn đều các loại bột với nhau và bỏ vào lọ, đậy nắp kín lại.
 
(Ảnh: khoeplus)
 
 
(Ảnh: lola.vn) 
 
Với loại bột đậu này, ngoài khả năng giảm cân chúng có khả năng làm tăng kích cỡ vòng một nữa đấy.

Một công dụng khác mà bạn nên biết, đó là bột đậu dưỡng da cũng rất tốt. Bột đậu xay mịn có khả năng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, làm trắng da. Bạn có thể dùng chúng để rửa mặt, tắm hoặc đắp mặt nạ 2 lần/tuần đều được.
 
(Ảnh: lamchame)

 - Với làn da thường, khoẻ mạnh cần bột yến mạch và bột đậu đỏ với tỉ lệ 1:1.

- Với da nhạy cảm hãy tăng số lượng yến mạch lên với tỉ lệ 2 yến mạch : 1 bột đậu đỏ.

- Với làn da dễ nổi mụn hãy chuẩn bị nguyên liệu với tỉ lệ sau: 2 yến mạch : 1 bột đậu xanh :0.5 bột đậu đỏ)
 
Chỉ cần lấy một lượng vừa đủ bột, trộn đều với nước để rửa mặt hoặc tắm. Massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
 
Nếu dùng để đắp mặt, bạn trộn bột với sữa tươi hoặc sữa chua không đường, để vài phút chờ bộ nở. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để nguyên 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm là được.
 
Đây là cách làm đẹp hoàn toàn tự nhiên và lành tính đối với chị em. Chỉ cần kiên trì sử dụng công thức này từ 3 - 4 tuần là bạn có thể thấy tác dụng của nó rồi. Chỉ với một công thức đơn giản bạn có thể làm đẹp toàn thân từ trong ra ngoài rồi đấy.

Theo Vntinnhanh

chăm sóc da

làm đẹp

bột đậu

làm dẹp da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.