Đàn ông ngày càng quan tâm tới thẩm mỹ

Một thân hình ốm nhom bỗng trở thành người có cơ bắp cuồn cuộn như vận động viên thể hình. Một mái đầu bị "xói mòn" khi vẫn còn phong độ. Phong cách đàn ông đầy mình mỗi tội bị "viêm cánh"... Trăn trở hay những bất cập của quý ông thời đại nay được giải quyết nhờ kỹ thuật thẩm mỹ, tưởng như chỉ phụ nữ mới quan tâm.

Nhiều năm trở lại đây ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. HCM... rộ lên phong trào tập thể hình. Ban đầu, đến các trung tâm tập thể hình lẫn vào những thanh niên ngực trần vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn còn thấy cả những chàng trai trẻ măng vừa mặc áo phông vừa tập, mồ hôi vã như tắm mà nhất định không chịu cởi áo, hóa ra những thanh niên ấy vì ngực lép, chân tay khẳng khiu, xấu hổ không dám "show hàng". Tuy nhiên ai cũng hiểu rằng, không phải cứ tập thể hình một thời gian ngắn là có thể "phồng" ngực, "mọc" bắp tay, bắp chân... thậm chí, nếu bỏ tập một thời gian, có thể sẽ bị nhão ra rồi lại về "mo". Không ít người có tâm lý nóng lòng để được sở hữu một cơ thể cuồn cuộn cơ bắp mà không phải tập luyện. Có người mách rằng, nên đi thẩm mỹ tạo hình thì chẳng cần phải tập cũng có một cơ thể cường tráng, đậm phong cách đàn ông. Chỉ mất 30 phút đã có một bộ ngực Lý Đức. Một "mày râu" 27 tuổi, chẳng ngần ngại cởi áo chỉ vào bắp tay và phần ngực nhô cao, tự hào cho biết: "Đấy! Em chiều làm tối đô con liền. Em cũng đi tập ròng mấy năm liền, nhưng cũng chẳng đều đặn nên mãi cũng chẳng lên được như vậy đâu. Tốn tí tiền nhưng nhanh. Lấy lại phong độ trước bạn gái".

Thích size nào cũng có

(Ảnh minh họa)

Không chỉ phụ nữ mới quan tâm tới vòng đo ngực mà ngay cả cánh đàn ông cũng thích lựa chọn cho mình một số đo mãn nguyện. Theo bác sĩ N.H, Đại học Y Hà Nội, người đã từng tham gia trực tiếp nhiều ca phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ nam giới cho biết, có rất nhiều kích cỡ để nam giới chọn lựa. Thông thường, cỡ ngực sẽ từ 120cc - 180cc. Miếng gel đặt ở vùng ngực sẽ có hình tứ giác. Khi đặt vào ngực sẽ không tròn như của nữ mà có hình hơi lồi, tạo khối khỏe mạnh. Còn bắp tay và bắp chân có đến 6 size: từ 60cc - 200cc. Phần bắp tay và bắp chân sẽ được tạo hình bằng phương pháp cấy miếng gel dưới da và trên cơ. Vùng phẫu thuật ở dưới nách, che đậy được vết sẹo sau này. Còn với bắp chân, rạch để đưa miếng gel vào ở ngay nếp gấp kheo chân. Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, việc đặt túi gel để độn bắp tay, bắp chân thì đơn giản nhưng thực hiện độn ngực phức tạp hơn, phải gây mê, nếu không có chuyên môn, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Hầu hết số ca mà Xanh Pôn thực hiện chỉ làm một hoặc hai kỹ thuật (căng bắp tay, chân hoặc riêng cơ ngực), chứ chưa có trường hợp nào thực hiện cùng lúc 3 kỹ thuật này.

Thời gian phẫu thuật bắp chân và bắp tay cũng chỉ mất khoảng 30 phút cho 2 bên. Còn tạo hình ngực, thời gian khoảng 90 phút. Theo lời của một "khách hàng" đã qua thẩm mỹ cả 3 vùng, riêng phần tạo hình ngực chi phí mất 2.800 USD, bắp tay và bắp chân giá lên tới 4.000 USD. Tại khoa phẫu thuật tạo hình của một bệnh viện lớn ở Hà Nội, các bác sĩ tiết lộ đã nhận nhiều trường hợp có cả đàn ông U.50 cũng muốn tạo hình để có một cơ thể cường tráng, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nhiều người vì muốn dẹp mà không mất sức đã phải trả giá cho việc "mua" cơ bắp. Bệnh viện Quân đội 108 đã xử lý trường hợp một nam bệnh nhân biến chứng tương đối nặng do phẫu thuật thẩm mỹ đùi và ngực ở một trung tâm tư nhân. Do kỹ thuật làm không tốt, không đều về độ nông sâu, thúc vào mạch lớn nên bệnh nhân đã bị hoại tử đùi và ngực. Thậm chí còn có trường hợp một anh chàng sinh năm 1979 đã tử vong tại một bệnh viện sau khi đã qua một cơ sở thẩm mỹ viện tư nhân Hà Nội để phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực... Nguyên nhân chủ yếu của những biến chứng này có thể là do cơ địa của người bệnh và kỹ thuật chuyên môn của bác sỹ quá thấp không xử lý, tiên đoán dược hết các tình huống sau khi phẫu thuật. Ông cũng khuyến cáo, mặc dù việc độn các túi gel đang trở thành mốt thời thượng của nam giới, nhưng cũng chỉ nên thực hiện khi bản thân người có cảm thấy thực sự cần thiết. Và để có một cơ thể đẹp - khỏe không gì bằng việc luyện tập, thể dục thể thao.

Phủ đen mái đầu bị "xói mòn"

TIN LIÊN QUAN Đàn ông cũng "diện" Đàn ông cũng phải biết làm đẹp Đàn ông không thể thiếu mỹ phẩm Đàn ông cũng muốn... đẹp Đàn ông... làm đẹp!

Bệnh hói đầu bao giờ cũng là nỗi lo của không ít đàn ông, bởi đơn giản không ít người chưa sang tuổi 40 mà đã rơi vào tình trạng "rửa mặt thì lâu gội đầu thì chóng". Vậy làm thế nào để tránh căn bệnh này? Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng - Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam cho biết, hói đầu còn có tên gọi là Alopecia Androfenetic, một căn bệnh di truyền. Bệnh này không chỉ có ở riêng nam giới mà còn xuất hiện cả ở phái nữ. Để khắc phục hay chữa trị căn bệnh này, hiện trên thị trường có bày bán một số loại vitamin như anti-androgen, minoxidil được cho là có tác dụng chống hói đầu. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Duy Hưng khẳng định rằng, không nên tin vào những lời quảng cáo về các loại vitamin đặc trị chống hói hoặc đúng tên nhưng là thuốc kém chất lượng hoặc thuốc giả trôi nổi trên thị trường mà biện pháp tối ưu nhất là cấy tóc. Theo đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ lấy mảnh da đầu nơi có nhiều tóc để cấy vào nơi bị hói. Sau khi ghép, những sợi tóc cũ rụng đi và những sợi tóc mới sẽ mọc lên. Khu vực bị lấy tóc sẽ được vá một cách cẩn thận và không bao lâu tóc nơi đó cũng sẽ mọc ra. Để di chuyển lớp tóc từ nơi nhiều tóc đến nơi bị hói phải thực hiện rất nhiều lần và công phu, hơn nữa chi phí cũng khá cao. Bệnh nhân cần đến những nơi có uy tín để thực hiện việc cấy ghép như: Viện Da liễu trung ương, Viện khoa học phẫu thuật chỉnh hình (Viện Quân y 108)... ở Hà Nội hoặc các bệnh viện lớn có chức năng làm thẩm mỹ tại TP. HCM. Đây cũng là một phương pháp thẩm mỹ dành cho không chỉ nam giới, môt vấn đề rất nghiêm túc và cần thiết. Tuy nhiên, việc thực hiện không hề đơn giản và phải do những bệnh viện lớn, trung tâm thẩm mỹ có uy tín chứ không phải bất cứ trung tâm thẩm mỹ tư nhân nào cũng có thể thực hiện được.

Cũng cần phẫu thuật để có... thẩm mỹ

Minh Phong là sinh viên năm nhất trường Mỹ thuật công nghiệp, có thân hình lý tưởng và đậm chất "nghệ sĩ", nhưng chết nỗi bị một căn bệnh rất khó chấp nhận đó là "viêm cánh". Căn bệnh này gây rất nhiều trở ngại trong sinh hoạt, học hành và đặc biệt là giao tiếp... Chuyện cũng hơi tế nhị nên những mày râu ít khi thổ lộ hay tâm sự với bất kỳ ai (trừ vợ). Hôi nách là một bệnh vốn được coi là nan y, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống, cho cả chủ nhân lẫn những người xung quanh. Bệnh vốn thường gắn với tăng tiết mồ hôi vùng nách, đôi khi cả những mồ hôi nơi khác như tay, mặt đầu và chân. Tuy nhiên, tăng tiết mồ hôi nách và bệnh hôi nách có những điểm khác nhau cơ bản. Tăng tiết mồ hôi được cho là do cường chức năng hệ thần kinh giao cảm, và việc diệt thần kinh giao cảm ở những vùng tương ứng đã được chứng minh có tác dụng làm giảm hoặc mất việc tăng tiết này. Còn bệnh hôi nách lại do cường chức năng tuyến mồ hôi tại chỗ (tức vùng hố nách). Bệnh dai dẳng rất khó chịu, y học cũng đã cố tìm các phương pháp điều trị như nạo, cắt tuyến mồ hôi... nhưng có thuyên giảm rồi một thời gian sau đâu lại vào đấy. Thế nên một trong những cách đơn giản nhất được những đàn ông làm đều đặn hơn việc đánh răng hàng ngày là vệ sinh thường xuyên và sử dụng các loại thuốc bôi khử mùi và thuốc uống đặc trị.

Để điều trị tận gốc căn bệnh này cần phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi vùng hõm nách. Có nhiều kỹ thuật để làm việc này như laser, hút mỡ vùng nách, phẫu thuật trực tiếp nạo bỏ hệ thống tuyến ở da vùng nách... Trước đây việc phẫu thuật này thường gắn với hoại tử vùng da nên thường không được làm rộng rãi. Lý do chính của việc này là do không đánh giá hết bản đồ vùng tuyến apocrine ở nách, dẫn tới việc không biết phẫu tích đến đâu là đủ. Với những tiến bộ mới trong kỹ thuật điều trị, các bác sĩ có thể vẽ được bản đồ tuyến ở vùng đó, bảo đảm việc lấy hết tuyến mà không rạch vào những vùng da không có tuyến. Mùi hôi mất hẳn, không ra mồ hôi bù trừ. Vết sẹo nhỏ sẽ mờ dần và mất. Đó là những gì các bệnh viện lớn ở nước ta hiện nay có thể mang lại cho những người bệnh ở "hai cánh" vẻ đẹp thẩm mỹ tự nhiên.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.