Đắp mặt nạ đúng cách cho da xinh

Để hiệu quả tốt nhất, không nên đắp mặt nạ quá 30 phút, quá dày hoặc không rửa mặt trước và sau khi đắp.

Để hiệu quả tốt nhất, không nên đắp mặt nạ quá 30 phút, quá dày hoặc không rửa mặt trước và sau khi đắp.

Mặt nạ là một trong những cách làm đẹp mà chị em phụ nữ rất tin dùng. Nó cung cấp chất dinh dưỡng, độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, khỏe mạnh, sáng và hồng hào hơn... Tuy nhiên, đắp mặt nạ, ngay cả mặt nạ từ thiên nhiên cũng không thể tùy tiện thế nào cũng được. Để có thể thu được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy ghi nhớ một số mẹo sau:

Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ

Nhiều bạn nghĩ rằng đắp mặt nạ tự nhiên tốt nên ngày nào đắp cũng được. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai. Bởi vì rất có thể việc cung cấp dồn dập chất dinh dưỡng cho da sẽ gây tác dụng ngược lại. Chưa kể trong nhiều loại hoa quả có chứa axit, nếu sử dụng thường xuyên gây mòn da và làm da yếu hơn. Tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.


Đắp mặt nạ vào buổi tối

Thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ là buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là khoảng thời gian mà khả năng thẩm thấu của da cao nhất, và cũng là khi bạn xong xuôi mọi việc có thể tập trung thư giãn, nghỉ ngơi.

Không nên đắp mặt nạ quá lâu

Với mỗi loại mặt nạ có thời gian đắp khác nhau nhưng nhìn chung, bạn không nên đắp mặt nạ quá 30 phút. Việc đắp quá lâu không những không làm cho da hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn mà còn có khả năng làm da khô và phản tác dụng.

Cẩn thận với vùng da mắt

Vùng da quanh mắt là vùng da rất nhạy cảm và mỏng manh, vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn. Bạn không nên đánh đồng đắp tất cả các loại mặt nạ của da mặt lên cả vùng mắt và môi.

Mặt nạ tự chế phải dùng ngay


Vì thành phần của các loại mặt nạ tự chế là hoa quả và các thứ từ thiên nhiên nên bạn cần sử dụng ngay sau khi chế, tránh để lâu nhiều ngày; bởi vì để lâu vitamin, chất khoáng có thể bị oxy hóa và nhiễm khuẩn, gây nguy hiểm cho da.

Rửa mặt trước và sau khi đắp mặt nạ

Loại bỏ những bụi bẩn bám bên ngoài sẽ giúp da tiếp nhận các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Tốt nhất là bạn nên rửa mặt với nước ấm để giãn lỗ chân lông, giúp quá trình chăm sóc da càng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sau khi đắp mặt nạ bạn cũng cần rửa lại mặt thật sạch với nước. Nhiều người nghĩ rằng không rửa mặt hoặc rửa qua qua sẽ giúp lưu chất dinh dưỡng trên da. Nhưng thực tế, đắp mặt nạ có tác dụng tẩy tế bào chết và bụi bẩn, vì vậy bạn cần rửa sạch lớp mặt nạ ấy đi.

Không nên đắp quá dày

Bạn nghĩ rằng đắp mặt nạ càng dày thì càng nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho da? Thực ra đây là một quan điểm không đúng. Nó không những làm da bạn phải chịu một lớp màng nặng nề, gây bít lỗ chân lông mà chất dinh dưỡng cũng khó thấm vào trong da hơn. Chỉ cần một lớp mỏng vừa đủ cho da "hít thở" và thư giãn.

Thận trọng với mặt nạ dạng lột

Mặt nạ dạng lột có thể nhanh chóng mang lại hiệu quả cho người sử dụng nhưng lại rất dễ gây đau rát, kích ứng da và làm to lỗ chân lông. Vì vậy, bạn nên nghĩ tới các dạng mặt nạ dạng đắp để dùng lâu dài hơn là mặt nạ dạng lột.

Mát-xa trước khi đắp mặt nạ

Hành động này rất tốt cho quá trình thẩm thấu chất dinh dưỡng sau này. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian mát-xa da mặt khoảng 5 phút trước khi đắp mặt nạ nhé!
 
Theo Ngôi sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.