Dầu dừa “thần dược” biến hình thành “độc dược” nếu sử dụng theo cách sau

Dầu dừa được biết như một loại thần dược rất tốt cho sắc đẹp, tuy nhiên không phải khi nào dùng cũng hợp lí.

Dầu dừa được biết như một loại thần dược rất tốt cho sắc đẹp, tuy nhiên không phải khi nào dùng cũng hợp lí.

Dầu dừa được xem như thần dược, nhất là trong làm đẹp. Nó vừa dưỡng da mềm mịn, vừa như 1 thành phẩm tẩy tế bào chết....một số người còn tin rằng nấu ăn bằng dầu dừa sẽ giúp đẩy lùi các bệnh về Alzheimer và tiểu đường. Tuy nhiên, thứ gì cũng có mặt trái và dầu dừa cũng không ngoại lệ, cần tránh sử dụng dầu dừa trong các trường hợp sau để tránh rước họa vào thân. 

1. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân

Khi tiến hành quá trình giảm cân, chúng ta thường chú ý nhiều hơn về lượng thức ăn được đưa vào cơ thể, và dầu mỡ là một trong những tiêu chí chọn lựa khắc khe nhất. Một số người cho rằng, dầu dừa là loại chất béo thay thế phù hợp khi bạn muốn giảm cân, tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng chỉ ra rằng, 1 muỗng canh dầu dừa chứa đến 117 calo, không thấp hơn dầu bình thường là bao. Bạn hoàn toàn có thể dùng dầu dừa trong quá trình giảm cân nhưng nhớ là với lượng vừa đủ cho phép, chứ đừng nghĩ đó là thực phẩm thay thế thần kì rồi ăn bao nhiêu cũng được là ổn. 

2. Thay thế kem đánh răng

dau-dua-1
Ảnh: Shutter Stock

Các nghiên cứu về con người cổ đại chỉ rằng, từ xa xưa người ta đã biết giữ gìn răng miệng bằng cách dùng dầu dừa như 1 loại kem đánh răng. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học hiện đại, thì dầu dừa không có khả năng loại bỏ vi khuẩn trong miệng cũng như đánh bay mảng bám trên răng như florua và các thành phần khác trong kem đánh răng có thể làm. Cũng như một hàm răng được giữ gìn bởi dầu dừa cũng sẽ khó lòng có mùi thơm mát. 

3. Không bôi dầu dừa lên vết thương hở

Những vết thương hở thường tạo cảm giác ngứa, rát...chính vì vậy một số người bôi dầu dừa vào chỗ ấy với suy nghĩ dầu dừa có khả năng làm mềm da, sẽ khiến nơi vết thương dịu nhẹ, đỡ khó chịu hơn. Tuy nhiên, đây là ý nghĩ vô cùng sai lầm, dầu dừa có thể sẽ khiến vết thương trở nặng hơn, gây ra các kích ứng và mẩn ngứa. Chỉ dùng dầu dừa cho làn da lành lặn, tuyệt đối không sử dụng tại những nơi có vết thương. 

4. Dùng dầu dừa như kem chống nắng

dau-dua-2
Ảnh: Shutter Stock

Trong thực tế, một số nghiên cứu cho thấy sức mạnh chống lại SPF của dầu dừa có thể là khoảng 8. Nhưng đừng vì thế mà sử dụng dầu dừa như một loại kem chống nắng, bạn có thể bôi dầu dừa như một lớp nền dưỡng mềm da trước khi thoa kem chống nắng, nhưng tuyệt đối không dùng như kem chống nắng. Vì ta đâu biết được dầu dừa có khả năng ngăn chặn các tia cực tím hay không? 

5. Dùng như sữa tắm

Dầu dừa có thể dùng như một loại kem dưỡng ẩm cho da, nhưng nếu bạn đang có ý định thay nó thành sữa tắm thì xin dừng lại. Khi tiếp xúc với nước, lớp dầu nhẹ sẽ nổi lên trên như những váng mỡ, không những khiến người bị nhớp hơn mà còn có khả năng gây trơn trượt cao trong phòng tắm. Chắc hẳn là chẳng ai mong muốn bị té ngã trong khi tắm do dầu dừa quá trơn trợt gây ra đâu nhỉ? 

6. Nấu dầu dừa ở nhiệt độ cao

Dầu dừa khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ biến chất, tạo ra chất độc gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy khi nấu ăn với dầu dừa, bạn cần chú ý nhiệt độ cần thấp hơn 200 độ C nếu không muốn tự đầu độc mình.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.