Dầu xả có làm hại tóc?

Nhiều người cho rằng, không cần dùng dầu xả, nếu đã có dầu gội loại tốt. Thế nhưng, mỗi loại sản phẩm đều có một công dụng riêng. Vì vậy bạn không thể “gộp” chúng lại với nhau.

Nhiều người cho rằng, khôngcần dùng dầu xả, nếu đã có dầu gội loại tốt. Thế nhưng, mỗi loại sản phẩmđều có một công dụng riêng. Vì vậy bạn không thể “gộp” chúng lại với nhau.

Thông thường, dầu gội đầu chỉđảm nhiệm vai trò “quét trôi” bụi bẩn bám trên bề mặt của tóc chứ không thểthấm sâu và bảo vệ các phần trong cùng của sợi tóc. Do đó, nếu chỉ sử dụngdầu gội mà không dùng thêm dầu xả, mái tóc của bạn sẽ dễ khô, chẻ ngọn vàxơ, rối vì thiếu dưỡng chất.

Mặt khác, thời gian thoa dầuxả lên tóc ướt tối thiểu là hai phút chứ không phải một phút, bởi đó là thờigian đủ để các dưỡng chất có trong dầu xả thấm sâu vào bên trong sợi tóc vàphát huy tác dụng bảo vệ. Tốt nhất là dành khoảng năm đến bảy phút saumỗi lần gội, thoa đều dầu xả lên tóc, massage thật nhẹ nhàng để tóc hấp thudưỡng chất rồi mới xả sạch bằng nước.

Dầu xả có làm hại tóc?

Nếu chỉ sử dụng dầu gội mà không dùng thêm dầu xả, mái tóc của bạn sẽ dễ khô, chẻ ngọn và xơ, rối vì thiếu dưỡng chất

Thật ra, dầu xả có thể làmrụng tóc nếu bạn không xả tóc thật kỹ cho đến khi không còn cảm giác nhờnrít. Sau khi thoa dầu xả, mái tóc sẽ có thể hấp thụ được phần lớn lượng dầuxả này để trở nên mềm mượt. Những phần tóc không thể hấp thụ cần được xảsạch. Nếu vẫn còn cảm giác nhờn rít, có nghĩa là phần dầu xả dư còn bám trênsợi tóc.

Điều này cũng khiến tóc bạntrở nên bóng nhờn. Thói quen sử dụng nhiều dầu xả để mang lại hiệu quả caohoàn toàn phản khoa học. Vừa đủ bao giờ cũng là tốt nhất. Trong đó, lưu ý sốlượng dầu xả bạn sử dụng cho mỗi lần xả phụ thuộc vào chiều dài của tóc.

Các bạn gái trẻ thường thoadầu xả thật kỹ cả phần chân tóc sát da đầu để dưỡng chất thấm sâu. Trongkhi, phần chân tóc sát da đầu luôn dư thừa độ ẩm và chất dầu từ da đầu tiếtra, phần đuôi tóc lại rất khô và yếu. Hãy thoa dầu xả lên phần tóc cách chântóc khoảng 2cm và kéo dài xuống tận đuôi tóc chứ đừng làm ngược lại.

Ngoài ra, lâu nay nhiều ngườivẫn nghĩ một loại dầu xả có thể sử dụng tốt cho tất cả các loại tóc. Điềunày hoàn toàn sai. Vì cũng như dầu gội, tùy theo thành phần mà dầu xả đượcphân ra thành nhiều loại, phù hợp với nhiều nhu cầu. Có loại dầu xả dành chotóc khô, xơ, dầu xả dành cho tóc dầu, dầu xả cho tóc quăn… Do vậy, bạn hãydựa vào tình trạng của mái tóc để quyết định mua dầu xả thích hợp.

Theo Thomas Taw
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.