Đây là lý do vì sao bạn không nên đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong

Các nàng đừng lầm tưởng rằng việc để mặt nạ giấy đến khi khô cong là các dưỡng chất sẽ được thấm hết vào da.

Các nàng đừng lầm tưởng rằng việc để mặt nạ giấy đến khi khô cong là các dưỡng chất sẽ được thấm hết vào da.

Sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày có lẽ đã trở thành thói quen của nhiều cô nàng hiện nay. Hầu hết các loại mặt nạ giấy được làm sợi bông hoặc vải không dệt, được ngâm trong dung dịch dạng lỏng như serum và có chứa nhiều dưỡng chất và mỗi loại mặt nạ lại có những công dụng khác nhau như: dưỡng ẩm, làm sáng da, làm sạch sâu lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông, hay giúp da săn chắc... Mặt nạ giấy chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da nên nhiều cô nàng lầm tưởng rằng việc đắp càng lâu càng tốt, thậm chí còn đắp đến khi mặt nạ khô cong, tuy nhiên đây lại là việc làm không hề tốt cho làn da chút nào. Cùng tìm hiểu vì sao nhé!

Đây là lý do vì sao bạn không nên đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong - Ảnh 1.

Shari Marchbein - bác sĩ da liễu và trợ lý lâm sàng của khoa da liễu tại Đại học Y khoa New York giải thích: "Mặt nạ giấy chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, nhưng việc để những dưỡng chất này trên da quá lâu có thể khiến thành phần dường như vô hại có trong mặt nạ khiến da bị kích ứng. Ví dụ một số thành phần như: than hoạt tính, tea tree oil, hay các dưỡng chất chiết xuất thực vật hoặc axit".

Đây là lý do vì sao bạn không nên đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong - Ảnh 2.

Charlotte Cho - người sáng lập trang Soko Glam và cũng là chuyên gia làm đẹp Hàn Quốc cũng có lời khuyên không nên đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong bởi: "Không phải ngẫu nhiên mà ở phần hướng dẫn sử dụng của mỗi chiếc mặt nạ giấy lại có đưa ra thời gian đắp từ 15 đến 20 phút. Việc da được "ngâm" trong dưỡng chất là tốt nhưng nếu quá lâu có thể gây ra hiệu ứng ngược lại".

Đây là lý do vì sao bạn không nên đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong - Ảnh 3.

Cô Cho cũng cho hay: việc đắp mặt nạ giấy đến khi khô hết các dưỡng chất không hề tốt cho da mặt mà còn khiến cho da bạn bị mất nước ngược. Cách tốt nhất để tránh kích ứng và không làm cho da mất nước là chỉ nên đắp mặt nạ giấy không quá 20 phút. Nếu có ý định đắp mặt nạ giấy và ngả lưng trên chiếc ghế sofa để thư giãn thì bạn nên hẹn giờ để tránh ngủ quên.

Theo Helino


dưỡng da

mặt nạ giấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.