Để có một đôi mắt quyến rũ

Nếu bạn chọn màu phấn mắt không phù hợp với màu mắt của bạn, việc trang điểm sẽ trở nên phản tác dụng. Đôi khi, việc cố gắng chọn màu sắc của mí mắt cùng tông với màu mắt cũng làm cho đôi mắt trở nên lem luốc. Vì vậy, sự dụng màu sắc trung tính, trung lập không nhất thiết phải là màu nâu, xám, vàng, ô liu, tím hoặc màu be.

Trang điểm mắt làmột trong những giai đoạn phức tạp nhất. Chỉ với vài lời khuyên dưới đây,bạn sẽ có được một ánh nhìn thu hút người đối diện.

Đôi mắt là nơi thểhiện cảm xúc và truyền đạt suy nghĩ. Vì vậy, khi nhìn vào khuôn mặt của một aiđó, ấn tượng đầu tiên luôn luôn là đôi mắt. Nhiệm vụ của việc trang điểm mắt làlàm thế nào để tăng cường màu sắc, hình dạng, độ sắc nét và khắc phục nhữngthiếu sót của đôi mắt.

Trước hết, bạn hãyxem đây là việc phác thảo một tác phẩm nghệ thuật và bạn là người phác thảo nênchúng.

Để có một đôi mắt quyến rũ

Thử nghiệm vớinhiều gam màu khác nhau

Hãy thử kết hợp cácmàu mắt khác nhau. Đây có thể là những màu sắc bạn không nghĩ đến, nhưng sẽ làmột phong cách mới cho bạn. Sử dụng bút chì mắt để vẽ một đường dài, mảnh vàkhông đứt khúc. Bạn cũng nên tận dụng lợi thế của mascara bởi vì nó làm cho lôngmi bạn dài và cong.

Nên sử dụng màu sắctrung tính như nâu, nâu đậm, màu be cho nền của mắt. Phần gần với đuôi mắt, dùngmột màu tối hơn để làm nổi bật.

Tạo độ sâu chomắt

Để thực hiện điềunày, chuẩn bị vài chổi trang điểm, một ít màu mắt, bút chì và phấn trang điểm.Bạn có thể sử dụng phấn ướt hay khô tùy thuộc vào thói quen của mình.

Dùng cọ vẽ một nétđậm nơi mà bạn muốn làm nổi bật kết hợp với độ tương phản của màu mắt và màuphấn mắt cho đôi mắt thêm to và sâu hơn.

Chọn màu sắc phùhợp với màu mắt của bạn?

Để có một đôi mắt quyến rũ

Nếu bạn chọn màuphấn mắt không phù hợp với màu mắt của bạn, việc trang điểm sẽ trở nên phản tácdụng. Đôi khi, việc cố gắng chọn màu sắc của mí mắt cùng tông với màu mắt cũnglàm cho đôi mắt trở nên lem luốc. Vì vậy, sự dụng màu sắc trung tính, trung lậpkhông nhất thiết phải là màu nâu, xám, vàng, ô liu, tím hoặc màu be.

Mục đích của việctrang điểm mắt là làm nổi bật hình dạng tự nhiên của đôi mắt. Hãy nhớ 2 nguyêntắc khi trang điểm là màng sáng hay trắng làm cho đôi mắt trở nên rộng và tohơn. Trong khi đó, các màu tối sẽ làm cho khu vực đó bị thu hẹp.

Vì vậy, nếu mí mắtcủa bạn lớn, các màu tối sẽ tạo ra chiều sâu và sắc nét hơn. Ngược lại, nếu mắtmột mí, nên sự dụng lông mi giả và nhấn màu sáng lên mi mắt dưới để tạo ảo giácmắt lớn.

Theo Trương Trúc Mai
 Bưu điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.