Để giống cô gái Hà Nội xưa

TIN LIÊN QUAN

Khi không khí náo nức của những chương trình Đại lễ đang về trên khắp các phốphường thì hình ảnh của các thiếu nữ Hà Nội xưa duyên dáng, lịch lãm lại đangđược rất nhiều bạn gái tìm về. Nhưng để giống như nguyên mẫu, bạn nên tham khảomột vài lời khuyên sau đây.


Tà áo dài thướt tha

Bắt chước các cô gái Hà Nội xưa, các bạn gái ngày nay không quá khó để biến mìnhtrở nên trông hoài cổ hơn và đằm thắm hơn với tà áo dài thướt tha. Cùng với đó,bạn cũng nên để ý đến kiểu tóc của các cô gái Hà Nội xưa. Vẻ e ấp, lịch sự vàtrang nhã của các thiếu nữ được toát lên từ kiểu tóc được nuôi dài và kẹp vểnhtóc từ 2 bên mai.

Để giống cô gái Hà Nội xưa

Với những bạn gáicó mái tóc dài thì điều này dường như không mấy khó khăn cho dù mái tóc củabạn đang được làm xoăn. Với công nghệ là, ép hiện nay, bạn sẽ nhanh chóng cóđược kiểu tóc của các thiếu nữ Hà Nội xưa.

Còn với bạn gái cómái tóc ngắn, bạn cũng sẽ trở nên cổ điển hơn khi mái tóc được để thẳng và chảingôi lệch. Hoặc bạn có thể biến mái tóc ngắn của mình bỗng chốc dài hơn bằng tócgiả.

Trang điểm tự nhiên

Để nói về nghệ thuật trang điểm của các thiếu nữ Hà Nội xưa đã tốn không ít giấymực của các nhà văn, nhà mỹ học nhưng tựu trung lại là sự đơn giản hướng về tựnhiên và tinh tế.

Để giống cô gái Hà Nội xưa

Gương mặt chỉphảng phất gò má ửng hồng, đôi môi hồng căng mịn chứ tuyệt đối không thấy sựgượng ép trên gương mặt với lớp phấn dày cộp hoặc đôi môi đỏ chót.

Vì thế, bạn gái khitrang điểm cũng cần tuân theo quy tắc này hay nhìn rộng ra thì cách trang điểmcủa các thiếu nữ Hà Nội xưa gần giống với cách trang điểm trong suốt ngày nay,trang điểm mà như không trang điểm.

Đẹp từ dáng đi, điệu đứng

Vẻ đẹp thiếu nữ Hà Nội xưa luôn được người đời tôn thờ không chỉ được toát lêntừ vẻ bề ngoài trang nhã mà cái làm người ta mê nhất, thích nhất lại được toátlên từ cốt cách thanh lịch, hào hoa.

Để giống cô gái Hà Nội xưa

Cô gái Hà Nội xưađi đứng nhẹ nhàng, ý tứ, ngồi một góc, không gác chân lên ghế, không gục mặtxuống mà ăn, vẫn thẳng thắn đàng hoàng, không liếc ngang liếc dọc, không nóicười hô hố trong khi ăn.

Vậy thì, nếu muốn tạora hình ảnh của một cô gái Hà Nội xưa đích thực, bạn còn phải biết học tập cácthiếu nữ xưa từ dáng đi điệu đứng và văn hoá của người Hà Nội.

Theo HươngThuỷ
ANTĐ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.