Để mắt sáng đẹp trong mùa hè

Vào thời tiết nắng nóng, đặc biệt nắng nóng gay gắt như những ngày vừa qua, mắt rất dễ bị ảnh hưởng bởi đây là bộ phận đặc biệt nhạy cảm.

Vào thời tiết nắng nóng, đặcbiệt nắng nóng gay gắt như những ngày vừa qua, mắt rất dễ bị ảnh hưởng bởiđây là bộ phận đặc biệt nhạy cảm.

Không chỉ mỏi mệt, mắt còn cóthể mắc bệnh nếu như không được chăm sóc, bảo vệ tốt, cụ thể ở đây là bệnhđau mắt đỏ.

Mùa hè cũng là lúc mọi ngườithường xuyên đi bơi. Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan khi nước bể không sạch vàkhông vệ sinh mắt cẩn thận. Những người có tiền sử như sẹo kết mạc, sạn vôi mắthột mộng thịt cũng phải chú ý vì rất dễ bị đau mắt đỏ.

Để mắt sáng đẹp trong mùa hè

Tập thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc rửa mắt với nước lạnh

Sau đây là những lưu ý khichăm sóc mắt:

- Tập thói quen bắt đầu ngày mớibằng việc rửa mắt với nước lạnh. Điều này rất tốt cho mắt và giúp tạo tinh thầnsảng khoái cho công việc.

- Tránh dùng quá nhiều thuốc nhỏmắt. Tốt hơn hết hãy thay thuốc nhỏ mắt bằng một giọt nước ép dưa leo, bởi nó sẽgiúp làm sạch và mát mắt.

- Không đọc sách, báo trong ánhsáng yếu. Bạn nên để đèn chiếu từ phía sau hoặc từ trên xuống trang sách thay vìđể bóng đèn chiếu thẳng vào mắt.

- Không nên để mắt làm việc quácăng thẳng (trên 2 giờ liên tục). Bạn cần để mắt được nghỉ ngơi trong vòng 10phút trước khi tiếp tục làm việc.

- Không dụi mắt hoặc vùng da xungquanh mắt. Điều này rất dễ làm xước giác mạc và gây tổn thương cho mắt.

- Cần tránh tuyệt đối việc để kemdưỡng da hoặc các loại hóa chất rơi vào mắt. Trong trường hợp không may bị hóachất bắn vào mắt, bạn cần nhanh chóng rửa ngay bằng nước sạch.

- Chế độ ăn uống của bạn phải đảmbảo có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt, nhất là vitaminA.

Các loại thực phẩm tốt cho mắtbao gồm có: cần tây, dầu cá, lòng đỏ trứng gà, gan động vật...

- Nếu bị đau mắt hột, hay chảynước mắt, nguyên nhân có thể là do bị thiếu vitamin B2. Khi ấy, bạn cần bổ sungcác loại thành phần như: gan, ngũ cốc...

- Rửa sạch các loại phấn, mỹ phẩmtrang điểm mắt trước khi đi ngủ, bởi nó có thể sẽ gây viêm nhiễm cho mắt nếu đểquá lâu.

- Uống nhiều nước: khoảng 6 - 8ly nước/ngày để giữ độ ẩm cần thiết cho mắt.

- Ngủ đủ thời gian, ít nhất là 7giờ/ngày, bởi đó là cách tốt nhất giữ cho đôi mắt của bạn luôn trẻ trung, khỏemạnh và sẵn sàng cho một ngày mới.   

Theo VTV



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.