Để tóc dầu không làm “rầu” bạn

Một mái tóc nhiều dầu luôn gây nên tình trạng tóc nhờn bóng và bết vì lượng dầu quá dư giả được “cư ngụ” trên mái tóc. Đặc biệt những ngày hè thì tình trạng tóc nhờn bóng càng trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Những mẹo nhỏ bó túi sau sẽ giúp bạn tự tin hơn khi là “chủ nhân” của một mái tóc dầu.

Một máitóc nhiều dầu luôn gây nên tình trạng tóc nhờn bóng và bết vì lượng dầu quá dưgiả được “cư ngụ” trên mái tóc. Đặc biệt những ngày hè thì tình trạng tóc nhờnbóng càng trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Những mẹo nhỏ bó túi sau sẽ giúp bạntự tin hơn khi là “chủ nhân” của một mái tóc dầu.

Vì sao tóc nhiều dầu?
 
Có nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng tócnhờn bóng, nhiều dầu nhưng những “thủ phạm” chính thường là do:
 
Di truyền: nếu trước đó trong gia đìnhbạn từng có “truyền thống” bị tóc dầu thì bạn cũng có thể trở thành “nạnnhân” tiếp theo.

Do hàm lượng hormone: Tìnhtrạng thay đổi của hàm lượng hormone trong cơ thể cũng ảnh hưởng đến độ nhờncủa mái tóc. Chị em trong những “ngày ấy” hoặc khi đang sử dụng thuốc tránhthai hay đang trong giai đoạn bầu bí cũng có thể cảm nhận thấy sự thay đổinhờn bóng hơn của mái tóc là do quá trình giao động của hàm lượng hormonetrong cơ thể.
 
Do kết cấu của tóc: Nếu các tuyền bã nhờnhoạt động mạnh mẽ thì sẽ tiết ra nhiều dầu nhờn hơn không chỉ trên da mà còntrên cả mái tóc. Mỗi kén tóc có khoảng 2 – 3 tuyến dầu nhờn, nhưng nếu bạncó nhiều hơn số lượng các tuyến nhờn này và các tuyến nhờn hoạt động tíchcực hơn thì bạn cũng rất dễ bị tóc dầu.

Để tóc dầu không làm “rầu” bạn

Nên chọn loại dầu gội đầu thích hợp, chuyên dụng dành cho tóc dầu


 
Mẹo hay mách bạn
 
Lựa chọn dầu gội đầu: Nên chọn loại dầugội đầu thích hợp, chuyên dụng dành cho tóc dầu. Không nên thay đổi thườngxuyên dầu gội đầu sẽ không có lợi cho mái tóc. Ngoài ra, cũng không nên gộiđầu thường xuyên mỗi ngày, mặc dù cảm giác tóc bết nhờn bóng có thể khiếncho bạn khó chịu nhưng gội đầu thường xuyên sẽ đánh mất độ ẩm của tóc, khiếncho tóc yếu hơn và khiến cho các sợi tóc bị “đoản thọ”.
 
Không chải đầu thường xuyên: chải đầuliên tục với mái tóc dầu sẽ chỉ càng khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơnmà thôi. Cho nên hãy chải đầu khi cần thiết.
 
Dùng giấm hoặc chanh: do có chứa nhiềuaxit nên dấm và chanh được coi là “khắc tinh” của mái tóc dầu. Vì thế, khigội đầu bạn hãy dùng một trái chanh hoặc 1 chén dấm để gội đầu sau khi đãdùng dầu gội đầu. Bạn sẽ cảm thấy hiệu quả tích cực tức thì.
 
Bia: Không chỉ là thức uống giải khátquen thuộc mà bia còn có nhiều tác dụng làm đẹp với chị em phụ nữ. Một trongnhững tác dụng ấy là dùng bia để gội sạch lại mái tóc vào lần gội cuối cùng,mái tóc sẽ không những hết dầu nhờn mà còn đen bóng và khỏe mạnh.
 
Loại bỏ stress: stress không chỉ gây sứcép lên tâm lý mà còn là “kẻ tiếp tay” cho mụn trứng cá, làn da dầu và tìnhtrạng tóc dầu càng trở nên tồi tệ hơn. Vì thế cân bằng được trạng thái tâmlý, luôn giữ được tâm trạng vui vẻ cũng là cách hiêu quả giúp bạn khống chếtình trạng tóc dầu.
 
Gel lô hội và nước chanh: dùng 1 thìa gellô hội và 1 thìa nước cốt chanh trộn cùng với dầu gội để gội đầu sẽ giúpkiểm soát mái tóc nhờn bóng hiệu quả.
 
Cải xoong: Trong rau cải xoong có chứanhiều phot pho và sắt sẽ có khả năng hạn chế lượng dầu tiết ra tren mái tóc.Hãy đun rau xải xoong với nước khoảng 10 phút sau đó để nguội nước và dùngnước này để gội đầu.
 
Hạn chế dùng tinh dầu: Các loại tinh dầudưỡng tóc chỉ càng khiến cho tóc nhờn, bết hơn mà thôi. Vậy nên với mái tócdầu bạn nên “treo biển cấm” với những loại tinh dầu dưỡng tóc.
 
Nước trà: Có thể dùng nước trà để gội đầuthay thế nước thường cũng là một kế sách để điều trị mái tích dầu. Bởi trongnước trà có chứa axit tannic là loại axit có thể làm giảm lượng dầu tiết ratrên tóc.
 
Ăn và uống: Một chế độ ăn uống dồi dào vàđa dạng các loại rau xanh và trái cây cũng rất có lợi cho mái tóc, đặc biệtlà tình trạng tóc nhiều dầu. Ngược lại nên hạn chế những thực phẩm nhiềuchất béo, những món ăn được chế biến ngập trong dầu mỡ vì chúng sẽ khiến bạnphải bận tâm hơn vì tình trạng tóc dầu.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.