Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt

Chăm sóc vùng da quanh mắt chưa bao giờ là dễ dàng cả. Dưỡng quá nhiều hay không đúng cách lại phản tác dụng ngay.

Chăm sóc vùng da quanh mắt chưa bao giờ là dễ dàng cả. Dưỡng quá nhiều hay không đúng cách lại phản tác dụng ngay.

Vùng da xung quanh mắt là nơi da mỏng, nhạy cảm nhất trên khuôn mặt và nó cũng cần được chăm sóc theo quy trình nhẹ nhàng nhất. Nhưng việc thường xuyên trang điểm hay việc dưỡng da có thể làm cho vùng da quanh mắt dễ bị nhăn và sưng. 

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-1

Cũng có người cơ địa mắt dễ nhăn khiến cho cả gương mặt dù tươi tắn thế nào cũng kém sắc hẳn chỉ vì đôi mắt nhiều nếp nhăn, bọng mắt sâu hay quầng thâm rõ. Ví dụ như Nhã Phương chẳng hạn, dù nhan sắc xinh đẹp rạng ngời nhưng nhiều lần cô để lộ nhược điểm là đôi mắt nhiều nếp nhăn, đôi khi trang điểm cũng không che giấu được.

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-2Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-3

Với cơ dịa dễ nhăn mắt như Nhã Phương, việc khắc phục rất khó nhưng không phải không có cách. Nếu bạn cũng có nhược điểm như vậy, bạn vẫn có thể cải thiện vùng da quanh mắt của mình, mặc dù không loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn thì cũng đỡ đi phần nào. 

Còn nếu bạn vẫn đang dưỡng mắt mãi mà vùng da mắt không đỡ nhăn, đổi không biết bao nhiêu kem dưỡng mà hiệu quả chẳng khác nhau là mấy thì hãy thử xem mình đang sai ở đâu nhé.

Sử dụng một loại kem có chứa quá nhiều dầu

Mỗi loại da khác nhau thì sẽ có các bước chăm sóc và sử dụng các sản phẩm dưỡng khác nhau, cũng giống như việc thay đổi các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho mỗi mùa. Ví dụ như mùa đông thì chúng ta thường chọn mua các sản phẩm dưỡng da hay kem mắt có tính dầu để cung cấp thêm độ ẩm cho da. Thế nhưng khi sử dụng lượng dầu để chăm sóc vùng da quanh mắt trong thời gian dài thì sẽ khiến lượng dầu tích tụ khiến cho phần da quanh mắt sẽ khó hấp thụ và dễ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho da vùng xung quanh mắt.

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-4

Không sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt

Vì vùng da quanh mắt rất mỏng nên chúng ta hạn chế bôi kem dưỡng da mặt lên vùng da xung quanh mắt một cách tối đa nhất. Bởi vùng da mặt dày hơn nên chúng cần được tiếp nhận một lượng dưỡng chất lớn hơn nhiều so với vùng da quanh mắt. Nếu như kem dưỡng da mặt được thoa vào phần da mắt thì sẽ khiến cho vùng da này bị tổn thương và các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn.

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-5

Công đoạn làm sạch cho vùng da xung quanh mắt không kỹ càng

Khi trang điểm, đôi mắt thường được tiếp xúc với phấn nền, phấn mắt, mascara hay eyeliner và nhiều hơn nữa. Chúng ta cần tẩy trang mắt bằng một loại nước tẩy trang chuyên dụng và đảm bảo vùng da quanh mắt sạch tuyệt đối sau khi đã tẩy trang.

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-6

Và đây là cách bạn phát huy tối đa hiệu quả kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt bị nhăn còn do cách bạn dùng sai kem mắt. Chúng ta không nên bôi kem mắt quá dày, bởi nó sẽ làm nặng mắt và cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vùng da mắt bị lão hóa sớm. Bạn chỉ nên dùng một ít kem chấm thành từng chấm nhỏ dưới mắt.

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-7

Sau khi thoa kem xong thì chúng ta cần massage cho vùng quanh mắt bằng cách sử dụng ngón đeo nhẫn xoa đều vùng quanh mắt theo chiều kim đồng hồ để chất dưỡng hấp thụ hiệu quả hơn và cũng giúp ngăn ngừa các nếp nhăn.

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-8

Sau khi đã thoa kem và massage đều bằng ngón tay, bạn hãy xoa đều hai lòng bàn tay với nhau để tạo ra hơi ấm rồi đặt lên hai mắt. Bởi điều đó sẽ làm cho phần da quanh mắt tăng nhiệt độ, thắt chặt lỗ chân lông giúp da khỏe hơn và hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất hơn. 

Đến Nhã Phương chắc cũng cần áp dụng cách này mới có thể giảm bớt nếp nhăn quanh mắt-9

Vậy là bạn đã hoàn thành bước dưỡng mắt đúng cách nhất để phát huy tối đa công dụng của kem mắt, giảm thiểu nếp nhăn cũng như bọng mắt quầng thâm.

Theo Helino


chăm sóc da

dưỡng da

nếp nhăn

kem dưỡng mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.