Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler?

Trong công cuộc truy tìm thần dược cải lão hoàn đồng ngày nay: Botox và Filler chính là hai đại diện nổi bật luôn được phái đẹp ưu ái.

Khi nền công nghệ đang ngày một hiện đại và phát triển không ngừng, nhu cầu làm đẹp cũng vì đó tăng cao để phục vụ các quý cô luôn muốn níu kéo tuổi xuân tươi trẻ của mình.

Không đơn giản chỉ là đầu tư vào những loại mỹ phẩm đắt đỏ, các phương pháp thẩm mỹ hóa học mới thực sự là giải pháp đứng đầu bảng trong danh sách làm đẹp của phái nữ.

Trong số các phương pháp thẩm mỹ nhằm chống lại dấu hiệu tuổi tác, dường như các quý cô, quý bà đang ngả mình theo hai thần dược chống lão hóa triệt để nhất hiện nay: botox và filler. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu ngăn bước thời gian với sắc đẹp trong hai loại "tiên dược" trên?

Botox – Chất làm căng da

Botox chính là phương pháp căng da, giúp ngăn ngừa lão hóa rất được các ngôi sao trong giới showbiz ưa dùng. Bạn vẫn thường thấy các ngôi sao dù đã ngoại tứ tuần nhưng từ khóe mắt, khóe môi của họ vẫn toát lên vẻ căng tràn sức sống và không gợn nếp nhăn. Đó chính là do botox.

Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler? 1

Botox thực chất là một chất đạm (protein) thiên nhiên tinh chất cao, được trích xuất từ vi khuẩn, tương tự như thuốc penicilline sản sinh từ nấm mốc. Lúc đầu, botox được sử dụng trong các cuộc phẫu thuật nhằm làm tê liệt các cơ bắp tránh co giật cho bệnh nhân. Tác dụng chính của botox là ngăn chặn luồng xung động thần kinh, làm yếu phần cơ mặt dưới da.

Dù đã có mặt được hơn 20 năm trong thế giới dược phẩm, nhưng phải đến 10 năm trở lại đây, botox mới là cái tên được nhắc đến nhiều trong ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Sở dĩ, botox được ưa chuộng nhường vậy bởi sử dụng botox không quá phức tạp, không dao kéo, ít tác dụng phụ lại không gây đau đớn (nếu biết dùng đúng liều lượng) cho phái đẹp. Thế nên dù công nghệ phát triển với hàng loạt phương pháp kéo căng da mặt hay cắt da thừa, botox vẫn được lựa chọn như một loại tiên dược hàng đầu giúp là phẳng làn da trẻ trung như tuổi đôi mươi.

Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler? 2

Botox thường đạt hiệu quả 3 ngày sau khi tiêm dưới da và thường đạt chuẩn nhất sau khi tiêm từ 7 – 10 ngày. Thường chu kì tiêm botox là 4 – 6 tháng/ lần để đảm bảo duy trì vẻ tươi trẻ căng tràn sức sống.

Tác hại:Trên thực tế, Botox chỉ vô hiệu hóa quá trình lão hóa trong một khoảng thời gian nhất định và để duy trì sự tươi trẻ, bạn cần tiếp tục bơm botox với đợt trị liệu sau kéo dài hơn đợt trị liệu trước. Việc này dễ dẫn đến tâm lý nghiện bơm botox để bảo trì sắc đẹp, ngăn chặn tiến trình lão hóa. Và khi bạn nghiện botox, sớm muộn thì bạn cũng sở hữu một gương  mặt cứng đơ như tượng sáp do dùng quá liều.

Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler? 3

Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler? 4
Lindsay Lohan và Megan Fox đều sở hữu gương mặt cứng đơ do botox.


Filler – Chất làm đầy

Nếu như botox là một phương pháp “lâu đời” thì filler – chất làm đầy lại chỉ là anh chàng lính mới của thị trường thẩm mỹ hóa dược từ những năm 2005. Dễ sử dụng, không gây dị ứng, lại có công dụng làm đẹp nhanh và tốt hơn collagen và mỡ, filler hứa hẹn trở thành một phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng không kém gì đàn anh botox.

Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler? 5

Fillers là phương pháp tiêm sâu vào lớp hạ bì của da một lượng nhỏ các chất như acid hyaluronic, Collagen,... Khi tiêm vào da, các chất này sẽ phân bố một cách rộng khắp và đều trên da, các phân tử của nó có tác dụng nâng vùng mô dưới các rãnh nhăn làm xoá đi các nếp nhăn, hoặc làm tăng kích thước một số bộ phân trên cơ thể.

Không chỉ làm căng da, filler có nhiều tính năng hơn hẳn so với botox. Chúng có công dụng giúp làm đầy nếp nhăn, căng môi, nâng mũi, độn cằm, nâng xương gò má, làm đầy vùng da ngực… Chính nhờ những hạt ngậm nước Acid Hyaluronic – chất làm đầy an toàn và hiệu quả nhất hiện nay - có trong filler mà phương pháp thẩm mỹ này mới có nhiều công dụng đến vậy trong việc cải lão hoàn đồng cho nhan sắc của con người khiến các nếp nhăn biến mất, làn da trở nên căng mịn, tràn sức sống hơn

Hiện nay, có 3 loại filler thường được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ: Chất làm đầy vĩnh viễn (chính là silicone dạng lỏng có tác dụng vĩnh viễn và thường dễ dể lại di chứng trên cơ thể con người), chất làm đầy không vĩnh viễn (có tuổi thọ kéo dài từ 4 – 18 tháng) và chất làm đầy bán vĩnh viễn (sự kết hợp giữa collagen và chất làm đầy vĩnh viễn).

Tác hại: Việc dùng chất filler làm đầy có thể  khiến khuôn mặt của bạn bị biến dạng thay vì  đem lại một khuôn đầy đặn bầu bĩnh như mong muốn. Khi ngừng dùng filler, da bạn có thể lão hóa nhanh hơn do có tác động hóa học khiến cấu trúc da thay đổi. Từ đó dẫn đến việc một khi đã dùng filler, bạn sẽ phải gắn bó với nó khá lâu nếu vẫn muốn được trẻ trung, gợi cảm.

Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler? 6

Đi tìm thần dược "trẻ hóa": Botox hay Filler? 7
Đinh Ngọc Diệp và gương mặt căng phồng thiếu tự nhiên khiến người ta đặt câu hỏi: Liệu cô có lạm dụng chất filler?


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.