Đôi chân đẹp mùa đi biển

Làm sạch lông chân

Khi mặc bikini hoặc váy hoa dạo biển, đôichân của bạn gái là điểm gây sự chú ý nhiều nhất. Vì thế, ngoài việc chuẩnbị một bộ bikini đẹp, hãy chú ý chăm sóc đôi chân của mình bạn nhé.
 
Đôi chân đẹp mùa đi biển
Sở hữu đôi chân đẹp là niềm mơ ước của nhiều bạn gái

Làm sạch lông chân

Wax lông là phương pháp phổ biếnnhất hiện nay để có được đôi chân sạch sẽ, láng mịn. Mỗi lần có dịp đi biển, bạncũng nên làm sạch lông chân để đôi chân trông đẹp hơn.

Phương pháp wax lông hiện nay rấtđơn giản và nhẹ nhàng, không gây đau. Nếu ngại đến thẩm mỹ viện, bạn có thể tựthực hiện tại nhà với các bước đơn giản sau:

Dùng sáp nóng thoa nhẹ lên phầnda chân có lông, sau đó dùng miếng vải sạch (không có độ co giãn) có kích thướcvừa đủ để phủ lên phần da vừa thoa sáp.

Sau khoảng 5 phút (thời gian đủđể vải dính chặt vào sáp), dùng tay kéo mạnh miếng vải lên, những sợi lông lúcnày sẽ đứt gốc và dính trên miếng vải. Nếu lông dày, bạn có thể thực hiện 2 lầnđể lông chân sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, mỗi lần thực hiện phải cách nhau từ15-30 phút để tránh da bị sáp làm bỏng rát.

Đôi chân đẹp mùa đi biển
Phương pháp wax lông hiện nay rất đơn giản và nhẹ nhàng, không gây đau

Cạo lông chân cũng là giải phápnhanh gọn khi bạn muốn đôi chân sạch sẽ. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháplâu dài vì nếu cạo thường xuyên, lông sẽ mọc nhanh hơn và cứng hơn.

Trước khi cạo, dùng sữa tắm làmsạch da và giúp da mềm mại. Có thể dùng sản phẩm kem cạo râu của nam giới đểthoa trước khi cạo, nhằm giúp lông mềm, dễ dạo hơn.

Dùng dao cạo lướt nhẹ nhàng trênda. Nếu lông cứng và dài, tránh cạo ngược với chiều lông, vì sẽ dễ gây tổnthương da.

Khi cạo hoặc wax, bạn đều tránhnhững vùng da đang bị tổn thương như mụn, trầy xước…

Đôi chân đẹp mùa đi biển
Cạo lông chân cũng là giải pháp nhanh gọn khi bạn muốn đôi chân sạch sẽ

Giúp da chân mịn màng

Sau khi wax lông sạch, lỗ chânlông lúc này sẽ nở to. Một số người có làn da nhạy cảm có thể bị nổi mẩn đỏtrong thời gian vài giờ. Vì thế, hãy chuẩn bị một loại lotion dưỡng da đặc biệtdành cho đôi chân bạn.

Ngay sau khi wax, dùng lotionthoa nhẹ nhàng lên đôi chân. Có thể massage nhẹ để giúp máu lưu thông và làm dịulàn da.

#

Vào buổi tối, bạn có thể ngâmchân trong nước chè xanh để đôi chân khỏe khoắn hơn.

Mỗi ngày, nên sử dụng lotiondưỡng da để giúp da chân mịn màng. Trong thời gian chưa đi biển, bạn nên tránhmặc quần short khi đi ngoài trời nắng. Hoặc nếu mặc, nên sử dụng kem chống nắngđể da có được sự trắng mịn khi mặc bikini.

Một số vùng da như gót chân, đầugối, vùng mông thường bị chai sần do quá trình cọ sát, tiếp xúc khi ngồi, đigiày, tựa chân trên bàn, ghế… Để giúp những vùng da này trông mịn màng hơn, khitắm, dùng bao tay lưới hoặc miếng bọt biển chà nhẹ để tẩy đi vùng da chết. Mỗingày nên thực hiện 1 lần khi tắm và đều đặn trong 1 tuần, những vùng da này sẽđược cải thiện rất đáng kể.

Theo Pha Lê
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.