Đối phó với tóc bết dính mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng, khói bụi cùng với yếu tố di truyền khiến bạn cảm thấy khổ sở vì mái tóc bết dính, nhiều dầu.

Để khắc phục được tình trạng tóc nhờn và bết dính, bạn cần phải kiên trì chăm sóc tóc của mình cả bên ngoài lẫn bên trong. Dưới đây là những bí quyết vô cùng cần thiết giúp bạn đẩy lùi tình trạng tóc nhờn và bết dính.

1. Sản phẩm và dụng cụ chăm sóc cần thiết cho tóc nhờn

- Dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhờn: Loại dầu gội dịu nhẹ với độ pH cân bằng hoặc dầu gội đặc biệt dành riêng cho tóc nhờn. Các sản phẩm này có khả năng làm sạch chất nhờn trên da đầu cũng như lấy đi các hóa chất tạo kiểu tích tụ như gel, mousse và keo xịt tóc.

Đối phó với tóc bết dính mùa nắng nóng, Làm đẹp, toc nhon, tóc nhờn, toc bet dinh, cham soc toc nhon, cham soc toc nhuom, toc dep, duong toc, lam dep, làm đẹp

Nên tránh loại dầu gội có nhiều chất dưỡng ẩm vì tóc bạn đã quá dư thừa độ ẩm và dầu.

- Lược răng thưa: Sử dụng lược chải tóc răng thưa để tránh cọ xát và kích thích da đầu nhiều khi chải.

- Phấn rôm: Một lọ phấn rôm có thể giúp bạn chữa cháy tạm thời khi tóc quá bết dinh. Cho một chút phấn ra lòng bàn tay và vỗ nhẹ khắp đầu. Sau đó, dùng một chiếc lược để chải chúng ra toàn bộ mái tóc.

- Dầu gội khô: Sản phẩm này sẽ cần thiết khi bạn muốn loại bỏ bã nhờn trên da đầu mà không cần gội đầu liên tục. Nó sẽ giúp các lọn tóc đỡ bết dính hơn.

- Kẹp hoặc dây thun cột tóc: Để xõa tóc khiến bạn luôn thấy khó chịu, phải vuốt tóc hoặc chạm da đầu thường xuyên khiến tóc càng bẩn hơn. Với tóc nhờn, bạn nên cột thật gọn gàng để tóc ít bị dính bết hơn. Cách này cũng giúp bạn sống chung với tóc nhờn một cách hòa bình.

2 . Chăm sóc

- Gội đầu: Nhiều chị em thường đối phó với tình trạng tóc nhờn, bết dính bằng cách ngày nào cũng gội đầu. Tuy nhiên, cách làm này thực sự chỉ có tác dụng ngược lại. Bởi dầu gội sẽ lấy đi chất dầu tự nhiên trên da đầu và càng kích thích tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn.

Đối phó với tóc bết dính mùa nắng nóng, Làm đẹp, toc nhon, tóc nhờn, toc bet dinh, cham soc toc nhon, cham soc toc nhuom, toc dep, duong toc, lam dep, làm đẹp

Nên dùng nước lạnh thay vì nước nóng để gội đầu vì nước nóng sẽ làm nở rộng và tăng tiết nhờn trên da đầu. Nếu tóc chỉ nhờn ở phần da đầu, hãy thoa dầu gội tập trung ở đây. Dầu gội dành cho tóc nhờn có khả năng làm sạch lượng dầu dư thừa nên đồng thời cũng lấy khi chất dầu tự nhiên khiến tóc càng ngày càng khô hơn ở các vùng bình thường khác.

Đừng chà xát tóc: Bạn nghĩ rằng khi cọ xát sẽ lấy chất nhờn trên tóc dễ hơn và tóc sạch hơn. Nhưng hành động này chỉ khiến tuyến nhờn trên da đầu bị kích thích và càng sản xuấn nhiều dầu hơn. Do đó, khi gội đầu, bạn chỉ cần nhẹ nhàng xoa dầu gội nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay là được.

- Xả: Với những người có mái tóc nhờn, bết dính, lời khuyên tốt nhất là bạn không nên sử dụng dầu xả. Nhưng nếu phần đuôi tóc bị khô thì bạn vẫn có thể dùng dầu xả để chăm sóc. Tuy nhiên nên lưu ý chỉ bôi một lượng dầu xả nhỏ từ giữa đến ngọn tóc và nhớ tránh xa vùng da đầu. Xả tóc thật sạch để lấy đi lượng dầu và các sản phẩm chăm sóc tóc còn sót lại. Đừng quên hòa một chút nước cốt chanh với nước nguội rồi xả lại lần cuối để loại bỏ chất nhờn dư thừa trên tóc.

3. Tạo kiểu

Các chuyên gia về tóc khuyên rằng: Với tóc nhờn hãy chọn một kiểu tóc đơn giản và dễ kiểm soát.

Đối phó với tóc bết dính mùa nắng nóng, Làm đẹp, toc nhon, tóc nhờn, toc bet dinh, cham soc toc nhon, cham soc toc nhuom, toc dep, duong toc, lam dep, làm đẹp

Tóc thẳng và mỏng thường dễ bị dầu hơn so với tóc xoăn hoặc gợn sóng vì cấu trúc của nó khiến dầu dễ dàng chuyển từ gốc đến ngọn tóc. Thêm vào đó, các lọn tóc xoăn thường phồng ra ngoài nên nên chất nhờn từ da đầu cũng khó bám vào chúng hơn.

Khi tóc bị nhờn, việc sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu cho tóc như gel, mousse, sáp thơm khiến mái tóc càng thêm bết dính, năng nề.

4. Ăn uống

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất béo và đường không chỉ khiến da mặt mà cả da đầu của bạn bị nhờn hơn. Một chế độ ăn lành mạnh với nhiều vitamin, chất khoáng, protein và trái cây, rau quả tươi sẽ cân bằng lượng dầu tự nhiên của cơ thể. Cụ thể là:

- Bổ sung Vitamin B và kẽm.

- Biotin rất quan trọng bởi thiếu biotin sẽ trực tiếp dẫn đến việc sản sinh nhiều dầu. Có thể bổ sung bằng thực phẩm hoặc bổ sung biotin trực tiếp. Đây là một dạng Vitamin (nhiều người gọi là Vitamin H).

- Thực hiện chế độ ăn kiêng với hàm lượng thức ăn thô cao như gỏi cá, thực phẩm sơ chế… tránh socola, các sản phẩm bơ sữa, đồ ăn chiên rán, đường, tinh bột và các loại hải sản có vỏ. Một thực phẩm nên tránh nữa là các loại đồ ăn có trứng sống bởi lòng trắng trứng chứa hàm lượng avidin rất cao – một loại protein tự gắn với biotin và ngăn cản biotin hấp thụ vào cơ thể.

Theo Web phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.