Giải mã: Hồ Ngọc Hà đang tiêm chất gì vào da mặt vậy?

Mới đây, nữ ca sỹ đã đăng tải video mình đang tiến hành thủ thuật tiêm mặt lên Instagram.

Mới đây, nữ ca sỹ đã đăng tải video mình đang tiến hành thủ thuật tiêm mặt lên Instagram.

Sở hữu làn da trắng mịn nhất nhì Vbiz, Hồ Ngọc Hà là thần tượng sắc đẹp của rất nhiều cô gái. Vậy nhưng nữ ca sỹ gần như chưa bao giờ chia sẻ về bí quyết chăm sóc da của mình. Bởi vậy mà mới đây, các fan đã hết sức bất ngờ khi Hà Hồ đăng tải video mình đang tiến hành thủ thuật tiêm mặt lên Instagram. Video này đã nhanh chóng thu hút rất nhiều sự chú ý của các tín đồ làm đẹp và phần lớn đều có chung câu hỏi: người đẹp gốc Quảng Bình đang tiêm thứ gì vào mặt?

Theo như hashtag #stemcell mà Hà Hồ đính kèm video, có thể khẳng định thủ thuật làm đẹp mà cô áp dụng chính là tiêm tế bào gốc. Lâu nay, các tín đồ làm đẹp Việt thường chỉ quen thuộc với những thủ thuật tiêm da sử dụng chất làm đầy (filler) hay botox mà ít khi nghe tới tiêm tế bào gốc, tuy nhiên đây là phương pháp làm đẹp da đã có từ khá lâu. Trên thế giới, tiêm tế bào gốc để làm đẹp da mặt đã xuất hiện từ cách đây khoảng một thập kỷ.

Giải mã: Hồ Ngọc Hà đang tiêm chất gì vào da mặt vậy? - Ảnh 2.

Hà Hồ đã áp dụng thủ thuật tiêm tế bào gốc để trẻ hóa da mặt.

Tiêm tế bào gốc vào da mặt được cho là có thể làm trẻ hóa da, làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da căng tràn sức sống hơn. Tế bào gốc sử dụng trong thủ thuật này được chiết xuất từ mỡ của chính người muốn tiêm. Hiểu nôm na, tiêm tế bào gốc cũng tương tự như tiêm filler để làm đẹp da, chỉ có điều thứ "filler" được sử dụng ở đây là chính tế bào gốc của bạn, do đó cơ thể sẽ dễ thích ứng hơn và kết quả cũng giữ được lâu hơn.

Giải mã: Hồ Ngọc Hà đang tiêm chất gì vào da mặt vậy? - Ảnh 3.

Tế bào gốc dùng để tiêm mặt được chiết suất từ mỡ tự thân của người muốn tiêm.

Toàn bộ quy trình tiêm tế bào gốc để làm đẹp da bao gồm 3 bước chính: lấy mỡ tự thân, tách tế bào gốc và cuối cùng là tiêm vào da. Đầu tiên, bác sỹ sẽ hút khoảng 100c mỡ (ở vùng bụng, đùi hoặc mông) của khách hàng; số mỡ này sau đó sẽ được đưa vào máy ly tâm để tách riêng tế bào gốc; tế bào gốc thành phẩm sau đó sẽ được dùng để tiêm vào da mặt, thường là vùng có nếp nhăn và hai bên má.

Tại nước ngoài, chi phí cho một lần tiêm tế bào gốc làm đẹp da như thế này rơi vào khoảng 6.000 USD ~ 140 triệu VNĐ. Kết quả sẽ lưu giữ được trong ít nhất là 5 năm, lâu hơn hẳn so với phương pháp tiêm filler hay botox (kết quả kéo dài khoảng 1 năm).

Giải mã: Hồ Ngọc Hà đang tiêm chất gì vào da mặt vậy? - Ảnh 4.

Dù được áp dụng rộng rãi trên thế giới nhưng đến nay, phương pháp này vẫn chưa được giới khoa học công nhận.

Mặc dù được tiến hành ở rất nhiều clinic trên toàn thế giới nhưng thủ thuật tiêm tế bào gốc làm đẹp da vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi trong giới các nhà khoa học. Cho đến thời điểm hiện tại, thủ thuật này vẫn chưa được FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận.

Theo Trí Thức Trẻ


tiêm filler

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.