Giảm cân thành công: tưởng khó mà lại rất dễ

Bạn có biết rằng, lý do sâu xa khiến bạn không thể giảm cân lại xuất phát từ chính sai lầm của bạn đấy! Nếu biết tránh những sai lầm sau thì việc giảm cân sẽ rất dễ dàng.

Bạn có biết rằng, lý do sâu xa khiến bạn không thể giảm cân lại xuất phát từ chính sai lầm của bạn đấy! Nếu biết tránh những sai lầm sau thì việc giảm cân sẽ rất dễ dàng.

Mùa thu - đông là thời gian mà hầu hết mọi người đều cảm thấy ăn uống ngon miệng. Bạn không nằm trong số ngoại lệ. Vậy là bạn "lùng sục" các bí quyết làm sao để ăn ít, hoặc trót ăn nhiều rồi thì phải giảm cân bằng được, nếu không khi mùa đông tới, trông bạn sẽ giống... con gấu trong đống quần áo to xù.

 Bạn vui mừng khi "bắt được" bí quyết muốn giảm cân thì phải xác định được chế độ ăn uống, phải biết cách để bản thân không bị cám dỗ bởi thức ăn và nhanh chóng thực hành theo. Nhưng rồi bạn lại phát hiện ra bí quyết này dù rất phổ biến nhưng lại không có tác dụng.

 Bạn đổ lỗi cho rằng bí quyết đó hoặc không đúng hoặc không thích hợp với mình. Nhưng bạn có biết rằng, lý do sâu xa mà bí quyết này không hiệu quả chính là những lý do xuất phát từ bạn.

 Bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu tránh được những sai lầm sau đây:




 
1. Ít ăn đồ ăn giàu protein

Bạn đã quên mất phải bổ sung protein vào các bữa ăn của mình. Tiêu hóa protein mất nhiều năng lượng hơn so với tiêu hóa carb, đó chính là lý do tại sao bổ sung protein vào bữa ăn lại giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Nhưng bạn đã quên mất điều này, do vậy, lượng calo trong cơ thể bạn không hề giảm đi.

Bạn có thể bổ sung protein từ các thực phẩm như: thịt nạc, cá, đậu, sữa ít chất béo hoặc các loại hạt...

2. Thiếu canxi

Khi cơ thể của bạn không có đủ canxi, bạn sẽ càng mất nhiều thời gian để giảm cân vì canxi giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Những người đang ăn kiêng với mục đích giảm béo càng cần tiêu thụ canxi gần gấp đôi so với những người bình thường. Bạn nên bổ sung canxi từ sữa ít béo hoặc sữa không béo thay vì sữa nguyên kem.

3. Ăn nhẹ quá nhiều

Đã gọi là bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn thì chỉ nên ăn ít để tránh cơn đói tạm thời lúc đó. Bữa ăn này chỉ khoảng 150 calo. Thế nhưng khi đói bạn đã không kiềm chế được mình và ăn một bữa ăn nhẹ quá... lớn. Đó là lý do tại sao bạn chưa giảm cân.

4. "Cải thiện" vào cuối tuần

Bạn chăm chỉ tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt cả tuần nhưng lại "giải phóng" vào ngày cuối tuần. Bạn có biết rằng, giải pháp này cũng sẽ khiến kế hoạch giảm cân của bạn có tác dụng ngược lại. Thay vào đó, bạn nên ăn đủ no và đủ chất ở những bữa ăn hàng ngày.

5. Không ghi lại nhật kí

Nếu bạn đang duy trì một chế độ ăn uống, bạn nên tạo cho mình thói quen ghi lại những gì mình ăn uống hàng ngày để xác định được lượng calo vào cơ thể có bị vượt quá không và làm sao để cân bằng dinh dưỡng cũng như chất béo...  

Nếu bạn không ghi lại như vậy, khả năng thất bại của bạn rất cao và việc giảm cân sẽ thực sự là một khó khăn với bạn.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.