Giữ dáng với zumba

Thời gian gần đây, nhiều phòng tập trên thế giới đã đưa môn thể dục khiêu vũ zumba sôi động trên nền nhạc Latin nhằm "đổi món" cho người tập thể dục .

Thời gian gần đây, nhiềuphòng tập trên thế giới đã đưa môn thể dục khiêu vũ zumba sôi động trên nềnnhạc Latin nhằm "đổi món" cho người tập thể dục .

Zumba, trong tiếng  lóng củangười Colombia có nghĩa là tiếng vo ve của chú ong, là di chuyển thật nhanh.Zumba được biết đến rất tình cờ, ông Beto Perez, huấn luyện viên người MỹLatin bỏ quên băng nhạc trong một lần đi dạy thể dục nhịp điệu.

Giữ dáng với zumba

Ảnh minh họa

Sẵn trong xe có băng nhạcSalsa và Meringue, ông hướng dẫn học viên  nhảy theo những vũ điệu mà ôngbiết. Chỉ những động tác đơn giản nhưng đã tạo ra không khí hội hè đầy hứngkhởi cho cả lớp. Sau lần ấy, học trò của ông không chịu học bài cũ. Nhờ thếzumba ra đời. 

Nếu các bài tập thể dục cổđiển gồm những động tác đơn lẻ thì zumba lại kéo mọi người lại với nhau nhờnhững động tác cùng nắm tay thực hiện cú nhảy hoặc cú lắc hông. Cũng có đoạncả lớp chia làm hai phe đối diện nhau tập những động tác vừa lắc eo vừa đánhvỗ nhẹ vào người, tạo ra âm thanh rộn rã. Cũng có lúc cả lớp như đang làm lễtheo kiểu người dân tộc vùng cao, cũng giơ tay lên cao, đi ngược ra sau,xoay đầu...

Nhờ vậy, học viên đoàn kếthơn và nhìn thấy cái sai của nhau. Di chuyển nhanh, các động tác đòi hỏi sựuyển chuyển, giúp người học dễ dàng có cánh tay, vòng eo và đôi chân thonthả. Phần "hồn" của lớp học được cấu thành từ bốn thể loại âm nhạc Latin rấtđược ưa chuộng như: salsa, merengue, cumbia, reggaeton. Ngoài ra, còn có cácđiệu flamenco, rumba, calypso và mambo... tạo nên sự sôi động cho lớp học.Tại TP.HCM, lớp zumba đầu tiên được giới thiệu bởi huấn luyện viên quốc tếMike Thomas.

Sau khi tham gia lớp zumba,nhiều học viên nhận xét: "Rất vui, chưa bao giờ tập thể dục mà chúng tôiđược những tràng cười sảng khoái đến như vậy. Kiểu tập này không cảm thấymệt dù tập liên tục trong suốt một giờ". Tuy nhiên, lớp tập này chỉ dànhcho những người đã quen với thể dục thể thao, nếu không sẽ dễ "đuối".

Bạn Lê Thúy Phương 24 tuổi,nhân viên công ty chứng khoán Tân Việt cũng cho rằng tập thể dục kiểu...zumba bỗng nhiên trẻ ra, bởi điệu nhạc sôi động, giúp giảm stress. Chị nói:"Sau ngày làm việc, tôi hay bị nhức đầu, mệt mỏi nhưng sau khi tập tôi"say nhạc", quên  cả nhức đầu và cảm giác thật sảng khoái".

Theo Cát Tường
Giữ dáng với zumba



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.