Giữ màu cho tóc nhuộm

Không dùng dầu gội trong vòng 2 ngày. Sau khi nhuộm tóc, tránh gội đầu khoảng 2 ngày để giữ cho lớp màu mới bám vào các tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.

Nhuộm tóc với  màu thích hợp sẽ tôn thêm nét đẹpcho bạn, nhưng giữ được màu nhuộm đẹp, tóc bóng mượt sẽ giúp bạn tăng thêm phầnquý phái sang trọng. Tuy nhiên, theo thời gian, màu nhuộm sẽ phai, không cònbóng mượt, tóc khô xơ hơn. Do đó, giữ cho màu nhuộm luôn đẹp, ngoài việc chọnthuốc nhuộm tốt, cần phải có bí quyết riêng để giúp màu tóc giữ đẹp bền lâu.

>> 
>>
>>
>>
>>

Không gội đầu vào ngày bạn nhuộm tóc. Mùi thuốcnhuộm có thể khiến bạn hoặc ông xã khó chịu, nhưng hãy cố gắng để đủ thời giancho màu chuẩn thấm vào tóc. Tuy nhiên, nếu da của bạn bị dị ứng thì phải gội đầungay lập tức, để làm dịu đi tình trạng này.

Giữ màu cho tóc nhuộm
Gội đầu quá thường xuyên cũng khiến cho mái tóc nhuộm của bạn nhanh mất màu

Không dùngdầu gội trong vòng 2 ngày. Sau khi nhuộmtóc, tránh gội đầu khoảng 2 ngày để giữcho lớp màu mới bám vào các tế bào tócsâu hơn, màu sẽ bền hơn.

Gội đầu bằng nước lạnh hoặc nướcnóng có thể làm phai màu nhuộm, làm mất đi bộ bóng đẹp của tóc, do đó chỉ nêngội đầu bằng nước mát hoặc nước ấm.

Dùng dầu gội và kem dưỡng theotừng loại tóc. Nên chọn loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm. Lưu ý, các loại dầugội thường dễ làm mất màu và có thể làm tóc bạn trở nên khô, kém đi sự mượt mà.

Không gội đầu thường xuyên.Khoảng cách giữa các lần gội càng xa, màu nhuộm của tóc càng giữ được lâu. Ngoàira, một chiếc mũ đội đầu khi tắm cũng là vật dụng nên có.

Giữ màu cho tóc nhuộm

Luôn đội mũ để bảo vệ cho mái tóc khi bạn đi ra ngoài nắng

Cẩn thậnvới máy sấy tóc. Sấy tóc ở nhiệt độ caovà mật độ dày có thể làm màu tóc bị oxyhóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Nên sấytóc ở nhiệt độ thấp. Nếu có thể, hãy đểcho tóc bạn khô tự nhiên là tốt nhất.

Đội mũ khi ra nắng. Tia nắng cũng có thể làm màutóc bị oxy hóa. Vì thế, nên bảo vệ tóc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vớimái tóc dài, bạn nên cuộn tóc cẩn thận vào trong mũ hoặc có khăn trùm đầu,choàng qua tóc mỗi khi ra ngoài nắng.

Thận trọng khi làm đẹp. Màu nhuộm là hóa chất, nócó thể làm tóc yếu đi và gãy rụng một cách dễ dàng. Bạn không nên quá lạm dụngviệc uốn, sấy, duỗi... để tránh gây hư tổn nhiều cho tóc.

"Dặm" màu theo định kỳ. Cứ khoảng 6 - 8 tuần bạnnên chấm sửa thêm màu cho phần tóc dài ra ở chỏm đầu, theo đúng màu tóc bạn đãnhuộm, để không bị "chỏi"  màu. Nhất là khi bạn nhuộm các màu đối lập với màutóc (vàng, đỏ...) thì có thể "dặm" màu cứ 4 tuần một lần. Cắt tỉa đuôi tóc.Thông thường đuôi tóc là phần nhanh bị khô, chẻ ngọn và chóng mất màu nhất. Dovậy, để có màu đồng nhất bạn nên cắt tỉa theo định kỳ, ít nhất 2 tháng 1 lần.

TheoHoàng My
 Bác sĩ gia đình




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.