Giữ sắc đẹp khi thức khuya

Người xưa có câu “ăn được ngủ được là tiên”, giấc ngủ không những rất tốt cho sức khỏe, mà còn có thể giúp bạn đẹp “như tiên”. Nhưng vì lý do nào đó, công việc, học hành… bạn phải thường xuyên thức khuya và thiếu ngủ, khi đó giữ gìn sắc đẹp bằng cách nào?

Làm sáng cửa sổ tâm hồn

Thức khuya, thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm thay đổi sắc tố xung quanh da mắt, chúng sẽ xuất hiện quầng thâm đen, không những thế tròng trắng mắt còn bị đục, mắt sưng húp lên. Vì thế, khiến cho đôi mắt kém sáng, gương mặt vì thế cũng kém tươi hơn.

Giải pháp: Lấy 2 túi trà đen dùng rồi cho vào tủ lạnh, dùng đắp quanh mắt trong 10 – 20 phút. Sau vài lần, mắt sẽ giảm sưng và quầng thâm.

Để tránh tình trạng mắt kém sáng và mặt phù vào sáng hôm sau, cần lưu ý bữa ăn tối cố gắng tránh hay ít hấp thụ muối và rượu. Trước khi ngủ cần tẩy trang vùng mặt sạch sẽ. Khi làm sạch xung quanh mắt phải chậm, gọn, có thể dùng bông tăm thấm nước lau, rồi dùng gòn khô lau nhè nhẹ. Nếu cách làm sạch không đúng rất dễ làm mắt sưng đỏ.

Hồng hào làn da

Làn da tiến hành chuyển hóa các chất thường xảy ra vào thời điểm 1 – 2 giờ sáng khi ngủ ngon. Do đó, nếu thức khuya sẽ làm cho quá trình này chưa kịp diễn ra hoặc diễn ra không tốt, làm cho sắc mặt xanh tái, kém sáng sủa.

Giải pháp: Sắp xếp thời gian sao cho tổng thời gian ngủ trong ngày đủ khoảng 8 giờ. Nếu ngủ bữa tối không đủ thì nên ngủ trưa “bù” 1 - 2 tiếng để bảo đảm tinh lực dồi dào. Đắp mặt nạ sẽ giúp da phục hồi nhanh và sáng hơn. Bạn có thể dùng dưa chuột, cà chua hay đơn giản là thoa sữa tươi lên mặt trong 10 phút sau khi đã vệ sinh xong, làn da sẽ trở nên mát dịu, những chỗ sưng phồng hay căng nóng cũng dịu đi nhanh chóng. Thực hiện vài động tác massage mặt trước khi ngủ cũng có tác dụng tốt giúp giảm các dấu hiệu “xấu” vào sáng hôm sau.

Thắt đáy lưng ong

Bạn đừng tưởng rằng giấc ngủ không liên quan đến vóc dáng. Thật ra, thời gian ngủ quá ít sẽ làm cho người ta gầy đi, kém năng động hơn, thậm chí ở một số người lại “phát phì”. Kết quả của một nghiên cứu của Đại học Chicago (Mỹ) cho thấy, những người mỗi ngày ngủ hơn 8 giờ và ngủ dưới 4 giờ đều có thể tăng cân.

Giải pháp: Ngủ với mức vừa phải bao giờ cũng tốt nhất cho sức khỏe và sắc đẹp. Vì thế, hãy đừng thức khuya quá 12 giờ và hãy nhớ ngủ bù vào trưa hôm sau nhé.

Cho một ngày năng động

Thức khuya, thiếu ngủ thường khiến bạn mệt mỏi, uể oải ngày hôm sau.

Giải pháp: Trước khi ngủ soi gương tự làm ra nhưng biểu lộ tốt nhất, ví dụ cười với mình bằng nụ cười tươi tắn, ngủ với tâm khảm vui tươi rất có ích cho việc làm đẹp. Không khí trong phòng cần đảm bảo một độ ẩm nhất định thực hiện những hoạt động thể dục vừa phải, đi bộ chẳng hạn.

Sáng hôm sau thức dậy, hay hòa mình vào tia nước mắt từ vòi tắm hoa sen. Đây là phương thức hiệu quả nhất đê chống lại cảm giác mệt mỏi cơ thể sau những đêm thức khuya vì nước có tác dụng thư giãn, giúp cho phục hồi sinh lực và cả về thể lực lẫn tinh thần.

Sau đó, bạn hãy gội đầu và xả sạch tóc một cách cẩn thận. Bạn có thể thực hiện vài động tác xoa bóp nhẹ cho da để giảm bớt sự căng thẳng đồng thời loại bỏ được các tế bào bị chết và làm lưu thông máu trong cơ thể. Nếu có thể hãy trang điểm nhẹ với tông màu sáng để cảm thấy mình đẹp hơn, tự tin hơn để bắt đầu ngày mới.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn cho mình một gối nằm tốt và tư thế ngủ thích hợp. Gối và tư thế thích hợp là khi bạn nằm cảm thấy thoải mái nhất. Hai yếu tố này sẽ giúp tránh xảy ra hiện tượng nổi bầu mắt và phù mặt. Tư thế ngủ có ảnh hưởng rất lớn với vùng mặt, vùng đầu và làm đẹp.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.