Hà Nội: Lại có thêm 1 phụ nữ méo mặt, mũi bọc mủ vì tiêm filler làm đẹp!

Sau ngày thứ 3 tiêm chất làm đầy filler, cô gái trẻ gặp biến chứng nặng nề khi cằm méo, mũi tím bầm

Sau ngày thứ 3 tiêm chất làm đầy filler, cô gái trẻ gặp biến chứng nặng nề khi cằm méo, mũi tím bầm, mưng mủ... Vào viện cấp cứu, bác sĩ nói việc điều trị sẽ rất khó khăn vì chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào.

cấp cứu vì biến chứng nặng sau tiêm filler tại một cơ sở spa ở Hà Nội. Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng méo cằm, lệch má, mũi bị chèn ép hình thành ổ mủ, vết bầm tím lan rộng, tắc mạch nguy cơ hoại tử cao.

TS Phạm Cao Kiêm - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, để điều trị, bệnh nhân cần phải tiêm Hyaluronidase để hóa giải filler giải phóng chèn ép và thông lòng mạch máu, đồng thời sử dụng thuốc giãn mạch, chống huyết khối, chống phù nề. Tuy nhiên việc điều trị sẽ rất khó khăn vì chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào.

Vết bầm tím lan rộng, tắc mạch nguy cơ hoại tử cao sau tiêm filler ở spa

Trước đó, như đã thông tin, Bệnh viện Da liễu Trung ương thời gian gần đây liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng nặng nề, hoại tử mũi, môi căng phồng sau khi tiêm filler tại các cơ sở không đảm bảo.

Mới đây nhất, một bệnh nhân ở Phủ Lý, Hà Nam cũng phải đến Bệnh viện Da liễu Trung ương "cầu cứu" do xuất hiện các vết bầm tím và ngày càng lan rộng từ mũi sang hai bên má, dưới vùng mắt. Bệnh nhân cho biết có tiêm filler được quảng cáo là "xách tay" từ Hàn Quốc.

Dù tiêm filler là một thủ thuật không quá phức tạp, nhưng nếu người thực hiện không phải là bác sĩ thì sẽ không có mũi tiêm đúng yêu cầu. Theo TS Kiêm, các ca tai biến đến viện thường do người tiêm filler chọc mũi tiêm vào mạch máu gây tắc mạch, hoặc nếu tiêm quá liều gây chèn mạch máu, dẫn đến hoại tử mô.

"Những ca tai biến này điều trị kéo dài, khó khăn, dù có cố gắng chữa trị thế nào cũng không thể trả lại khuôn mặt như ban đầu mà sẽ để lại sẹo, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cho người phụ nữ"- TS. Kiêm cảnh báo.

Điều đáng báo động được TS. Kiêm đưa ra là đang có thực trạng các quán cắt tóc, gội đầu cũng quảng cáo là có thể tiêm filler "xách tay" nước ngoài, giá rẻ khiến nhiều người mù quáng tin theo, bất chấp những rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân cần tìm kiểu kỹ, tránh tin theo quảng cáo và đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện tiêm filler hay bất kỳ phương pháp làm đẹp nào khác. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc xử lý những cơ sở không có giấy phép, không đăng ký nhưng vẫn tiến hành những thủ thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Theo Gia đình & xã hội


bệnh viện da liễu

tiêm filler

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.