Hoa hồng - nữ hoàng cho sắc đẹp

>> >> >> >> Tinh dầu hoa hồng

Bạn có rất nhiều cách để làm đẹp song bạn đã nghĩ đến hoa hồng chưa? Hãy để chocơ thể mình tỏa ra hương thơm với làn da mịn màng như những cánh hoa hồng!

>>
>>
>>
>>


Tinh dầu hoa hồng



Hoa hồng - nữ hoàng cho sắc đẹp



Từ hơn 4000 năm nay, người Sumerien đã biết sức nước thơm từ dầu của hoa hồngđược làm đơn giản bằng cách ngâm những cánh hoa hồng trong dầu ô liu, dầu hạnhđào. Nhưng chính người Ả Rập là những người đầu tiên chưng cất được tinh dầu hoahồng. Với cách thông dụng này, những phần tử rất nhỏ mang mùi thơm của nhữngcánh hoa được tách ra theo hơi nước, tiếp theo được làm lạnh để tinh dầu chảyxuống thành giọt.

Mặc dù giá thành rất cao, tinh dầu hoa hồng đã có trong nhiều loại nước hoa vànhững sản phẩm chăm sóc da thì hương thơm của hoa như một hoạt chất nuôi dưỡngloại da nhạy cảm, dễ bị phản ứng, làm lành và dịu mát da.

Nước hoa hồng

 


Hoa hồng - nữ hoàng cho sắc đẹp

Đó là nước chảy ra từ chưng cất hoa hồng tươi bằng hơi nước. Người ta cũng sảnxuất nước hoa này quanh năm bằng những cánh hoa sấy khô. Nước tỏa hương thơm rấtdịu, một thứ nước bổ dưỡng hoàn hảo đối với da nhạy cảm và nhẹ nhàng làm săn danhững người béo mập và ngay cả những làn da mỏng mảnh của trẻ sơ sinh.

Sáp hoa hồng



Hoa hồng - nữ hoàng cho sắc đẹp


Đó vốn là một lớp giữ cho những cánh hoa tươi không bị thấm nước, gần giống nhưmột lớp màng bảo vệ trên da. Người ta chiết xuất sáp hoa hồng bằng cồn và sửdụng khả năng làm dịu nhẹ của sáp. Nhất là trong việc làm các loại son dưỡngchất để chăm sóc đôi môi.

Dầu hồng xạ

Dầu này được lấy ra từ dầu ép lạnh đầu tiên những quả của cây hồng xạ ở Chilê.Đây là loại tầm xuân mọc đại trà ở những vùng sinh thái nguyên vẹn. Quả của nócó hình dáng chùm nho, làm mứt rất ngon. Quả có rất nhiều hạt nhỏ chứa dầu chưabão hòa, có giá trị cao trong nuôi dưỡng và tái tạo da xấu. Những axit béo chủyếu của quả giàu omega 3. làm lành những bết bỏng, làm giảm nhẹ những vết sẹo vànhững nếp nhăn.

Làm mặt nạ dưỡng da ở nhà



Hoa hồng - nữ hoàng cho sắc đẹp

Bạn hãy gói bằng mảnh vải gạc thưa những cánh hồng còn tươi vừa hái, xịt nướchoa hồng hoặc nước khoáng cho ẩm rồi áp lên mặt trong 15 phút. Da sẽ săn và nướcda bạn sẽ sáng.

Làm dầu hoa hồng ở nhà


Hoa hồng - nữ hoàng cho sắc đẹp


Ngâm 2 nắm cánh hoa hồng đỏ mới hái vào dầu hạnh đào hoặc dầu hạt dẻ. Đun cáchthủy ở 40oC khoảng 10 phút và ngâm tiếp từ 24 đến 48 giờ. Sau đó lọc và dùng nhưdầu massage có hương thơm và dịu. Dầu này có thể để lâu được từ 3 đến 4 tháng.

Theo SKĐS



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.